Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tajikistan vs Saudi Arabia 22h00 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 26/03/2024 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tajikistan vs Saudi Arabia lúc 22h00 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Tajikistan vs Saudi Arabia (3/4:0)

Tại VCK Asian Cup 2023 vừa rồi, Tajikistan chính là hiện tượng của giải đấu khi lọt vào tới tận tứ kết ngay lần đầu tiên được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Tuy nhiên sau giải đấu, "kiến trúc sư" làm nên kỳ tích đó Petar Segrt đã nói lời ra đi và trợ lý cũ của nhà cầm quân người Croatia, Gela Shekiladze lên nắm quyền.

nhan dinh bong da du doan Tajikistan vs Saudi Arabia vong loai world cup 2026 hom nay
Tajikistan vs Saudi Arabia

Nhờ vậy, tuyển Tajikistan không quá bị xáo trộn và ít nhiều có sự nối tiếp. Điều này đã được minh chứng thông qua trận thua tối thiểu 0-1 trên sân của Saudi Arabia cách đây vài ngày. Hôm đó, đại diện Trung Á thậm chí còn tung ra số lượng dứt điểm nhiều hơn (11 so với 9).

Hiện tại sau 3/6 trận, Tajikistan kiếm được 4 điểm và tạm đứng thứ 2 bảng G, hơn Jordan (thứ 3) về chỉ số bàn thắng - bại nhưng kém Saudi Arabia dẫn đầu tới 5 điểm. Như vậy, nếu muốn duy trì ưu thế cạnh tranh, Tajikistan tất nhiên cần phải thắng song làm được hay không lại là chuyện khác vì xét cho cùng Saudi Arabia vẫn nằm trong nhóm hàng đầu giải đấu.

Điều đó được kiểm chứng thông qua thành tích thắng tuyệt đối 3 lượt trận vừa qua tại bảng G, thậm chí còn không thủng lưới lần nào. Với 9 điểm tuyệt đối trong tay, Saudi Arabia đến 99,99% sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3 kể cả có thua Tajikistan lẫn Jordan bởi đơn giản, thầy trò HLV Roberto Mancini còn một trận gặp Pakistan quá yếu và 3 điểm trước đối thủ đó là quá đủ đưa họ đi tiếp.

Tuy nhiên Saudi Arabia những năm gần đây bộc lộ tham vọng to lớn trong môn thể thao vua như đầu tư vào giải VĐQG để thu hút nhiều ngôi sao từ châu Âu hay mời về HLV lừng danh Mancini (người đã đưa Italia tới chức vô địch Euro 2020) nên chuyện mất điểm trước một Tajikistan dưới cơ đã có thể xem là khó chấp nhận chứ đừng nói gì đến thua cuộc.

Vì thế Saudi Arabia khó có khả năng thi đấu "lỏng chân" hay mang tư tưởng cầu hòa trước Tajikistan dù họ không cần phải chiến thắng bằng mọi giá. 10 trận gần nhất, Saudi Arabia chỉ thua 1 (trên chấm luân lưu 11m trước Hàn Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 vừa rồi) và thắng tới 7.

Phía đối diện, Tajikistan chưa từng đánh bại một đội khách nào đến từ Tây Á thuộc khuôn khổ các giải chính thức. Thậm chí với việc bị xếp mức thấp (+3/4) dù có ưu thế sân bãi (lưu ý vài ngày trước, Tajikistan nhận mức +1 1/4 không cao hơn bao nhiêu khi làm khách của Saudi Arabia) thì đội chủ nhà chưa biết chừng còn phải lâm vào cảnh trắng tay.

  • Lựa chọn: Saudi Arabia

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Tajikistan vs Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 26/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Tajikistan vs Saudi Arabia (2 1/2)

Dù thế nào, Tajikistan chắc chắn chẳng muốn thua nhất là khi có lợi thế sân nhà nên có thể chờ đợi sự vùng vẫy của đội bóng này một khi bị dẫn bàn. Bản thân mức TSBT chính 2 1/2 cũng là khá cao nếu đặt vào bối cảnh 5/6 trận gần nhất của Tajikistan cùng 8/9 lần ra sân vừa qua của Saudi Arabia đều chung kết cục: tối đa 2 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Đội hình dự kiến Tajikstan vs Saudi Arabia

  • Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Hanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Mabatshoev, Samiev, Kamolov.
  • Saudi Arabia: Al Owais, Ali Lajami, Al Bulayhi, Al Saluli, Abdulhamid, Al Dawsani, Kanno, Mukhtar Ali, Al Dawsari, Al Shehri, Ghareeb.

Dự đoán kết quả Tajikistan vs Saudi Arabia: 1-2

Thống kê Tajikistan vs Saudi Arabia

Tajikistan vs Saudi Arabia
Đối đầu Tajikistan vs Saudi Arabia
Tajikistan vs Saudi Arabia
Thành tích gần đây của Tajikistan
Tajikistan vs Saudi Arabia
Thành tích gần đây của Saudi Arabia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X