Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sociedad vs Benfica 0h45 ngày 9/11 (Bảng D Champions League 2023/24)

Thứ Ba 07/11/2023 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Sociedad vs Benfica vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Sociedad vs Benfica (0:3/4)

Benfica được đánh giá khá cao tại bảng D Champions League 2023/24 bởi tham dự dưới tư cách nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha (nền bóng đá đứng thứ 6 châu Âu) cũng như quá nhiều lần tiến sâu vào giải đấu cấp CLB danh giá nhất khu vực. Đơn cử như 2 mùa gần nhất, Benfica đều lọt vào tứ kết "cúp C1".

Thế nhưng, đội bóng của HLV Roger Schmidt đã gây thất vọng tràn trề khi chưa kiếm nổi một điểm số lẫn bàn thắng nào và đứng cuối bảng D. Nguy cơ sớm dừng bước đang hiển hiện hơn bao giờ hết. Giờ đây, Benfica mà không thể thắng lượt thứ 4 này đồng thời Inter Milan cũng không thua Salzburg thì "đại bàng" thành Lisbon vẫn sẽ kém đội thứ 2 khoảng cách tối thiểu 7 điểm đồng nghĩa chắc chắn nằm ngoài Top 2 bảng đấu bất kể kết quả hai lượt cuối ra sao.

nhan dinh bong da du doan Sociedad vs Benfica cup c1 chau au champions league hom nay
Sociedad vs Benfica

Tuy nhiên tới đây Benfica phải làm khách và đối thủ là một Sociedad "trên hạng" (giải VĐQG Tây Ban Nha đang xếp hạng 2 châu Âu, sau giải Anh). Cách đây 2 tuần, Benfica đã thua Sociedad 0-1 ngay trên sân nhà trong một trận đấu tỏ ra hoàn toàn lép về về mặt chuyên môn chứ không chỉ dừng lại ở mỗi tỷ số chung cuộc. Tổng cộng, Benfica chỉ thắng đúng 2/20 lần gần nhất chạm trán các đội bóng TBN thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu.

Bản thân Sociedad lại còn đang chơi tốt hơn dự kiến. Ba trận đã qua tại bảng D Cúp C1 mùa này, đội bóng xứ Basque có hai chiến thắng trên sân khách và chỉ mất điểm trước đương kim á quân Inter Milan do thoáng mất tập trung vào cuối trận (bị gỡ hòa 1-1 ở phút 87).

Hãy nhớ rằng đây mới là mùa thứ 3 trong lịch sử tồn tại, Sociedad được tham dự sân chơi Champions League (không tính phiên bản cũ European Cup) và ở 2 mùa trước đó, họ đã một lần giành quyền đi tiếp vào mùa giải 2003/04. Khi ấy, Sociedad còn không chơi hay như bây giờ, ít nhất cho đến thời điểm này của vòng bảng.

Nếu Sociedad tiếp tục đánh bại Benfica như lượt đi và Inter cũng hạ gục Salzburg thì đại diện La Liga sẽ chính thức vượt qua vòng bảng sớm 2 lượt trận. Trước tiên cần phải khẳng định thầy trò HLV Alguacil thừa sức có điểm (tức là ít nhất không thua) trước Benfica. Ngoài ưu thế sân bãi và tương quan chuyên môn ít nhiều đã bộc lộ ở lượt đi giữa đôi bên thì hãy nhớ rằng từ đầu mùa 2023/24, Sociedad mới thua tổng cộng 3 trận đều trước những đội mạnh hơn (Real Madrid, Barca, Atletico).

Vậy thì hãy đánh tiếp cơ hội chiến thắng của Sociedad đến đâu. Hiện tại, đại diện La Liga được xếp mức -3/4, nhỉnh hơn hẳn so với mức -1/4 mà Benfica sở hữu ở lượt đi mặc cho đây còn là trận Benfica buộc phải thắng. Đây cũng lần đầu tiên ở Champions League mùa này, họ được đánh giá cao hơn.

Nững bằng chứng sống động đó cho thấy vị thế của Sociedad đã "tăng trưởng" tích cực ra sao. Thêm nữa, 7 trận sân nhà gần nhất có mẫu tương tự, tỷ lệ chiến thắng của Sociedad vẫn trên được 50% (4/7) nên kịch bản chiến thắng dành cho đội chủ nhà xem ra cực kỳ khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Sociedad vs Benfica (2 1/4)

Dù Benfica chưa ghi được bàn nào ở vòng bảng Champions League 2023/24 nhưng vấn đề là đội bóng này đã bị dồn đến chân tường nên kiểu gì cũng phải đá "chết bỏ" với Sociedad để níu kéo hy vọng đi tiếp đồng nghĩa khả năng tiếp tục tịt ngòi không cao. Bản thân Sociedad cũng chỉ giữ sạch lưới 2/8 trận sân nhà đã chơi mùa này. Mức TSBT 2 1/4 cũng không phải thấp, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh 4/5 trận gần nhất của Sociedad và 7/8 lần ra sân vừa qua của Benfica chỉ có tối đa 2 pha làm bàn. Vì thế trận này hoàn toàn có khả năng chạm mốc 3 lần lưới rung.

Lưới rung 25 phút cuối trận: Bảng tỷ số đã thay đổi ở 25 phút cuối tại 3/4 trận gần nhất của Sociedad. Kịch bản tương tự cũng đã diễn ra ở 4/5 trận gần đây của Benfica.

Đội hình dự kiến Sociedad vs Benfica

  • Real Sociedad (4-4-2):  Remiro; H. Traoré, Zubeldia, Le Normand, Aihen; Take, Zubimendi, Merino, Barrenetxea; Brais Mendez, Oyarzabal
  • Benfica (4-2-3-1): Trubin; Aursnes, Antonio, Otamendi, Juan Bernat; Joao Neves, Kokcu; Neres, Mario, Rafa; Musa

Dự đoán kết quả Sociedad vs Benfica: 2-1

Thống kê Sociedad vs Benfica

Sociedad vs Benfica
Thành tích gần đây của Sociedad
Sociedad vs Benfica
Thành tích gần đây của Benfica

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X