Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Southampton vs Preston 2h45 ngày 7/3 (Hạng Nhất Anh 2023/24)

Thứ Tư 06/03/2024 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Southampton vs Preston giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Southampton vs Preston (0:1 1/4)

Cuối tuần trước, Southampton phải chờ đến tận phút 90+6 mới tung được đòn kết liễu đối thủ Birmingham dù được chơi hơn người sau khoảng 2/3 thời gian thi đấu (thực ra lúc đó họ vẫn đang dẫn 3-2 và bị gỡ hòa 3-3 không lâu sau đó). Dù sao thắng lợi "hú vía" vừa rồi vẫn giúp thầy trò HLV Russell Martin tìm lại nụ cười sau 2 trận liền toàn thua trong bối cảnh có dấu hiệu thất thế ở cuộc đua giành tấm vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League.

nhan dinh bong da du doan Southampton vs Preston hang nhat anh championship hom nay
Southampton vs Preston

Tính tới trước vòng 36, The Saints kém Ipswich (thứ 2) khoảng cách 5 điểm và chưa kể phía trên họ còn một Leeds United đáng gờm chẳng kém với 3 điểm nhiều hơn cùng hiệu số bàn thắng - bại áp đảo. Bởi vậy, Southampton mà không đạt tới trạng thái thăng hoa như giai đoạn từ giữa tháng 12/2023 tới giữa tháng 2/2024 (giành 25/27 điểm tuyệt đối sau 9 vòng) thì e rằng không dễ chen chân vào Top 2.

So về mặt phong độ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Southampton không bằng đối thủ sắp tới Preston. Theo đó cùng lấy phạm vi 6 vòng mới nhất trong khi Southampton thắng 3 và cũng thua 3 thì Preston chẳng những bất khả chiến bại mà còn thắng được 4. Nhờ màn trình diễn xuất sắc đột biến thời gian qua mà đội bóng của HLV Ryan Lowe đã thắp lại hy vọng cạnh tranh Top 6 mà có lúc tưởng đã hoàn toàn "nguội lạnh".

Tuy nhiên giới chuyên môn vẫn không khỏi hoài nghi về bản lĩnh đua tranh của Preston bởi kể từ lần gần nhất trở lại được Championship (mùa 2015/16), đại diện vùng Lancashire chưa từng lọt vào Top 6. Riêng tương quan trận sắp tới, Preston cùng lắm chỉ hơn đối thủ về phong độ nhất thời mà thôi chứ về mặt đẳng cấp hay thực lực lại là chuyện khác. Đừng quên Southampton từng có hơn 10 mùa liên tiếp tham dự Premier League trước khi rớt hạng sau mùa giải 2022/23.

Mùa này, bản thân Preston đã chứng tỏ sự yếu thế của mình khi làm khách của những đối thủ dạng như Southampton: lần lượt thua Leeds và Leicester (hai đội cùng mang thân phận rớt hạng từ Premier League) cũng như trắng tay trước Ipswich (đang đua tranh Top 2 cùng Southampton). Cả 3 thất bại đó, Preston đều bị đánh giá cực thấp giống trận tới (tối thiểu +1).

Vì thế kịch bản tương tự mà có tái diễn thì cũng là điều bình thường và dễ hiểu, nhất là khi trong bối cảnh phong độ không ổn Southampton vẫn được đánh giá cao đến vậy là điểm quá tích cực.

  • Lựa chọn: Southampton (thắng trên 1 bàn)

Phân tích tổng số bàn thắng Southampton vs Preston (2 3/4)

Southampton đang nắm trong tay hàng công mạnh thứ 3 Championship 2023/24 với trung bình sắp chạm 2 bàn/trận. Riêng tại sân nhà Southampton mà đã thắng thì gần như toàn bộ số thắng lợi (10/11) họ ghi trên 1 bàn. Chiều ngược lại, Preston mà đã thua sân khách thì chủ yếu (6/7) bị chọc thủng lưới ít nhất 2 lần. Ngoài ra 5 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên, 7/8 lần ra sân vừa qua của Southampton cùng 3/4 trận mới đây của Preston đều chung kết cục: tối thiểu 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Southampton vs Preston

  • Southampton (4-3-3): Bazunu; Harwood-Bellis, Stephens, Bednarek, Manning; Smallbone, Downes, S. Armstrong; Brooks, Adams, A.Armstrong.
  • Preston North End (3-4-3): Woodman; Storey, Lindsay, Hughes; Browne, Whiteman, McCann, Milar; Frøkjær-Jensen, Riis, Keane.

Dự đoán kết quả Southampton vs Preston: 3-1

Thống kê Southampton vs Preston

Southampton vs Preston
Đối đầu Southampton vs Preston
Southampton vs Preston
Thành tích gần đây của Southampton
Southampton vs Preston
Thành tích gần đây của Preston

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X