Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (23h00 ngày 05/07): Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn

Thứ Sáu 05/07/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tây Ban Nha vs Đức ở mức cân bằng, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng chơi thuyết phục nhất Euro 2024 đến thời điểm hiện tại sẽ rất hấp dẫn.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Đức: Đáng để chờ đợi

Chủ nhà Đức đã vào tứ kết lần thứ 4 trong 5 kỳ Euro gần nhất, họ đang dẫn đầu tại VCK Euro 2024 về số bàn thắng ghi được. Các học trò của Julian Nagelsmann đã đánh bại Scotland với tỷ số 5-1 trong trận mở màn trước khi giành chiến thắng 2-0 trước Hungary để đảm bảo một suất vào vòng loại trực tiếp. Bàn gỡ hòa muộn của Niclas Fullkrug trước Thụy Sĩ (1-1) đã đảm bảo vị trí đầu bảng A cho Cỗ xe tăng, đưa họ gặp Đan Mạch ở vòng 1/8. 

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (23h00 ngày 0507) Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn 1
Đức đang thi đấu thuyết phục ở Euro 2024

Những chú Lính chì đã chơi không tệ tại Dortmund, họ đã kiên cường cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2, Đức tăng tốc và Christian Eriksen cùng các đồng đội đã không thể chống đỡ. Kai Havertz mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 58, anh thực hiện thành công quả đá 11m. Havertz đã có 4 bàn thắng tại vòng chung kết Euro, chỉ kém Jurgen Klinsmann và Mario Gomez (cả hai đều có 5 bàn) trong màu áo đội tuyển Đức.

Jamal Musiala sau đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Đức ở phút 68, đây đã là bàn thắng thứ 3 của anh ở Euro 2024, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 3 trong số 5 bàn thắng của Musiala cho đội tuyển Đức đến ở giải đấu này, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 đạt được 3 bàn thắng tại Euro sau Wayne Rooney của đội tuyển Anh.

Đã có những tranh cãi liên quan đến việc Havertz hay Fullkrug sẽ đá chính, nhưng có vẻ như Julian Nagelsmann vẫn kiên trì với những lựa chọn của mình. Fullkrug ghi 4 bàn thắng từ băng ghế dự bị tại các giải đấu lớn, và có lẽ anh sẽ là một siêu dự bị thay vì chen chân vào đội hình chính. Ngoài Musiala và Havertz thì Toni Kroos cũng đang chơi nổi bật ở giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95% (411/431), tỷ lệ cao nhất của một cầu thủ thực hiện hơn 300 đường chuyền tại một VCK Euro kể từ năm 1980.

Sau khi vượt qua Đan Mạch, Đức sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết. Nhận định Tây Ban Nha vs Đức ở mức cân bằng, cuộc đọ sức giữa hai đội bóng chơi thuyết phục nhất Euro 2024 đến thời điểm hiện tại sẽ rất hấp dẫn. Đây sẽ là lần thứ 4 Tây Ban Nha và Đức gặp nhau tại các VCK Euro, Tây Ban Nha thắng hai lần (năm 1984 và 2008), trong khi Đức thắng một lần (năm 1988). Lần gặp nhau gần nhất của họ là trong trận chung kết năm 2008, Tây Ban Nha thắng 1-0 nhờ pha lập công của Fernando Torres.

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha và Đức gặp nhau kể từ World Cup 2022, giải đấu mà hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng bảng. Tây Ban Nha bất bại trong 4 trận gần nhất trước Đức (không tính giao hữu), trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, Đức bất bại trong 8 trận gần nhất gặp La Roja trên sân nhà (thắng 5, hòa 3).

Chưa có quốc gia chủ nhà nào bị loại khỏi vòng tứ kết của Giải vô địch châu Âu UEFA, với cả 4 đội chủ nhà vào tứ kết trước đó đều đi tiếp: Anh giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Tây Ban Nha năm 1996, Hà Lan đánh bại Nam Tư với tỷ số 6-1 năm 2000, Bồ Đào Nha đánh bại Anh trên chấm luân lưu năm 2004 và Pháp đánh bại Iceland với tỷ số 5-2 năm 2016. Một thống kê khác cũng ủng hộ Đức: Họ vào bán kết trong 3 giải đấu lớn gần nhất là đội chủ nhà. 

