Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sunderland vs Leeds 3h00 ngày 13/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 11/12/2023 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Sunderland vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Sunderland vs Leeds (1/2:0)

Leeds đã khởi động Championship 2023/24 không thật sự như ý nhưng hơn 2 tháng trở lại đây, đội bóng vùng Yorkshire đã bứt phá vô cùng mạnh mẽ. Theo đó, Leeds thắng đến 9/11 vòng gần nhất (chỉ thua 1). Trong cùng giai đoạn, không đội bóng nào kể cả Leicester đầu bảng chơi tốt như Leeds. Đáng nói hơn, The White đã hạ gục không ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Blackburn, Middlesbrough, Norwich và cả Leicester).

Nhờ vậy, đội quân dưới trướng HLV Daniel Farke giờ đã vươn lên tới vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ sau Top 2 có vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League và hàng công cũng mạnh thứ 3 giải đấu. Khi mà cách biệt với đội thứ 7 lên tới hơn chục điểm thì mục tiêu tiếp theo của Leeds là công phá Top 2.

nhan dinh bong da du doan Sunderland vs Leeds hang nhat anh championship hom nay
Sunderland vs Leeds

Vòng này, Leeds sẽ làm khách của Sunderland, đội bóng đang đứng thứ 6 - vị trí cuối cùng được dự vòng playoff thăng hạng Premier League. Tuy vậy về mặt phong độ hiện tại thì "Mèo đen" kém xa đối thủ. Cũng lấy phạm vi 11 vòng vừa qua để so sánh cho chính xác thì Sunderland chỉ ca khúc khải hoàn có 4 lần (thua 5).

Ngay khi phong độ gặp trục trặc dù chưa đến mức quá báo động, ban lãnh đạo Sunderland vẫn quyết định sa thải HLV dày dạn kinh nghiệm Tony Mowbray dù ông từng giúp đội đứng hạng 6 chung cuộc mùa trước (thua ở bán kết playoff thăng hạng). Tạm thời Sunderland được giao cho HLV đội trẻ Mike Dodds và cuối tuần vừa rồi, nhà cầm quân 37 tuổi đã ra mắt thành công bằng thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước West Brom, đội bóng đang đứng phía trên (thứ 5).

Dẫu vậy xét tổng thể tại sào huyệt The Light, Sunderland chơi khá thất thường mùa này: thắng được 6 nhưng cũng thua 4 sau 10 màn tiếp khách thuộc khuôn khổ Championship dù trong đó chỉ 2 lần họ bị đánh giá thấp hơn các vị khách nhưng cả hai lần này, Sunderland đều được xếp mức +1/4 trong khi tới đây, họ còn bị hạ thấp hơn (+1/2).

Đó là dấu hiệu không mấy tích cực, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" đang xuất hiện ở Sunderland và dẫu sao đội chủ nhà cũng đang nằm trong Top 6. Nói cách khác, giới chuyên môn cực kỳ tin tưởng một Leeds đang vào phom thừa sức đánh bại Sunderland. Chọn Leeds.

Phân tích tổng số bàn thắng Sunderland vs Leeds (2 3/4)

Leeds đã ghi 36 bàn ở Championship mùa này, chỉ ít hơn hai đội đứng đầu và chỉ số bàn thắng của Sunderland không kém cạnh bao nhiêu: 31 pha lập công. Tại sào huyệt mùa này, "Mèo đen" cũng thường chiến đấu đầy máu lửa và đó là lý do mà 8/10 trận khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung giống như 3/5 lần ra sân gần đây của Leeds. Xem ra nhiều thống kê đang ủng hộ một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Sunderland vs Leeds

  • Sunderland: Patterson; Huggins, O'Nien, Ballard, Hume; Ekwah; Roberts, Aouchiche, Neil, Clarke; Bellingham
  • Leeds United: Meslier; Spence, Struijk, Rodon, Byram; Kamara, Ampadu; Gnonto, Piroe, James; Rutter

Dự đoán kết quả Sunderland vs Leeds: 1-2

Thống kê Sunderland vs Leeds

Sunderland vs Leeds
Đối đầu Sunderland vs Leeds
Sunderland vs Leeds
Thành tích gần đây của Sunderland
Sunderland vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X