Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Ipswich (21h00 ngày 21/9): Tân binh đại chiến

Thứ Năm 19/09/2024 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Ipswich nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm ở trận đấu này.

Nhận định bóng đá Southampton vs Ipswich: Không dễ cho chủ nhà

Trụ hạng là mục tiêu số 1 của Southampton sau khi giành quyền thăng hạng trở lại Premier League thông qua vòng play-off. Tuy nhiên, đội chủ sân ST Mary’s đã có một khởi đầu thảm họa khi chưa giành được điểm số nào sau 4 vòng đầu tiên. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này khởi đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-1 trước Newcastle và Nottingham, sau đó họ thua 1-3 trước Brentford và mới nhất là thất bại 0-3 trên sân nhà trước MU.

Nhận định Southampton vs Ipswich (21h00 ngày 219) Tân binh đại chiến 1
Southampton chưa giành được điểm nào ở Ngoại hạng Anh mùa này

Mặc dù chưa giành điểm nào nhưng Southampton vẫn xếp trên Everton nhờ hơn chỉ số phụ, họ cũng là 2 đội bóng chưa có điểm nào từ đầu mùa giải. Đang rất khát điểm, Southampton sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Ipswich, một tân binh khác ở vòng 5. Nhận định Southampton vs Ipswich nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ đang nỗ lực giành những điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nếu họ phải chịu thêm một thất bại nữa, thật khó để thấy chiến thắng đầu tiên của họ có thể đến từ đâu.

Southampton chỉ ghi được một bàn trong mùa giải này, và đó là bàn thắng an ủi trong thời gian bù giờ trong trận thua 1-3 trước Brentford. Sự mất mát của Che Adams đã được cảm nhận, với 16 bàn thắng của anh là một lỗ hổng lớn cần lấp đầy. Những tân binh Cameron Archer và Ben Brereton Diaz vẫn chưa tạo ra tác động đáng kể, mặc dù cầu thủ trước đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để đưa đội của mình dẫn trước từ chấm phạt đền trước MU.

Ipswich đã có khởi đầu tốt hơn với hai trận hòa và 2 trận thua trong 4 trận mở màn. Hai điểm của họ giúp họ đứng ngay ngoài 3 đội cuối bảng ở vị trí thứ 17. Họ đã thua hai lần, nhưng những trận thua đó là trước Man City và Liverpool. Kết quả gần đây nhất của họ là trận hòa không bàn thắng trước Brighton đang có phong độ cao.

nhan dinh bong da du doan Southampton vs Ipswich ngoai hang anh premier league hom nay
Southampton vs Ipswich vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25

Đội chủ nhà đã vật lộn ở cả hai đầu sân, với 1 bàn thắng được ghi và 8 bàn thua. Các vấn đề phòng ngự của họ đã được chứng minh rõ ràng vào mùa giải trước, khi họ nhận tới 63 bàn thua ở giải Hạng nhất Anh. Sau khi để thủng lưới 6 bàn trong 2 trận đầu tiên, họ chỉ nhận 1 bàn thua ở 2 trận gần nhất. Điều này sẽ mang lại cho Ipswich một số sự lạc quan trong tương lai.

Đội bóng của Kieran McKenna đã có một số bản hợp đồng để củng cố đội hình, đặc biệt là ở hàng công. Sammie Szmodics được ký hợp đồng từ Blackburn, có lẽ là bản hợp đồng lớn nhất của họ. Szmodics dẫn ghi 27 bàn thắng vào mùa giải trước và đã ghi dấu ấn cho câu lạc bộ mới của mình. 

Hai đội gặp nhau 7 lần trên mọi đấu trường kể từ năm 2010. 3 trong số đó là các trận đấu ở Cúp FA, bốn trận còn lại là ở Giải hạng nhất Anh. Trong suốt chặng đường này, Southampton là đội chiếm ưu thế với 3 chiến thắng so với 2, tuy nhiên, cả 2 chiến thắng của Ipswich đều diễn ra vào mùa giải trước. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại St Mary's, Ipswich giành chiến thắng sít sao 1-0. Lần gặp nhau gần đây nhất là trận đấu trên sân nhà của Ipswich, nơi họ giành chiến thắng 3-2. 

Nhận định Southampton vs Ipswich (21h00 ngày 219) Tân binh đại chiến 2
 Ipswich vừa cầm hòa Brighton 0-0 trên sân khách

Về mặt lực lượng, bên phía đội chủ nhà Gavin Bazunu vẫn sẽ vắng mặt dài hạn, nhưng Ross Stewart và Kamaldeen Sulemana đều có thể ra sân. Trong khi đó Wes Burns bên phía Ipswich có thể kịp trở lại cho trận đấu này. Tuy nhiên, Harry Clarke, George Hirst, Nathan Broadhead và Janoi Donacien đều được cho là sẽ ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhận định Southampton vs Ipswich

Ipswich không thua: Southampton có lợi thế sân nhà, nhưng 2 lần đối đầu gần nhất ở họ đều thua Ipswich. Phong độ của Southampton cũng không bằng Ipswich, bởi vậy lợi thế sân nhà là không đủ để họ hy vọng giành 3 điểm.

Ít hơn 3 bàn: Hàng công Southampton mới ghi được 1 bàn sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi hàng thủ Ipswich chỉ nhận 1 bàn thua trong 2 trận gần đây, thật khó để kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Southampton 1-1 Ipswich

Thông tin bên lề

  • Southampton đã thua 4 trận mở màn mùa giải năm nay.
  • 3 trong 6 trận gần nhất của Southampton có tổng số bàn thắng dưới 2,5.
  • 4 trong 6 trận gần đây nhất của Ipswich chứng kiến ít hơn ba bàn thắng.
  • 4 trong 5 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội này có tổng cộng dưới 2,5 bàn thắng.
  • Southampton đã thua 9/10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Ipswich đã không thắng 6 trận gần đây nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Southampton

Phong độ gần đây của Ipswich

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Ipswich (21h00 ngày 219) Tân binh đại chiến 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X