Tay Ban Nha vs duc
Tây Ban Nha vs Đức tứ kết Euro 2024

Đây sẽ là trận tứ kết thứ 19 của Đức tại World Cup (14) và Giải vô địch bóng đá châu Âu (5) – nhiều nhất trong số các quốc gia châu Âu tại hai giải đấu lớn này. Họ đã đi tiếp ở 15 trong số 18 lần trước đó  (83%), bao gồm cả 4 lần tại Euro (1996, 2008, 2012, 2016). Đức đã ghi được 10 bàn thắng trong 4 trận đấu của họ tại Euro 2024, đây đã là thành tích cao nhất của họ trong một kỳ Euro. Trong khi đó, tỷ lệ chuyển đổi những cú dứt điểm của họ tính đến thời điểm hiện tại là 13,9%, cao nhất của họ trong giải đấu này kể từ Euro 2008 (14,5%), một kỳ Euro mà họ đã bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Tây Ban Nha với nhiều cầu thủ trẻ cũng đã gây ấn tượng tại Euro 2024, giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu cho đến nay và chỉ kém Đức về số bàn thắng ghi được với 9 bàn. Họ đã đánh bại Croatia 3-0 trong trận đấu vòng bảng đầu tiên của mình, trước khi đánh bại nhà đương kim vô địch Ý 1-0. Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, dù chỉ sử dụng đội B nhưng Morata và các đồng đội vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Albania.

Tây Ban Nha trở thành đội thứ hai giành chiến thắng trong cả 3 trận vòng bảng mà không để thủng lưới, sau Italia trên đường giành cúp tại Euro 2020. Ở vòng 1/8, có một chút bất ngờ khi Tây Ban Nha để Georgia vượt lên dẫn trước, nhưng bàn thua chỉ kích thích tinh thần chiến đấu của Bò tót. Bởi trong thời gian còn lại của trận đấu họ đã ghi 4 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 4-1. Đội tuyển Tây Ban Nha của Luis de la Fuente đã gây ấn tượng với lối chơi tấn công cống hiến, tràn đầy năng lượng mặc dù không được đánh giá là 1 trong 3 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch trước khi giải đấu diễn ra. 

Hai cánh của Tây Ban Nha, bộ đôi Lamine Yamal và Nico Williams đang chơi thực sự tốt, họ khiến hàng thủ đối phương chao đảo với những tình huống đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. Lamine Yamal (16 tuổi) đã có 2 pha kiến tạo cho Tây Ban Nha, là cầu thủ tuổi teen thứ 3 trong lịch sử (kể từ năm 1980) có nhiều pha kiến tạo tại giải đấu sau Enzo Scifo (1984) và Cristiano Ronaldo (2004). Fabian Ruiz cũng đang đạt phong độ cao, anh đã tham gia vào 5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (3 bàn thắng, 2 pha kiến tạo). Anh đã ghi bàn và kiến tạo ở 2 trong số 3 trận đấu của mình tại Euro 2024, chưa có cầu thủ nào từng làm được như vậy trong 3 trận đấu khác nhau tại một VCK Euro. 

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (23h00 ngày 0507) Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn 2
Tây Ban Nha cũng đang đạt phong độ cực cao

Về mặt lực lượng, HLV Julian Nagelsmann đã thực hiện 3 sự thay đổi ở trận đấu với Đan Mạch so với đội hình đá chính trước Thụy Sĩ. Sự vắng mặt của Jonathan Tah do án treo giò giúp Nico Schlotterbeck vào sân, David Raum đã thay thế Maximilian Mittelstadt ở vị trí hậu vệ trái và Leroy Sane thay vì Florian Wirtz. Bây giờ Florian Wirtz của Bayer Leverkusen có thể sẽ trở lại đội hình thay cho Leroy Sane, trong khi Jonathan Tah trở lại đá chính sau án treo giò, anh sẽ chơi bên cạnh Antonio Rüdiger ở vị trí trung vệ. Maximilian Mittlestadt cũng hy vọng giành lại vị trí hậu vệ trái của mình trước David Raum.

