Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá St.Pauli vs Dusseldorf 2h45 ngày 31/1 (Cúp QG Đức 2023/24)

Thứ Ba 30/01/2024 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu St.Pauli vs Dusseldorf thuộc cúp quốc gia Đức 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá St.Pauli vs Dusseldorf (0:1/2)

Đã có không ít bất ngờ xảy ra tại Cúp quốc gia Đức mùa này. Ngoài việc hai ứng viên hàng đầu (Bayern Munich, Dortmund) cùng nhà ĐKVĐ Leipzig đều đã sớm dừng bước thì chỉ 3/8 đội còn sót lại đang tham dự hạng đấu cao nhất Bundesliga (gồm Leverkusen, Stuttgarrt và Gladbach). Hơn nữa chắc chắn vòng bán kết sẽ có 2 đại diện của giải hạng 2 Đức bởi đơn giản có đến 2 cặp tứ kết diễn ra giữa những đội chung hạng đấu này.

1/2 cặp chính là cuộc chạm trán giữa St.Pauli và Dusseldorf. Cuối tuần trước, đôi bên vừa đụng độ tại giải hạng 2 Đức và kết quả, St.Pauli đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của St.Pauli. Hôm đó, St.Pauli dễ dàng dẫn 2-0 chỉ sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu và phải đến cuối trận (phút 83), Dusseldorf mới tìm được bàn danh dự.

nhan dinh bong da du doan StPauli vs Dusseldorf cup quoc gia duc hom nay
St.Pauli vs Dusseldorf

Trận đối đầu vừa rồi đã phản chiếu khá chính xác tương quan giữa đôi bên ở thời điểm này. Cần nhớ rằng, St.Pauli đang là đội duy nhất vẫn bất bại ở giải hạng 2 Đức 2023/24 dù số thắng lợi (10) chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với số trận hòa (9). Tất nhiên với thành tích như vậy thì vị trí dành cho St.Pauli chỉ có thể là ngôi đầu bảng mà thôi.

Còn tại Cúp quốc gia thì đây đã là lần thứ 2 trong 3 mùa gần nhất, đội bóng này lọt vào tứ kết. Mùa giải 2021/22, St.Pauli đã phải dừng bước ở tứ kết nhưng khi đó đối thủ là Union Berlin của hạng cao nhất VĐQG nên lần này thực sự là cơ hội tốt để họ đặt chân vào bán kết giải đấu.

Bên kia sân, Dusseldorf (tên đầy đủ là Fortuna Dusseldorf) hiện đứng thứ 5 trên BXH giải hạng 2 Đức, kém St.Pauli 8 điểm đồng nghĩa còn nguyên cửa cạnh tranh suất thăng hạng (Top 2 sẽ có vé trực tiếp lên chơi ở Bundesliga còn đội thứ 3 được đá playoff với đội hạng 16 chung cuộc ở giải VĐQG Đức năm nay).

Dù vừa thua St.Pauli nhưng về cơ bản phong độ của Dusseldorf thời gian gần đây tạm ổn: thắng 4/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn cả 2 thất bại trong giai đoạn này đều trên sân nhà chứ 4 chuyến làm khác gần đây (không tính giao hữu), thầy trò HLV Daniel Thioune đều không thua (thậm chí thắng 3).

Hẳn ít người biết rằng trong lịch sử tồn tại, Dusseldorf từng 2 lần vô địch Cúp quốc gia Đức (2 năm liên tiếp 1979, 1980) song kể từ đó, đội bóng này cùng lắm chỉ có thêm một mùa khác lọt vào đến bán kết. Dẫu sao chừng đó cũng đủ giúp Dusseldorf "lên mặt" với một St.Pauli chưa có nổi một danh hiệu lớn nào trong 113 năm tồn tại.

Trận tới tất nhiên St.Pauli được đánh giá cao hơn song mức -1/2 trên sân nhà có vẻ không quá "đẹp", nhất là khi mới vài ngày trước, họ được xếp mức không thấp hơn bao nhiêu (-1/4) dù phải làm khách của Dusseldorf. Thực ra tại sào huyệt Millerntor-Stadion, đội bóng dưới quyền HLV Fabian Hurzeler đang chơi không quá hay khi chỉ thắng 1/5 trận gần nhất (tính 90 phút).

Trong đó có một trận tại chính Cúp quốc gia Đức và gặp Schalke (cũng chung giải hạng 2). Kết cục, St.Pauli phải mất tới 120 phút mới có thể đánh bại đối thủ này (hòa 1-1 trong hai hiệp chính). Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể tái diễn khi mà St.Pauli chỉ thắng 2/5 trận sân nhà mùa này có mẫu tương tự, gồm 1 trận đón tiếp chính ... Dusseldorf vào tháng 8 năm ngoái. Đó tính ra là lần thứ 2 sau 3 chuyến làm khách từ đầu mùa 2023/24, Dusseldorf không thua khi được "xếp dưới" ở mức 1/2.

Phân tích tổng số bàn thắng St.Pauli vs Dusseldorf (2 3/4)

Mấy tháng qua, Dusseldorf ghi bàn cực ổn: chỉ tịt ngòi 1/7 trận chính thức gần đây và đó cũng là trận duy nhất xuất hiện dưới 3 tình huống lập công. Phía đối diện, St.Pauli ghi bàn ở 7/8 trận sân nhà vừa qua (không tính giao hữu) song chỉ 2 lần giữ sạch lưới. Như vậy khả năng cao đôi bên sẽ đều ghi bàn trận này, giúp cho cuộc chơi càng dễ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 màn lưới rung, nhất là khi tính chất của trận đấu là "một mất một còn".

Đội hình dự kiến St.Pauli vs Dusseldorf

  • St Pauli: Vasilj; Wahl, Smith, Mets; Saliakas, Boukhalfa, Hartel, Ritzka; Amenyido, Saad; Eggestein
  • Fortuna Dusseldorf: Kastenmeier; Uchino, Hoffmann, De Wijs, Gavory; Klaus, Tanaka, Engelhardt, Johannesson, Tzolis; Vermeij

Dự đoán kết quả St.Pauli vs Dusseldorf: 2-2 (trong 90 phút)

Thống kê St.Pauli vs Dusseldorf

St.Pauli vs Dusseldorf
Đối đầu St.Pauli vs Dusseldorf
St.Pauli vs Dusseldorf
Thành tích gần đây của St.Pauli
St.Pauli vs Dusseldorf
Thành tích gần đây của Dusseldorf

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X