Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Leicester (21h00 ngày 19/10): Tân binh đụng độ

Thứ Năm 17/10/2024 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Leicester nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước Bầy cáo.

Nhận định bóng đá Southampton vs Leicester: Khách sẽ có điểm

Ở trận đấu gần nhất, Southampton hành quân tới sân của Arsenal với hành trang là 5 trận thua và 1 trận hòa sau 6 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Cameron Archer đã khiến các khán đài trên sân Emirates phải câm lặng với bàn mở tỷ số ở phút 55, thế nhưng đây là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã áp đảo hoàn toàn và ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Kai Havertz, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. 

Nhận định Southampton vs Leicester (21h00 ngày 1910) Tân binh đụng độ 1
Southampton vừa thua 1-3 trên sân của Arsenal.

Thất bại trước Arsenal, mặc dù không đến mức kinh khủng như một số người hình dung - có nghĩa là Southampton là một trong 4 đội vẫn chưa thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, chia sẻ số phận đó với Ipswich Town, Crystal Palace và Wolves. Với chỉ 1 điểm sau 7 vòng đấu, tân binh Southampton hiện đang xếp thứ 19 trên BXH, chỉ hơn Wolves, đội xếp bét bảng về chỉ số phụ. Tuy nhiên, khoảng cách với vị trí thứ 17 của Ipswich Town cũng chỉ là 3 điểm. 

Khởi đầu tệ hại nhưng cơ hội trụ hạng chưa hẳn là đã hết với Southampton, nhưng nếu muốn cánh cửa mở ra họ cần phải nhanh chóng trở lại. Hiện HLV Russell Martin, người đang bị chỉ trích, vẫn an toàn trên ghế nóng, nhưng nếu đội chủ sân ST Mary’s tiếp tục chơi bết bát, ông hoàn toàn có thể bị sa thải. Sau loạt trận của các ĐTQG trong tháng 10, Southampton sẽ trở về sân nhà tiếp một tân binh khác là Leicester. Nhận định Southampton vs Leicester nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước Bầy cáo.

Nếu không thể thắng Leicester, Southampton sẽ lập kỷ lục: Lần đầu tiên không thắng trong 21 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Đội chủ nhà hiện đang gặp vấn đề lớn ở khả năng tấn công, họ đang là đội có hàng công tệ nhất giải với chỉ 4 bàn thắng sau 7 vòng đấu. 

nhan dinh bong da du doan Southampton vs Leicester hang anh premier league hom nay
 Southampton vs Leicester vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Trong khi Southampton không thể giữ được lợi thế trước Arsenal cách đây hai tuần, Leicester đã có một trận đấu tuyệt hay trên sân nhà trước Bournemouth. Bầy cáo đã xuất sắc đánh bại đoàn quân của Andoni Iraola với cách biệt một bàn. Facundo Buonanotte là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu tại Sân vận động King Power, khi cú dứt điểm gọn gàng của anh ở phút thứ 16 mang về cho Leicester chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, và là chiến thắng thứ 3 trên mọi đấu trường, sau những thành công tại cúp Liên đoàn Anh trước Walsall và Tranmere Rovers.

Leicester là một trong 3 đội ghi bàn trong mọi trận đấu tại Premier League mùa giải này - cùng với Arsenal và Man City. Với 6 điểm có được, đội bóng của Steve Cooper hiện đang đứng ở vị trí tương đối an toàn là thứ 15, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Mục tiêu tiếp theo của Bầy cáo là chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách đáng thất vọng tại Premier League, một chuỗi trận kéo dài từ chiến thắng 4-2 trước Aston Villa vào tháng 2 năm 2023, cũng là lần gần nhất họ giành chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu tại Premier League.

5 năm sau chiến thắng 9-0 trước Southampton tại St Mary's, Leicester đã lặp lại thành tích ghi 9 bàn vào lưới Southampton tại giải Hạng nhất Anh mùa giải trước, nhưng họ cần tới 2 lượt trận mới có được thành tích đó. Cụ thể, Bầy cáo thắng 5-0 trên sân nhà và 4-1 trên sân khách.

Nhận định Southampton vs Leicester (21h00 ngày 1910) Tân binh đụng độ 2
Southampton sẽ gặp nhiều khó khăn trước Leicester đang hưng phấn.

Về mặt lực lượng, Jack Stephens bên phía Southampton tiếp tục bị treo giò. Đội chủ nhà cũng mất tiền đạo Ross Stewart vì chấn thương cơ trong hiệp một trận thua Arsenal – HLV Martin đã xác nhận rằng anh sẽ vắng mặt vào cuối tuần này - trong khi Yukinari Sugawara đã tham gia cùng đội tuyển Nhật Bản và có thể ra sân. Gavin Bazunu (gân Achilles) sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhưng Martin đã mang đến tin vui rằng Kamaldeen Sulemana (mắt cá chân) và Will Smallbone (đùi) đều đã có thể trở lại.

Về tình hình chấn thương của Leicester, Cooper đã xác nhận rằng hậu vệ cao lớn Jannik Vestergaard hiện đang chuẩn bị trở lại thi đấu sau khi có một số phút thi đấu cho ĐT Đan Mạch trong tháng này. Patson Daka và Jakub Stolarczyk vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân, trong khi Hamza Choudhury có thể phải ngồi ngoài trong nhiều tháng sau khi bị trật khớp vai trong buổi tập luyện vào đầu tháng 10. Jamie Vardy đã có 12 lần trực tiếp tham gia vào các bàn thắng trước Southampton, trong đó có 8 bàn và 4 kiến tạo, nhiều nhất trong số các đội bóng anh từng đối đầu tại giải đấu.

Nhận định Southampton vs Leicester

Leicester không thua: Southampton được chơi trên sân nhà, có lẽ vì lý do này mà họ được đánh giá cao hơn Leicester. Nhưng sân bãi là yếu tố duy nhất ủng hộ đội chủ nhà, còn phong độ và kết quả đối đầu gần đây đều nghiêng về phía đội khách. Với việc hàng công của Southampton tệ nhất giải đấu, trong khi Leicester ghi bàn ở mọi vòng đấu, có thể kỳ vọng Bầy cáo sẽ có điểm ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: Southampton mới ghi 4 bàn sau 7 trận, khả năng họ ghi bàn vào lưới Leicester bị nghi ngờ rất nhiều. Trong khi cơ hội để các chân sút của Leicester ghi nhiều bàn tại ST Mary’s cũng là rất khó khăn. Trận đấu này khó có nhiều hơn 2 bàn.

Southampton hơn ít nhất 2 góc trong 90 phút: Bế tắc trong tấn công, thường xuyên sút xa hoặc tạt bóng cầu may nên Southampton được hưởng khá nhiều phạt góc, nhất là những trận trên sân nhà. Trong khi đó Leicester không cày góc ở mùa giải năm nay, họ đã thua góc 0-9 trước Bournemouth, và nhiều khả năng họ sẽ ít hơn Southampton ít nhất 2 góc trong 90 phút. 

Dự đoán tỷ số: Southampton 0-1 Leicester

Phong độ gần đây của Southampton

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Leicester (21h00 ngày 1910) Tân binh đụng độ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Xem thêm
top-arrow
X