Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Southampton vs Walsall 22h00 ngày 6/1 (FA Cup 2023/24)

Thứ Sáu 05/01/2024 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Southampton vs Walsall lúc 22h00 ngày 6/1 (Cúp FA Anh 2023/24): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Anh hôm nay Southampton vs Walsall (0:1 3/4)

Trở lại Premier League chắc chắn là mục tiêu số 1 của Southampton mùa này nên chẳng có gì sai nếu cho rằng The Saint sẽ buông bỏ mọi sân chơi phụ để dồn sức tối đa cho mặt trận chính Championship. Thực tế, hồi tháng 8/2023, Southampton từng thua ngay vòng 1 Cúp Liên đoàn Anh dù đối thủ chỉ là một Gillingham (đang chơi ở hạng 4 giống Walsall sắp tới) mà nguyên nhân chính là do thiếu mặn mà (sử dụng nhiều cầu thủ dự bị)

Tuy nhiên có không ít cơ sơ để tin rằng trận đấu thuộc vòng 3 (64 đội) FA Cup sắp tới sẽ khác. Thứ nhất, Southampton đang sở hữu phong độ rất cao: bất khả chiến bại 18 trận gần đây (thắng 12). Vì thế, chẳng đời nào thầy trò HLV Russell Martin muốn gián đoạn vì một khi tinh thần suy giảm do chơi không tốt thì chẳng ai biết hệ lụy phía trước ra sao.

nhan dinh bong da Southampton vs Walsall cup fa anh hom nay
Southampton vs Walsall

Hơn nữa chính màn trình diễn xuất sắc đó đã giúp Southampton củng cố vững chắc chỗ đứng trong Top 6 Hạng nhất Anh 2023/24 và giờ chỉ kém Ipswich (thứ 2, vị trí có vé trực tiếp lên Premier League) 3 điểm ít ỏi. Do đó Southampton không nhất thiết phải buông FA Cup vào thời điểm này (tương lai thì chưa biết).

Thứ hai, Southampton được chơi trên sân nhà St Mary's mà tại đây họ mới thua 2 trận mùa này (trước Leicester và Ipswich, hai đội đang đứng phía trên tại Championship) và thắng đến 7/8 màn tiếp khách mới nhất. Các vị khách Walsall đang kém tới hai hạng nên The Saints càng không được phép "mất mặt".

Nhìn chung chỉ cần Southampton thực sự muốn thắng thì chuyện đánh bại Walsall hoàn toàn trong tầm tay song chưa chắc họ đã có thể thắng cách biệt (từ 2 bàn trở lên). Điểm mấu chốt để đưa ra nhận định đó nằm ở chỗ Southampton chỉ được xếp mức -1 3/4, ngang bằng với trận sân nhà gần nhất (đón tiếp Plymouth tại giải hạng Nhất) mặc cho Walsall ít nhất thua xa Plymouth về đẳng cấp.

Thực ra, Walsall đang chơi tốt: được hưởng niềm vui trọn vẹn ở 6/7 trận vừa qua trên mọi giải đấu nên nếu có thể gây ra chút khó khăn cho Southampton âu cũng là điều bình thường. Ngoài ra, gần một nửa (4/9) thất bại sân khách của Walsall từ đầu mùa này có khoảng cách đúng 1 bàn, trong đó có một trận ở League Cup gặp Blackburn - đối thủ cùng hạng Championship với Southampton.

Phân tích tổng số bàn thắng Southampton vs Walsall (3 1/4)

Southampton được dự đoán không thắng đậm đồng nghĩa trận đấu không dễ vượt mốc 3 pha lập công. Thống kê cũng chỉ ra 10/12 lần ra sân gần nhất của Southampton cùng 8/10 trận mới đây của Walsall có chung kết cục: dưới 4 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Southampton vs Walsall

  • Southampton: Lumley; Walker-Peters, Stephens, Harwood-Bellis, Manning; Alcaraz, Smallbone; Fraser, S. Armstrong, Mara; Adams
  • Walsall: Smith; Okagbue, Daniels, Farquharson; Knowles, Earing, Hutchinson, Comley, Gordon; James-Taylor, Johnson

Dự đoán kết quả Southampton vs Walsall: 2-1

Thống kê Southampton vs Walsall

Southampton vs Walsall
Đối đầu Southampton vs Walsall
Southampton vs Walsall
Thành tích gần đây của Southampton
Southampton vs Walsall
Thành tích gần đây của Walsall

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X