Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sunderland vs Leeds 2h00 ngày 5/10 (Hạng nhất Anh 2024/25)

Thứ Tư 02/10/2024 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Sunderland vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá Sunderland vs Leeds

Sau mùa giải 2023/24 hỗn loạn với 3 lần thay tướng và cuối cùng chỉ đứng hạng 16/24 đội trên BXH chung cuộc của Championship, Sunderland đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay dưới bàn tay của tân HLV trưởng Regis Le Bris.

Nhà cầm quân người Pháp chẳng những hòa nhập cực nhanh vào môi trường bóng đá hoàn toàn xa lạ với ông trong quá khứ mà còn mau chóng bộc lộ tài năng. Chiến thắng "nhanh gọn" 2-0 trước Derby County (cuộc chơi được định đoạt sau chưa đầy 2/3 quãng thời gian thi đấu) vào giữa tuần vừa rồi đã giúp Sunderland giữ được ngôi đầu BXH sau vòng 8.

nhan dinh bong da du doan Sunderland vs Leeds hang nhatr anh championship hom nay
Sunderland vs Leeds

Điểm nổi bật nhất trong thành tích tốt hiện tại của Sunderland là phong độ tuyệt đối tại sào huyệt The Light: chẳng những thắng trọn vẹn mà còn chưa thủng lưới lần nào. Chỉ có điều từ tháng 4/2005 tới giờ, Sunderland chưa từng vượt qua mốc "4 khúc khải hoàn liên tiếp" trên sân nhà tại sân chơi Championship (thực ra tổng cộng cũng chỉ có 5 mùa giải mà thôi vì những mùa khác Sunderland tham dự Premier League hoặc thi đấu ở League One thấp kém hơn).

Mà khả năng "Mèo đèn" bị ngắt mạch thắng dưới mái vòm The Light là rất cao vì sắp tới đây họ phải đón tiếp một Leeds cực kỳ đáng gờm. Ngoại trừ trận thua đáng tiếc Burnley ("tân binh" rớt hạng từ Premier League) dù áp đảo về mọi chỉ số chuyên môn ngoại trừ bàn thắng, Leeds không gục ngã thêm lần nào từ đầu Hạng Nhất Anh năm nay (thắng 4/7).

Mà đáng nói thất bại duy nhất đó lại diễn ra trên sân nhà. Thậm chí thầy trò nhà Daniel Farke không chỉ dừng lại ở mức độ bất bại sân khách mà còn mới để thủng lưới 1 lần duy nhất. Dẫu vậy, Leeds đều phải "nằm trên" trong cả 4 chuyến làm khách vừa rồi, khiến cho con số 2 chiến thắng trở nên kém ấn tượng.

Sở dĩ phải nhấn mạnh chi tiết này bởi tới đây, Leeds tiếp tục được đánh giá cao hơn chủ nhà Sunderland. Thực ra điều này cũng chẳng bất ngờ cho lắm kể cả khi Sunderland đang chơi tốt nếu biết rằng từ mùa trước đến giờ (thời điểm họ rớt hạng), Leeds có đúng một lần duy nhất bị "xếp dưới" trong những chuyến làm khách (trước Leicester cùng cảnh rớt hạng và sau đó ngay lập tức giành quyền trở lại Premier League chứ không thất bại như Leeds).

Điều cần quan tâm hơn nằm ở chỗ tháng 12 năm ngoái, Leeds đã chết dưới tư cách "trên cơ" khi thi đấu tại The Light. Kịch bản đó có thể không tái diễn song trong bối cảnh đối thủ đang thăng hoa, Leeds e rằng khó "phục thù" thành công. Dù sao 1 điểm vào lúc này cũng là kết quả chấp nhận được với The Whites, có chăng chỉ là giới mộ điệu tin tưởng họ không vui lắm mà thôi.

Nhận định diễn biến Sunderland vs Leeds

Cuộc đấu giữa một bên (Sunderland) chưa thủng lưới sân nhà và bên còn lại (Leeds) mới nhận đúng 1 bàn thua sân khách hẳn sẽ khó có cái kết nhiều bàn. Bản thân cặp đấu này trong quá khứ cũng hiếm khi đem lại cho người xem cảm giác mãn nhãn khi cả 6 màn đụng độ gần đây đều kết thúc với tối đa 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Sunderland vs Leeds

 

Dự đoán kết quả Sunderland vs Leeds: 1-1

Thống kê Sunderland vs Leeds

Sunderland vs Leeds
Đối đầu Sunderland vs Leeds
Sunderland vs Leeds
Thành tích gần đây của Sunderland
Sunderland vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X