Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TBN vs Bắc Ireland (02h30 ngày 09/06): Thêm một chiến thắng cho La Roja

Thứ Sáu 07/06/2024 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định TBN vs Bắc Ireland nghiêng hẳn về phía La Roja, sẽ không bất ngờ nếu Bò tót có thêm một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho Euro 2024.

TBN vs Bắc Ireland: Thêm một chiến thắng cho La Roja

Sau khi thua Colombia và hòa Brazil trong hai trận giao hữu hồi tháng 3, Tây Ban Nha đã trở lại mạch chiến thắng, ghi 5 bàn vào lưới Andorra, trong đó Mikel Oyarzabal lập hat-trick. Bò tót cũng không để đối phương tạo ra quá nhiều cơ hội, họ bảo toàn mành lưới, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 5-0 một cách hoàn hảo. 

Nhận định TBN vs Bắc Ireland (02h30 ngày 0906) Thêm một chiến thắng cho La Roja 1
TBN vừa đánh bại Andorra với tỷ số 5-0

Giờ đây, Tây Ban Nha sẽ gặp Bắc Ireland trong trận đấu khởi động cuối cùng trước Euro 2024. Tại giải đấu tại Đức, La Roja sẽ khởi đầu bằng trận đấu với Croatia vào ngày 15 tháng 6, đồng thời họ cũng sẽ đối đầu với Ý và Albania ở bảng B. Nhận định TBN vs Bắc Ireland nghiêng hẳn về phía La Roja, sẽ không bất ngờ nếu Bò tót có thêm một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho Euro 2024. 

Tây Ban Nha không phải một trong 4 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Euro 2024, nhưng việc không được đánh giá quá cao biết đâu lại là một điều tốt cho đội bóng này. Morata và các đồng đội đang nỗ lực cải thiện thành tích của họ tại World Cup 2022, giải đấu mà họ bị loại ngay ở vòng 1/8. 

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã lọt vào bán kết Euro 2020, nhưng để thua Ý trên chấm luân lưu, trong khi họ đã 3 lần vô địch Giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ đội tuyển, trong đó có 2 lần liên tiếp vào các năm 2008 và 2012. Đội bóng của Luis de la Fuente đã thi đấu ấn tượng ở vòng loại Euro 2024, giành được 21 điểm trong tổng số 24 điểm tối đa. TBN được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi đầu ở bảng B. 

Bên kia chiến tuyến, Bắc Ireland sẽ không thi đấu tại Euro 2024, khi đứng thứ 5 ở vòng loại, chỉ giành được 9 điểm sau 10 trận ở bảng đấu của mình. Dấu ấn lớn nhất của Bắc Ireland có lẽ là ở Euro 2016, giải đấu mà họ đã vào đến vòng 1/8. Đội bóng của Michael O'Neill đang có chuỗi 3 trận bất bại, kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2024 với chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch, trước khi hòa 1-1 với Romania và đánh bại Scotland 1-0 trong 2 trận giao hữu vào tháng 3. 

TBN vs Bac Ireland
TBN vs Bắc Ireland giao hữu trước thềm Euro 2024

Đây mới là trận giao hữu đầu tiên của Bắc Ireland ở Hè năm nay, họ chỉ thắng 2 trong 18 trận đấu trước đó với Tây Ban Nha và họ thua 0-1 khi hai quốc gia đối đầu lần cuối vào tháng 11 năm 2007. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh trắng đã đánh bại La Roja 3-2 vào tháng 9 năm 2006, và họ đang quyết tâm có thể gây bất ngờ trước Bò tót. 

Về mặt lực lượng, Ayoze Perez đánh dấu trận ra mắt Tây Ban Nha bằng bàn thắng vào lưới Andorra, đồng thời anh đã có tên trong đội hình cuối cùng tham dự Euro 2024, nhưng cầu thủ tấn công của Real Betis được cho là một trong số những cầu thủ sẽ bị loại khỏi trận đấu này. Huấn luyện viên trưởng De la Fuente sẽ thực hiện những thay đổi lớn, với Unai Simon sẽ trở lại khung gỗ, trong khi Robin Le Normand và Dani Carvajal đều sẽ chơi ở hàng thủ. 

Rodri và Fabian Ruiz cũng có khả năng sẽ đá ở hàng tiền vệ, trong khi Lamine Yamal và Oyarzabal có thể đá chính cùng với cầu thủ ghi bàn hàng đầu Alvaro Morata trên hàng công. Fermin Lopez sẽ hy vọng có được suất khoác áo đội tuyển thứ hai sau khi đã ra mắt trận gặp Andorra, trong khi Nico Williams và Mikel Merino có khả năng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Pau Cubarsi , Marcos Llorente và Aleix Garcia là ba cầu thủ đã bị loại khỏi đội hình của Bò tót tham dự giải đấu ở Đức. 

Nhận định TBN vs Bắc Ireland (02h30 ngày 0906) Thêm một chiến thắng cho La Roja 2
 Bắc Ireland bất bại trong 3 trận gần nhất

Đối với Bắc Ireland, Jonny Evans sẽ trở thành đội trưởng của đội, cầu thủ 36 tuổi, người đang đàm phán với Manchester United về một hợp đồng mới. Josh Magennis là cầu thủ tự do vào mùa hè này, nhưng anh ấy vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong đội tuyển Bắc Ireland với 11 bàn, và tiền đạo này cũng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên trưởng O'Neill sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ mới, Pierce Charles, Aaron Donnelly và Caolan Boyd-Munce đều hy vọng được khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên.

Nhận định TBN vs Bắc Ireland

Tây Ban Nha thắng cách biệt không quá 2 bàn: Tây Ban Nha vừa cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho Euro 2024, nhưng cũng cần phải giữ chân cho các trụ cột. Vì thế, Bò tót không nhất thiết phải hướng đến một chiến thắng hủy diệt. Đội khách đang có phong độ tốt, họ bất bại trong 3 trận gần nhất. Bắc Ireland có thể tránh được một thất bại với tỷ số với cách biệt lớn.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công Tây Ban Nha đang chơi tốt, nhưng Bắc Ireland cũng đã ghi bàn trong 3 trận gần nhất. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu có ít nhất 3 pha lập công hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: TBN 3-1 Bắc Ireland

Phong độ gần đây của TBN

Phong độ gần đây của Bắc Ireland

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Grimaldo; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Oyarzabal

Bắc Ireland: Peacock-Farrell; Hume, Ballard, J Evans, Toal, Spencer; Bradley, C Evans, Charles, Price; Magennis

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X