Tây Ban Nha đang lo ngại về chấn thương của Aymeric Laporte. Cựu hậu vệ của Man City đang bị mỏi cơ và có thể mất vị trí vào tay Nacho. Nhưng ngoài điều đó ra, La Roja nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi.

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức

Đức giành vé vào bán kết: Cả hai đội cùng đang có phong độ cao, nhưng xét về yếu tố kinh nghiệm, Đức được đánh giá cao hơn. Ở những trận đấu quan trọng như thế này, có thể yếu tố kinh nghiệm sẽ lên tiếng. Ngoài ra Đức còn có lợi thế sân nhà, khi được chơi tại tổ ấm của mình họ bất bại trước Tây Ban Nha trong 8 lần đối đầu gần nhất. Đức cũng lọt vào bán kết ở 3 giải đấu gần nhất khi họ là đội chủ nhà, đó là những lý do để tin Đức sẽ là đội giành quyền vào bán kết. 

Ít hơn 3 bàn: Đây là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng có hàng công tốt nhất Euro 2024, Đức ghi 10 bàn sau 4 trận còn Tây Ban Nha là 9. Tuy nhiên, những thống kê cho thấy 5/6 trận gần nhất giữa hai đội chỉ có tối đa 2 bàn. Ở một trận đấu có tính chất quan trọng như trận tứ kết Euro, có thể thế trận sẽ không sôi nổi như nhiều người kỳ vọng.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc: 10 trận gần đây, Tây Ban Nha được hưởng trung bình 6 tình huống phạt góc/trận, trong khi Đức là 7.1 lần/trận. Bởi vậy có thể tin rằng cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này sẽ có ít nhất 9 tình huống phạt góc. 

Dự đoán tỷ số: 1-1 trong 90 phút (Đức sau đó đi tiếp)

Thông tin bên lề

  • 3 trong số 5 bàn thắng của Musiala cho đội tuyển Đức đến ở giải đấu này, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 đạt được 3 bàn thắng tại Euro sau Wayne Rooney của đội tuyển Anh.
  • Havertz đã có 4 bàn thắng tại vòng chung kết Euro, chỉ kém Jurgen Klinsmann và Mario Gomez (cả hai đều có 5 bàn) trong màu áo đội tuyển Đức.
  • Manuel Neuer hiện đã chơi 19 trận tại vòng chung kết Euro, vượt qua kỷ lục 18 trận của Bastian Schweinsteiger ở đội tuyển Đức.
  • Dani Olmo của Leipzig đứng đầu bảng xếp hạng châu Âu về số pha kiến tạo nhiều nhất tại các giải đấu lớn kể từ năm 2020 (5).
  • Đã có dưới 2.5 bàn ở 6 trong 7 trận gần nhất giữa Đức và Tây Ban Nha trên mọi đấu trường.
  • Lamine Yamal (16 tuổi) đã có 2 pha kiến tạo cho Tây Ban Nha, là cầu thủ tuổi teen thứ 3 trong lịch sử (kể từ năm 1980) có nhiều pha kiến tạo tại giải đấu sau Enzo Scifo (1984) và Cristiano Ronaldo (2004).
  • Đức thắng 9, hòa 8 và cũng phải nhận 8 thất bại trong những lần đối đầu với Tây Ban Nha.
  • Đức và TBN là 2 đội vô địch Euro nhiều nhất, với cùng 3 lần. 
  • 10 trận gần đây, Tây Ban Nha được hưởng trung bình 6 tình huống phạt góc/trận, trong khi Đức là 7.1 lần/trận.

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Phong độ gần đây của Đức

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (23h00 ngày 0507) Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn 3
 
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Tây Ban Nha hay Đức sẽ đi tiếp vào vòng bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X