Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Stoke vs Rotherham 21h00 ngày 5/8 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Sáu 04/08/2023 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Stoke vs Rotherham giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Stoke vs Rotherham hang nhat anh championship hom nay
Stoke vs Rotherham

Nhận định bóng đá hôm nay Stoke vs Rotherham (0:3/4): 3-1

Stoke chỉ đứng thứ 16/24 trên BXH chung cuộc của Championship 2022/23 - thành tích gần như dậm chân tại chỗ kể từ thời điểm rớt hạng (sau mùa giải 2017/18). Chẳng rõ ban lãnh đạo đặt kế hoạch ra sao cho mùa giải 2023/24 nhưng họ vẫn quyết định giữ lại HLV trưởng Alex Neil.

Ngân quỹ chuyển nhượng có vẻ cũng hạn chế. Chẳng thế mà cho đến nay, số tiền Stoke bỏ ra để mua cầu thủ không đáng kể (chưa đến 5 triệu Euro) và The Potters chỉ ưu tiên những cầu thủ "miễn phí" hoặc "hàng mượn" từ một số đội bóng tại hạng cao nhất Premier League hoặc chung hạng Championship. Nói gì thì nói chẳng có một đội bóng giàu tham vọng nào lại chi tiêu dè sẻn như vậy.

Vòng mở màn giải hạng Nhất Anh 2023/24, Stoke được chơi tại sào huyệt nhưng hãy lưu ý rằng mùa trước, đội bóng này sở hữu thành tích sân nhà không hề tốt: chỉ thắng 6/23 trận tại Championship (ít thứ 3 giải đấu).

Mùa hè vừa rồi, Stoke chơi 5 trận giao hữu và thắng 2 (đều trước những đội hạng thấp hơn tại Anh). Còn lại họ thua Everton (đội mùa trước suýt rớt hạng ở Premier League) và Derby County (không trụ lại được Championship và phải xuống chơi ở League One). Như vậy khó có thể nói thầy trò nhà Alex Neil đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới.

Bên kia chiến tuyến, Rotherham lại có mùa bóng 2022/23 được xem là thành công dù đứng thứ 19 chung cuộc bởi đơn giản họ phải sắm vai tân binh (thăng hạng từ League One). Mùa tới, đội bóng vùng Yorkshire có lẽ cũng chẳng dám mơ gì hơn ngoài việc tiếp tục được ở lại sân chơi hạng 2 nước Anh.

Tuy nhiên Rotherham đã không thể giữ được chân Chiedozie Ogbene, tiền đạo 26 tuổi ghi 8 bàn ở Championship mùa trước (nhiều nhất đội). Thậm chí Rotherham còn chẳng thu được xu nào vì Ogbene thuộc diện "hết hợp đồng" và cầu thủ này quyết định đầu quân cho Luton, tân binh Premier League 2022/23. Quan trọng hơn không dễ khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo này để lại trên hàng công.

Bản thân Rotherham cũng chẳng có sức hút cả về danh tiếng lẫn tiền bạc với những cầu thủ giỏi nên tất cả đành trông chờ vào tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Matt Taylor. Kết quả giao hữu hè của Rotherham có vẻ tốt hơn Stoke (thắng 4 và thua 2 sau 6 trận). Mùa trước, Rotherham cũng bất bại trong cả 2 lần chạm trán Stoke (hòa sân nhà, thắng sân khách).

Thế nhưng chính vì tương quan về nhiều mặt giữa đôi bên không mấy chênh lệch và chẳng ai dám chắc Stoke đã chữa được căn bệnh "sợ sân nhà" hay chưa mà việc Stoke vẫn được nhìn nhận ở mức 3/4 lại được xem là khá tích cực, cho thấy The Potters chẳng những sẽ thắng mà còn có thể tạo ra tỷ số cách biệt (trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Stoke vs Rotherham (2 1/2)

Mùa trước, Stoke thắng rất ít trên sân nhà tại đấu trường Championship nhưng phần lớn chiến thắng lại có kịch bản nhiều bàn (tối thiểu 3). Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 4/6 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên. Bản thân Rotherham phải nhận tối thiểu 2 bàn thua ở 7 thất bại sân khách gần nhất thuộc các giải chính thức.

Đội hình dự kiến Stoke vs Rotherham

  • Stoke: Travers; Rose, McNally, Stevens; Hoever, Pearson, Laurent, Tymon; Campbell, Gayle; Mmaee
  • Rotherham: Johansson; Hall, Peltier, Humphreys; Onyedinma, Wiles, Rathbone, Bramall; Kelly, Hugill, Cafu

Dự đoán kết quả Stoke vs Rotherham: 3-1

Thống kê Stoke vs Rotherham

Stoke vs Rotherham
Đối đầu Stoke vs Rotherham
Stoke vs Rotherham
Thành tích gần đây của Stoke
Stoke vs Rotherham
Thành tích gần đây của Rotherham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X