Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sporting Lisbon vs Porto 2h15 ngày 4/8 (Siêu cúp BĐN 2024)

Thứ Sáu 02/08/2024 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sporting Lisbon vs Porto lúc 2h15 ngày 4/8 (Siêu cúp Bồ Đào Nha 2024): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Sporting Lisbon vs Porto

Mùa trước, Sporting Lisbon đã đăng quang đầy thuyết phục ở giải VĐQG Bồ Đào Nha khi hơn đội xếp thứ 2 Benfica tới 10 điểm. Chiều ngược lại, Porto chỉ xếp hạng 3 chung cuộc (kém Sporting tới 18 điểm). Đó là thành tích tệ nhất của Porto trong vòng 10 năm trở lại đây (61 điểm ở mùa giải 2013/14).

Tuy nhiên, Porto đã ít nhiều gỡ gạc lại danh dự bằng việc đánh bại chính Sporting Lisbon để đoạt Cúp quốc gia BĐN. Trước khi mùa giải 2023/24 khép lại, Porto đã trải qua biến động lớn về mặt thượng tầng khi người đàn ông trải qua 42 năm ròng rã làm chủ tịch đội bóng (1982-2024) Jorge Nuno Pinto da Costa đã thất bại trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới và người chiến thắng là Villas-Boas, cựu HLV 46 tuổi từng dẫn dắt chính Porto, Chelsea hay Tottenham nhưng vài năm qua đã giải nghệ để theo đuổi giấc mơ làm chủ tịch Porto và đã thành công.

nhan dinh bong da du doan Sporting Lisbon vs Porto sieu cup bo dao nha hom nay
Sporting Lisbon vs Porto

Dĩ nhiên một triều đại mới được mở ra thì nhiều thứ cũng sẽ thay đổi theo. HLV Sérgio Conceicao đã ra đi sau 7 năm tương đối thành công (3 chức VĐQG, 4 cúp QG, 1 Cúp Liên đoàn và 3 Siêu cúp) và gương mặt thay thế là Vítor Bruno - trợ lý cũ của chính người tiền nhiệm Conceicao trong 3 năm 2021-2024.

Có lẽ mà nhờ vậy, sự ổn định của Porto được bảo toàn. Chẳng thế mà Dragoes thắng trọn vẹn 8 trận giao hữu hè 2024 vừa rồi và nhìn rộng ra thì mạch toàn thắng của Porto đang lên tới con số 12 (nếu bất bại thì là 16). Porto cũng đang giữ kỷ lục về số lần đoạt Siêu cúp Bồ Đào Nha (23) nhưng năm ngoái họ đã thua Benfica (khi đó cũng tham dự dưới tư cách ĐKVĐ quốc gia) ở sân chơi này.

Đội vô địch Cúp quốc gia gần nhất đoạt Siêu cúp BĐN chính là Sporting Lisbon vào năm 2015 trong khi lần cuối cùng Porto giành Siêu cúp dưới tư cách nhà vô địch Cúp QG đã từ năm 2010.

Khác với Porto, Sporting Lisbon không có sự biến động nào trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ (trong khi Porto đã chia tay lão tướng Pepe và tay săn bàn hàng đầu Taremi chuyển sang Inter Milan). Chẳng rõ có phải vì thế mà Leoes đá có 3 trận giao hữu hè với thành tích thắng 2 (hạ 2 đại diện của giải VĐQG Tây Ban Nha: Bilbao và Sevilla) và hòa 1 (St.Gilloise của Bỉ).

Dẫu sao nhìn "bề ngoài" đặc biệt về phong độ, Sporting Lisbon đang có phần kém hơn Porto. Trên phương diện đối đầu trực tiếp, Porto cũng chỉ thua 1/11 màn chạm trán vừa qua với Sporting Lisbon. Tuy nhiên chính những điểm vừa nêu lại khiến cho việc Sporting được đánh giá cao hơn lại trở thành điều tích cực (trận Siêu cúp này diễn ra trên sân trung lập), cho thấy khả năng Porto thắng trận không cao, thậm chí còn thua trong 90 phút.

Nhận định diễn biến Sporting Lisbon vs Porto

6/8 trận Siêu cúp gần nhất có ít nhất 3 tình huống lưới rung. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 5/9 cuộc đụng độ vừa qua giữa đôi bên. Ngoài ra đã 20 trận đấu trên mọi đấu trường, cả Sporting Lisbon lẫn Porto đều không lâm vào cảnh tịt ngòi. Trận Siêu cúp này xem ra quá hứa hẹn sẽ sôi nổi.

Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Porto

  • Sporting Lisbon: Kovacevic; Geny, Quaresma, Inacio, Debast; Quenda, Hjulmand, Morita; Goncalves, Trincao; Gyokeres
  • Porto: Ramos; Mario, Pedro, Otavio, Fernandes; Varela, Grujic, Borges, Gonzalez, Galeno; Loader

Dự đoán kết quả Sporting Lisbon vs Porto: 2-1

Thống kê Sporting Lisbon vs Porto

Sporting Lisbon vs Porto
Đối đầu Sporting Lisbon vs Porto
Sporting Lisbon vs Porto
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon
Sporting Lisbon vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X