Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sunderland vs Newcastle (19h45 ngày 6/1): Không dễ cho Chích chòe

Thứ Sáu 05/01/2024 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sunderland vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với phong độ không tốt gần đây không dễ để Chích chòe giành 3 điểm. 

Sunderland vs Newcastle: Làm khó đội khách

Sunderland khởi đầu mùa giải năm nay không tốt, họ thua 4 trong 5 trận đầu tiên. Tuy nhiên, dưới thời Michael Beale, Mèo đen đang có sự lột xác về phong độ. Đội chủ sân Ánh sáng vừa đánh bại Preston 2-0 trên sân nhà, đây là trận thứ 3 liên tiếp mà đội bóng này không thua ở giải Hạng nhất Anh, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Nhận định Sunderland vs Newcastle (19h45 ngày 61) Không dễ cho Chích chòe 1
Sunderland đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại

Với việc giành 7 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, Sunderland đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đây là vị trí giúp Mèo đen giành quyền tham dự vòng play-off giành quyền trở lại với giải Ngoại hạng Anh. Tất nhiên, mùa giải vẫn còn rất dài về để kết thúc mùa giải trong nhóm 6 đội dẫn đầu, Alex Pritchard và các đồng đội vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Sunderland sẽ làm khách trên sân của Ipswich ở vòng đấu tiếp theo tại giải Hạng nhất Anh, nhưng trước khi bước vào trận đấu này họ sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. Nhận định Sunderland vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà, thầy trò Michael Beale quyết tâm có thể làm nên bất ngờ.

Đội chủ sân Ánh sáng từng có 2 lần vô địch FA Cup trong quá khứ, đó là vào các năm 1937 và 1973, ngoài ra Sunderland cũng vào chung kết giải đấu này ở mùa giải 1991/92 nhưng để thua 0-2 trước Liverpool. Những thống kê cho thấy Sunderland chơi không tốt ở FA Cup trong những mùa giải gần đây. Cụ thể, 8 mùa giải gần nhất chỉ 1 lần duy nhất họ vượt qua được vòng 3. Mùa giải duy nhất đó chính là ở mùa giải trước, Sunderland vượt qua vòng 3 nhưng nhanh chóng phải dừng bước trước Fulham ở vòng 4. 

Sân nhà là điểm tựa giúp Sunderland hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước Newcastle. Trong 7 trận sân nhà gần nhất thì Sunderland thắng 5. Họ đủ sức gây khó khăn cho một Newcastle đang chơi cực kỳ tồi tệ trên sân khách trong mùa giải năm nay.

nhan dinh bong da Sunderland vs Newcastle cup fa anh hom nay
 Sunderland vs Newcastle vòng 3 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã sa sút thảm hại kể từ đầu tháng 12 đến nay. Theo đó, trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng này thua tới 7. Hậu quả là họ xếp bét bảng F Champions League, thậm chí không có vé tham dự vòng play-off Europa League. Ngoài ra, Chích chòe còn dừng bước trước Chelsea ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Ở mặt trận Premier League, Newcastle tụt từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 9, thầy trò Eddie Howe bây giờ đã cách Top 4 đến 11 điểm, họ thậm chí xếp sau cả West Ham hay Brighton. Với tình hình hiện tại, việc kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu với Newcastle đã là nhiệm vụ không dễ hoàn thành chứ đừng nói đến việc lọt vào nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Việc quá nhiều trụ cột dính chấn thương và bị treo giò là lý do khiến Newcastle sa sút trong thời gian gần đây, và HLV Howe đang yêu cầu đưa về thêm những bản hợp đồng mới. Trước khi trở lại với các trận đấu ở Ngoại hạng Anh, Newcastle sẽ đặt mục tiêu đánh bại Sunderland, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp, đồng thời ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo của giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh.

Nhìn vào lực lượng, Newcastle tất nhiên vẫn được đánh giá cao hơn Sunderland, nhưng có nhiều yếu tố chống lại họ. Từ tháng 3 năm 2020 đến nay, Newcastle chưa một lần vượt qua được vòng 3 của FA Cup. Việc họ bị các đội bóng ở hạng dưới loạt khỏi giải đấu này cũng không có gì là bất ngờ, theo đó trong 2 mùa giải gần nhất Newcastle đã bị loại ngay ở vòng 3 bởi Sheffield Wednesday và Cambridge United. 

Ngoài ra Newcastle còn có một thành tích đối đầu cực tệ trước Sunderland. Kể từ năm 2011 đến nay Chích chòe chưa một lần đánh bại Mèo đen ở mọi đấu trường. 6 trận gần nhất, Newcastle thua 5 và chỉ có được 1 trận hòa. 

Nhận định Sunderland vs Newcastle (19h45 ngày 61) Không dễ cho Chích chòe 2
 Newcastle thua 7 trong 8 trận gần đây nhất

Về mặt lực lượng, Sunderland không có thêm ca chấn thương nào sau trận thắng 2-0 trước Preston. Hiện Patrick Roberts đang hồi phục tốt sau vấn đề ở bắp chân, nhưng khả năng ra sân trước Newcasrle vẫn đang bỏ ngỏ. Bradley Dack cũng phải nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương gân khoeo, trong khi Dennis Cirkin đã gặp khó khăn trong quá trình hồi phục. Niall Huggins (đầu gối), Corry Evans (ACL) và Jay Matete (đầu gối) cũng không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau. 

Cả Sunderland và Newcastle đều không bị ảnh hưởng bởi Cúp các quốc gia châu Phi hay Asian Cup sắp diễn ra, nhưng Howe vẫn không có Sandro Tonali vì án treo giò. Joe Willock (bắp chân), Nick Pope (vai), Jacob Murphy (vai), Elliot Anderson (lưng), Harvey Barnes (bàn chân), Matt Targett (đùi) và Javi Manquillo (háng) đều vắng mặt vì chấn thương. Callum Wilson cũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân, nhưng Kieran Trippier (háng) đang hồi phục tốt và có thể ngồi dự bị trước Sunderland. 

Nhận định Sunderland vs Newcastle

Newcastle đang trải qua chuỗi trận tồi tệ. Về mặt lý thuyết, họ vẫn được đánh giá cao hơn Mèo đen, nhưng không dễ để Chích chòe giành chiến thắng. Sunderland hiện đang có phong độ tốt hơn, họ có lợi thế sân nhà và vượt trội về thành tích đối đầu. Có thể kỳ vọng Mèo đen sẽ làm khó đội bóng vùng Đông bắc nước Anh trên sân Ánh sáng.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 4 trận gần nhất giữa hai đội, chỉ 1 lần xuất hiện 3 bàn thắng. Sunderland đang có 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên sân nhà. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng vào việc có bàn trong hiệp 1. Theo đó, 16/20 trận gần nhất của Sunderland trên sân nhà có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 16/20 trận gần nhất của Newcastle trên sân khách có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Sunderland 1-1 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Sunderland dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 3 trận sân nhà gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Sunderland đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Sunderland thắng 5 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Newcastle thua 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Newcastle thua 7 trong 8 trận gần nhất ở mọi mặt trận.
  • Newcastle không thắng Sunderland kể từ năm 2011.
  • Sunderland đã ghi bàn ở 7/8 lần gần nhất tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Còn Chích choè cũng ghi bàn ở 9/11 lần gần nhất hành quân đến sân Sunderland thi đấu.

Phong độ gần đây của Sunderland 

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sunderland vs Newcastle (19h45 ngày 61) Không dễ cho Chích chòe 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X