Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Spezia vs Verona 1h45 ngày 12/6 (Playoff Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 10/06/2023 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spezia vs Verona lúc 1h45 ngày 12/6 (Playoff giành quyền tham dự giải VĐQG Italia 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
Spezia vs Verona
Spezia vs Verona

Nhận định bóng đá hôm nay Spezia vs Verona (0:0): 1-1 (Verona thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)

Đây là trận đấu nhằm định đoạt ai sẽ tiếp tục được tham dự giải VĐQG Italia (Serie A), ai sẽ phải xuống giải hạng 2 (Serie B). Trước đó hai đội cùng sở hữu 31 điểm/38 trận trên BXH chung cuộc của Serie A 2022/23, đứng lần lượt thứ 17 và thứ 18. Theo thể lệ mới áp dụng từ mùa trước, đôi bên sẽ phải chơi thêm một trận để phân định suất xuống hạng cuối cùng (sau Sampdoria và Cremonese) chứ không sử dụng các tiêu chí khác (như chỉ số đối đầu, hiệu số bàn thắng - bại,...) nhằm xác định xem đội nào xếp trên (thứ 18 sẽ rớt hạng) như thông lệ.

Đội nào cũng có sự nuối tiếc của mình khi buộc phải bước vào trận cầu sinh tử định đoạt số phận. Chẳng hạn vòng cuối cùng (trên sân của Roma), Spezia mà không thủng lưới vào phút ... 90+1 bởi một quả 11m thì họ đã sở hữu số điểm nhiều hơn Verona. Hay như Verona ở vòng áp chót cũng mất điểm vào phút ... 90+6 trước Empoli vốn đã hết động lực.

Dù sao hai kết quả đầy nuối tiếc đó hẳn đã mang đến cho đôi bên những bài học quý báu. Do chỉ diễn ra một lượt duy nhất nên trận playoff sắp tới được tổ chức trên sân trung lập (Mapei của CLB Sassuolo). Với Spezia, họ đã thi đấu tại Serie A được 3 mùa liên tiếp kể từ lần đầu tiên được góp mặt (2020/21) và hầu như mùa nào cũng phải cật lực chiến đấu cho suất trụ hạng nên kinh nghiệm không thiếu.

Tuy vậy bên kia chiến tuyến, Verona do mật độ tham dự Serie A "dày đặc" hơn nên kinh nghiệm hay bản lĩnh thậm chí còn vượt trội so với Spezia. Xét phong độ trong mấy tháng gần đây, Verona cũng nhỉnh hơn.

Theo đó, tính trong phạm vi 10 trận mới nhất, đội bóng của HLV Marco Zaffaroni thắng 3 (thua 4) còn Spezia chỉ có được 1 thắng lợi ở giai đoạn này (thua 6). Cả hai sở hữu hàng cộng tệ ngang nhau (đều 31 bàn ở Serie A mùa vừa rồi, chỉ nhỉnh hơn mỗi Sampdoria cuối bảng) và khả năng phòng ngự không chênh lệch nhiều (Spezia 62 bàn thua còn Verona ít hơn 3 bàn).

Do trận đấu diễn ra trên sân trung lập nên hoàn toàn hợp lý khi đôi bên được xếp ngang cơ (0) song nhìn tổng thể thì có vẻ cán cân hơi nghiêng một chút về Verona. Thêm nữa 3 lần gần nhất được nhìn nhận tương tự, Verona thắng 2 trong khi Spezia lại bất thắng 3 trận vừa qua được xếp ngang hàng đối thủ. Xem ra khả năng Verona ít nhất không thua trong 90 phút là khá cao.

Phân tích tổng số bàn thắng Spezia vs Verona (2)

Khó có thể chờ đợi diễn biến hấp dẫn ở một trận đấu quan trọng như thế này, chưa kể hàng công đôi bên đều không mạnh. Thống kê cũng chỉ ra 5/8 trận mới đây của Spezia cùng 3/5 trận gần nhất của Verona đều không trên 2 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Spezia vs Verona

  • Spezia: Dragowski; Ampadu, Wisniewski, Nikolaou; Ferrer, Bourabia, Esposito, Ekdal, Reca; Verde, Nzola.
  • Verona: Montipò; Magnani, Hien, Cabal; Faraoni, Veloso, Tameze, Depaoli; Verdi, Ngonge; Djuric.

Thống kê Spezia vs Verona

Spezia vs Verona
Đối đầu Spezia vs Verona
Spezia vs Verona
Thành tích gần đây của Spezia
Spezia vs Verona
Thành tích gần đây của Verona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X