Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Syria vs Ấn Độ 18h30 ngày 23/1 (Bảng B Asian Cup 2023)

Thứ Ba 23/01/2024 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Syria vs Ấn Độ lúc 18h30 ngày 23/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Syria vs Ấn Độ (0:1 1/2)

Dù mới có được 1 điểm duy nhất và chưa ghi được bàn nào sau 2 trận đầu tiên tại VCK Asian Cup 2023 song cánh cửa vào vòng 1/8 vẫn mở rộng với đội tuyển Syria. Theo đó thầy trò HLV Hector Cuper mà đánh bại được Ấn Độ (kể cả tỷ số chỉ tối thiểu) thì với 4 điểm trong tay, Syria nhiều khả năng vẫn sẽ nằm trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thậm chí, Syria thắng đậm được Ấn Độ và trận cùng giờ, Uzbekistan thua Australia (càng nhiều càng tốt) thì đại diện Tây Á còn có thể giành vị trí thứ 2 chung cuộc bảng B đồng nghĩa chính thức đi tiếp mà không phải chờ đợi kết quả thuận lợi từ những bảng khác.

nhan dinh bong da du doan Syria vs An Do giai vo dich chau A asian cup 2023 hom nay
Syria vs Ấn Độ

Nhưng về cơ bản, Syria vẫn cần phải vượt qua Ấn Độ với cách biệt cao nhất có thể để tăng cơ hội vào vòng 1/8. Đánh giá khách quan về mặt chuyên môn, Syria thực sự ăn đứt đối thủ dù thực tế 6 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên trong quá khứ, họ chỉ có được 2 khúc khải hoàn (thua 2) và thứ hạng FIFA hiện tại cũng không quá chênh lệch (Syria thứ 90 còn Ấn Độ thứ 101).

Phong độ gần một năm qua (từ đầu 2023) của Syria cũng chẳng mấy ấn tượng: thắng có 3/12 đã chơi (tính cả giao hữu) và chỉ một chiến thắng trên 1 bàn. Song điều đáng quan tâm hơn là trong những trận đó (và kể cả xa hơn từ giữa năm 2022) thì chưa bao giờ Syria được đánh giá quá mức -1/2 chứ đừng nói gì đến mốc -1 1/2 cao ngất như màn đụng độ sắp tới với Ấn Độ.

Nếu chỉ đơn thuần liên quan đến chuyên môn thì Syria chắc chắn chẳng thể được nhìn nhận vượt trội đến thế. Đừng quên ở lượt 2, một Uzbekistan mạnh hơn đáng kể Syria mà rốt cục cũng chỉ được xếp mức -1 3/4 không nhỉnh hơn bao nhiêu khi chạm trán Ấn Độ.

Vấn đề là Ấn Độ đã gần như bị loại. Về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Igor Stimac vẫn có thể đứng hạng 3 chung cuộc tại bảng B (Top 2 thì chắc chắn hết cửa) song kể cả sở hữu được thứ hạng đó thì khả năng lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để được bước tiếp vào vòng 1/8 vẫn vô cùng thấp, trừ phi họ đè bẹp được Syria để cải thiện hiệu số phụ (đang là -5, kém nhất giải đấu ngang với Malaysia ở bảng E).

Cứ cho Ấn Độ vẫn sẽ chiến đấu đến cùng chứ không buông xuôi song với những gì đã trình diễn thì giới nhận định bóng đá cho rằng 1 điểm trước Syria cũng đã là "điệp vụ bất khả thi", nói gì đến chiến thắng (lại còn phải càng đậm càng tốt). Hai trận vòng bảng vừa qua, Ấn Độ đã phải hứng chịu tổng cộng gần ... 50 cú dứt điểm từ Australia và Uzbekistan nên việc chỉ thủng lưới 5 bàn còn là may mắn.

Đổi lại, Ấn Độ không kiếm được bàn danh dự nào một phần do chẳng thể (chính xác hơn là không đủ sức) đánh trả. Syria tất nhiên không mạnh bằng Australia hay Uzbekistan nhưng một khi đại diện Tây Á thực sự quyết tâm thì thừa khả năng làm tung lưới Ấn Độ vài lần và thắng cách biệt. Chọn Syria.

Phân tích tổng số bàn thắng Syria vs Ấn Độ (2 3/4)

Syria có thể không quá mạnh về tấn công nhưng hàng thủ Ấn Độ thì chẳng dọa được ai. Trước khi nhận 5 bàn thua ở 2 trận vừa qua tại Asian Cup 2023, Ấn Độ từng bị Qatar, Iraq hay cả Malaysia chọc thủng lưới trên 2 lần khi đối đầu (xét từ tháng 9/2023). Mức TSBT 2 3/4 cũng là khá cao so với mặt bằng chung của giải đấu năm nay và thực tế số trận nhiều bàn (trên 2) từ đầu giải đến giờ là không nhiều. Cộng thêm việc Syria hiểu rằng cần phải thắng đậm thì cuộc chơi hứa hẹn sẽ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Syria vs Ấn Độ

  • Syria: Madania; Weiss, Ousou, Krouma, Ajan; Al Aswad, Elias, Ham, Ramadan; Khribin, Hesar
  • Ấn Độ: Sandhu; Poojary, Jhingan, Bheke, Mishra; Wangjam, Tangri; M. Singh, Samad, Kumam; Chhetri

Dự đoán kết quả Syria vs Ấn Độ: 3-1

Thống kê Syria vs Ấn Độ

Syria vs an do
Đối đầu Syria vs Ấn Độ
Syria vs an do
Thành tích gần đây của Syria
Syria vs an do
Thành tích gần đây của Ấn Độ

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X