Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Stuttgart vs Sparta Praha 23h45 ngày 1/10 (Champions League 2024/25)

Chủ Nhật 29/09/2024 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Stuttgart vs Sparta Praha cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá Stuttgart vs Sparta Praha

Ngay trong màn tái xuất ở sân chơi Champions League sau hơn 10 năm vắng bóng, Stuttgart đã phải đụng độ với ĐKVĐ kiêm "huyền thoại của giải đấu" Real Madrid nên chuyện đội bóng Đức trắng tay là quá bình thường. Tuy vậy hôm đó, Stuttgart đã chơi không hề tệ khi phải đến cuối trận mới để CLB Hoàng gia TBN chọc thủng lưới 2 lần. Ngoài ra, chỉ số dứt điểm của Die Roten không thua kém bao nhiêu (17 và 7 trúng đích so với 20 và 8 của đối thủ).

Stuttgart đã lập tức lấy lại thăng bằng sau thất bại ở đấu trường châu Âu khi hủy diệt Dortmund tới 5-1 tại giải VĐQG. Cuối tuần vừa rồi tuy chỉ có được 1 điểm trên sân của Wolfsburg nhưng lưu ý rằng, đại diện bang Baden-Württemberg đã phải chơi thiếu người từ phút 63 nên "1 điểm xem ra cũng giá trị không kém gì 3 điểm".

nhan dinh bong da du doan Stuttgart vs Sparta Praha cup c1 chau au champions league hom nay
Stuttgart vs Sparta Praha

Tuy vậy không thể phủ nhận từ đầu mùa 2024/25 tới giờ, Stuttgart chơi tương đối thất thường không biết đâu mà lần nhưng điểm cần lưu ý và liên quan đến trận tới là thầy trò HLV Sebastian Hoeness chưa từng không thắng 2 trận liên tiếp. Nếu "quy luật" này vẫn tiếp diễn thì tất cả đều rõ kết quả lượt thứ 2 League phase Champions Legue 2024/25 sắp tới ra sao.

Song dù thế nào với ưu thế sân nhà và đối thủ hoàn toàn dưới cơ thì Stuttgart bắt buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp, nhất là khi nhánh đấu của đội bóng Đức tương đối "khoai" (sau Real Madrid, họ sẽ còn phải gặp PSG của Pháp, Juventus và Atalanta của Italia).

Điểm hạn chế lớn nhất của Stuttgart là họ đã vắng bóng quá lâu ở đấu trường châu Âu (từ mùa 2013/14) nên kinh nghiệm lẫn bản lĩnh là điều đáng lo. Song những khía cạnh vừa đề cập chắc không phải vấn đề lớn khi Sparta Praha rõ ràng thua xa về chuyên môn.

Khác với Stuttgart, Sparta Praha đã có thắng lợi tưng bừng ở trận đầu vòng League phase "cúp C1 châu Âu" năm nay nhưng ngoài ưu thế sân nhà, đội bóng Séc cũng chỉ gặp Salzburg "ngang cơ".

Trước ngày sang Đức gặp Stuttgart, Sparta Praha đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2024/25, lại còn ngay trên sân nhà nên ít nhiều tinh thần các cầu thủ bị tác động tiêu cực. Thực tế, Sparta Praha đang sở hữu phong độ cực kỳ khủng khiếp trong những chuyến làm khách: thắng trọn vẹn 15 trận xa nhà đã chơi tại các giải chính thức suốt từ cuối tháng 3/2024 tới giờ.

Chỉ có điều trong số đó đúng 1 hôm, thầy trò HLV Lars Friis phải "nằm dưới" nên thống kê ấn tượng như vậy giảm đi đáng kể giá trị tham khảo. Mà bên kia chiến tuyến, Stuttgart từ mùa trước đến giờ tỏ ra vô cùng đáng sợ tại sào huyệt MHPArena: chẳng những thua đúng 1/20 trận đã chơi (không xét giao hữu) mà còn thắng phần lớn (14).

Trong đó có tổng cộng 9 trận, Stuttgart được đánh giá rất cao tương đương trận sắp tới (trên 1 bàn) và kết quả, họ thắng được 7. Tựu trung lại, giới nhận định bóng đá cho rằng Stuttgart mà chơi đúng sức thì ngay cả một thắng lợi ít nhất 2 bàn cũng chẳng ngoài tầm với.

Nhận định diễn biến Stuttgart vs Sparta Praha

Trên sân nhà, Stuttgart luôn chơi rất bốc, thậm chí nổ súng ít nhất ... 3 lần ở 6 màn tiếp khách gần nhất (không tính giao hữu) và 5 trong số đó khép lại với tối thiểu 4 tình huống lưới rung. Nhưng như đã đề cập, Sparta Praha đang chơi rất hay trên sân khách và cũng đã 14 trận xa nhà liên tiếp không ghi dưới 2 bàn, gồm 3 trận tại "cúp C1 châu Âu" năm nay. Trận đấu xem ra quá hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Stuttgart vs Sparta Praha

 

Dự đoán kết quả Stuttgart vs Sparta Praha: 4-1

Thống kê Stuttgart vs Sparta Praha

Stuttgart vs Sparta Praha
Thành tích gần đây của Stuttgart
Stuttgart vs Sparta Praha
Thành tích gần đây của Sparta Praha

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X