Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Swansea vs Preston 2h45 ngày 23/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Sáu 22/12/2023 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Swansea vs Preston giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Swansea vs Preston (0:1/2)

Xét về mặt tên tuổi, Swansea chắc chắn ăn đứt Preston, đội bóng chưa một lần tham dự đấu trường VĐQG Anh/Premier League theo thể thức hiện tại (từ năm 1992). Trong khi CLB xứ Wales từng có 7 năm liên tiếp được thi thố tài năng ở hạng đấu số 1 Anh quốc (2011-2018).

Mới cách đây ba mùa (2020/21), Swansea còn xếp hạng 4 chung cuộc ở Championship và sau đó chỉ chịu thua Brentford ở chung kết playoff giành quyền thăng hạng. Với "lý lịch" như vậy, Swansea đương nhiên được liệt vào diện "ứng viên tiềm tàng" cho suất thăng hạng mùa này và đó cũng là lý do mà HLV Michael Duff bị sa thải vào đầu tháng 12 vừa rồi chỉ sau chưa đầy nửa năm tại vị do thành tích không đạt yêu cầu.

nhan dinh bong da du doan Swansea vs Preston hang nhat anh championship hom nay
Swansea vs Preston

Tạm thời trợ lý cũ của Michael Duff, Alan Sheehan được giao nhiêm vụ dẫn dắt Swansea, Cựu cầu thủ 37 tuổi đã ra mắt suôn sẻ bằng chiến thắng 2-1 trên sân của Rotherham nhưng hôm đó họ được chơi hơn người từ phút 17. Kế đó, Swansea suýt thua Stoke nếu không kịp gỡ hòa vào phút 89 và đến vòng gần nhất, "Thiên nga đen" đã thua các vị khách Middlesbrough.

Như vậy, khó có thể nói Swansea đã thực sự khởi sắc sau khi thay tướng. Cũng may Swansea vẫn đang hơn vị trí nguy hiểm gần nhất 5 điểm nhưng sẽ chẳng nói trước được điều gì khi mà mùa bóng mới chỉ sắp trôi qua được nửa chặng đường.

Nếu nhìn về mặt điểm số lẫn thứ hạng thì đương nhiên Preston đã có giai đoạn lượt đi thành công (xét trên tiêu chí thực lực và đẳng cấp hiện tại) khi đang đứng thứ 8 trên BXH Championship 2023/24 với 32 điểm/22 trận, kém Top 6 khoảng cách 4 điểm.

Song gần một tháng qua, đội bóng dưới quyền HLV Ryan Lowe chơi "dưới trung bình": chỉ thắng 1/6 trận (thua 4). Điểm tích cực nhất nếu đặt vào bối cảnh trận tới là 3/4 thất bại diễn ra trên sân nhà. Tổng thể thành tích sân khách của Preston từ đầu Championship 2023/24 không quá tệ (có điểm ở 7/11 trận).

Chỉ có điều Preston thường xuyên phải nếm trái đắng khi hành quân đến sào huyệt của Swansea: thua tới 8/9 lần gần nhất chơi bóng tại đó. Việc phải nhận mức +1/2 cũng chẳng thể xem là tích cực với Preston. Dù thế nào họ cũng đang bỏ cách Swansea khá xa. Trước đó, Preston đã không ít lần bị đánh giá thấp tương tự khi làm khách song những Norwich, Blackburn hay Middlesbrough thì cũng chỉ đang loanh quanh gần Preston (kém 1 hoặc 2 điểm) chứ đâu giống như Swansea hiện tại (ít hơn tới 7 điểm). Tựu trung lại, Swansea chẳng những sẽ có điểm mà là 3 trọn vẹn.

Phân tích tổng số bàn thắng Swansea vs Preston (2 1/4)

Dù đang có thứ hạng cao song hàng thủ Preston lại thuộc diện yếu kém bậc nhất giải đấu (38 bàn thua). Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi 6/8 trận gần nhất của đội bóng này đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 3/4 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên và 5/7 lần ra sâ mới đây của Swansea. Trận này xem ra khó dưới 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Swansea vs Preston

  • Swansea City: Rushworth; Darling, Cabango, Humphreys; Key, Patino, Grimes, Tymon; Walsh, Bolasie; Lowe
  • Preston: Woodman; Storey, Hughes, Lindsay; Potts, Browne, Whiteman, Millar; Holmes; Osmajic, Keane

Dự đoán kết quả Swansea vs Preston: 2-1

Thống kê Swansea vs Preston

Swansea vs Preston
Đối đầu Swansea vs Preston
Swansea vs Preston
Thành tích gần đây của Swansea
Swansea vs Preston
Thành tích gần đây của Preston

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X