Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sporting Lisbon vs Atalanta 23h45 ngày 5/10 (Europa League 2023/24)

Thứ Tư 04/10/2023 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sporting Lisbon vs Atalanta lúc 23h45 ngày 5/10 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Sporting Lisbon vs Atalanta (0:1/4): 2-1

Ngôi đầu bảng D Europa League 2023/24 xem ra khó thoát khỏi tay một trong 2 đội bóng này bởi đều hoàn toàn vượt trội so với hai đối thủ còn lại trong bảng. Điều này đã được kiểm chứng thông qua lượt mở màn khi đôi bên cùng ca khúc khải hoàn. Atalanta thắng đẹp hơn (2-0) nhưng Sporting Lisbon lại phải chơi trên sân khách.

Giờ đây khi được thi đấu tại sào huyệt Jose Alvalade, Sporting Lisbon chắc chắn muốn một chiến thắng, lại còn trước đối thủ cạnh tranh số 1. Nếu đạt được mục tiêu đó, cửa vào vòng 1/8 dưới tư cách đội đầu bảng sẽ rộng mở hơn bao giờ hết với thầy trò HLV Ruben Amorim. Đừng quên mùa trước Sporting Lisbon từng lọt vào tới tứ kết Europa League (họ xuống "cúp C2" thi đấu sau khi dừng bước ở vòng bảng Champions League - PV).

nhan dinh bong da du doan Sporting Lisbon vs Atalanta cup c2 europa league hom nay
Sporting Lisbon vs Atalanta

Từ đầu mùa 2023/24, Sporting sở hữu phong độ đỉnh cao: thắng đến 7/8 trận đã chơi và ghi tối thiểu 2 bàn ở 6/7 thắng lợi. Sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc cho "sư tử thành Lisbon" bởi từ đầu tháng 11/2022 tới nay, họ chỉ thua 2 lần tại sào huyệt ở các giải chính thức (đều trước Porto) và thắng 16/23 trận. Tính riêng vòng bảng Europa League, Sporting Lisbon thực sự vô cùng đáng gờm trên thánh đường Jose Alvalade: thắng 15/21 trận gần nhất (thua 2).

Bản thân Atalanta tuy đến từ giải VĐQG Italia có thứ hạng UEFA cao hơn giải Bồ Đào Nha (nên có thể tạm xem nhỉnh hơn về đẳng cấp và cả thực lực) song lại kém xa Sporting về kinh nghiệm thi đấu tại các cúp châu Âu.

Đơn cử như mùa trước, đội bóng thành Bergamo đâu có được dự sân chơi châu lục (còn chẳng ai nhớ lần gần nhất Sporting Lisbon vắng bóng ở các cúp châu Âu là khi nào). Tuy vậy phong độ của Atalanta ngày càng được cải thiện.

Sau khi thắng Rakow (Ba Lan) ở lượt mở màn vòng bảng Europa League, đội quân của HLV Gasperini thắng tiếp 2 trận ở Serie A trước khi chia điểm trong thế thắng trước Juventus vào cuối tuần vừa rồi. Cả 4 trận này, Atalanta đều không thủng lưới.

Thêm vào đó, có một thống kê rất đáng chú ý: Atalanta chỉ thua 1/10 trận sân khách vừa qua thuộc Europa League (không tính phiên bản cũ UEFA Cup). Song trước một Sporting có phong độ tốt hơn hẳn và cực mạnh trên sân nhà, Atalanta có thua cũng là chuyện bình thường. Mức -1/4 dành cho Sporting cũng ủng hộ kịch bản này.

Phân tích tổng số bàn thắng Sporting Lisbon vs Atalanta (2 1/2)

Sporting Lisbon ghi bàn ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và Atalanta cũng chẳng kém gì: nổ súng 8/10 trận vừa qua. Sporting Lisbon còn được dự đoán chiến thắng nên trận đấu càng hứa hẹn sẽ nhiều bàn (trên 2), nhất là khi 4/6 trận sân nhà gần nhất của Sporting Lisbon và 5/7 chuyến làm khách vừa qua của Atalanta đều không dưới 3 tình huống lưới rung.

Lưới rung 25 phút cuối trận: Bảng tỷ số đã thay đổi ở 25 phút cuối tại 4/5 trận gần nhất của Sporting Lisbon. Kịch bản tương tự cũng đã diễn ra ở 3/5 trận gần đây của Atalanta.

Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Atalanta

  • Sporting (3-4-3): Adan; Inacio, Coates, Diomande; Trincao, Hjulmand, Morita, Santos; Edwards, Gyökeres, Gonçalves
  • Atalanta (3-4-3): Musso; Toloi, Djimsiti, Scalvini; Zappacosta, de Roon, Ederson, Ruggeri; Pasalic, Lookman, Koopmeiners

Dự đoán kết quả Sporting Lisbon vs Atalanta: 2-1

Thống kê Sporting Lisbon vs Atalanta

Sporting Lisbon vs Atalanta
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon
Sporting Lisbon vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X