Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Slovakia vs Romania (23h00 ngày 26/6): Trận chiến sống còn

Thứ Hai 24/06/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Slovakia vs Romania ở mức cân bằng, do tính chất quan trọng của trận đấu, cuộc đọ sức này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng.

Nhận định bóng đá Slovakia vs Romania: Một mất một còn

Slovakia đã chơi tuyệt hay ở trận mở màn bảng E Euro 2024 trước Bỉ, họ sớm có bàn thắng vượt lên, sau đó duy trì một thế trận phòng ngự chắc chắn, khiến các ngôi sao tấn công của Bỉ đều phải bất lực. Sau khi đánh bại Bỉ 1-0, Slovakia tiếp tục nhập cuộc tốt trước Ukraine ở lượt trận thứ 2, họ tiếp tục là đội vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Ivan Schranz ở phút 11. Milan Skriniar và các đồng đội đã bảo vệ thành công tỷ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên.

Nhận định Slovakia vs Romania (23h00 ngày 2606) Trận chiến sống còn 1
Slovakia vừa thua ngược Ukraine với tỷ số 1-2

Nhưng mọi chuyện sụp đổ ở phút 54 khi họ để Mykola Shaparenko ghi bàn gỡ hòa. Tới phút 80, Roman Yaremchuk ghi bàn thắng quyết định giúp Ukraine ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Slovakia đã có 5 cú dứt điểm trúng khung thành trong trận đấu với Ukraine, đây là con số cao nhất của họ trong một trận đấu ở giải đấu lớn. Tuy nhiên, cả 5 cú dứt điểm đều diễn ra trong hiệp một. Trong 2 trận đầu tiên của Euro 2024, 57% số cú sút của Romania đến từ ngoài vòng cấm (13/23), tỷ lệ cao nhất trong số các đội. Ngoài ra, 2 trong 3 bàn thắng của họ ở giải đấu này được ghi từ ngoài vòng cấm. 

Ở trận đấu còn lại ở bảng đấu này, Bỉ thắng Romania với tỷ số 2-0. Romania sau lượt trận đầu tiên đánh bại Ukraine 3-0 đã không thể chống đỡ sức mạnh từ tuyển Bỉ, họ chơi chịu trận trong suốt 90 phút và phải nhận thất bại chung cuộc. Sau hai lượt trận vòng bảng Euro 2024, đây là bảng đấu cân bằng nhất. Tất cả các đội đều cùng 3 điểm và còn nguyên cơ hội lọt vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối bảng E, Bỉ sẽ đối đầu Ukraine còn Slovenia gặp Romania. Romania đang đứng đầu với hiệu số +1 và có 3 bàn thắng. Xếp sau lần lượt là Bỉ (+1, 2), Slovakia (0, 2) và Ukraine (-2, 2). 

Ở trận đấu giữa Ukraine và Bỉ, Bỉ được đánh giá cao hơn, trong khi trận đấu giữa Slovakia và Romania cân bằng hơn. Nhận định Slovakia vs Romania ở mức cân bằng, với quyết tâm giành vé đi tiếp, cả hai đội sẽ nỗ lực hết sức. Để giành quyền vào vòng 1/8, Romania cần tránh thất bại trước Slovakia. Nếu thắng, Romania sẽ đứng đầu bảng trong trường hợp Bỉ không thắng Ukraine. Tuy nhiên, nếu Romania thua và Ukraine tránh được thất bại, họ sẽ không thể lọt vào vòng 1/8. 

Slovakia vs Romania
Slovakia vs Romania lượt trận cuối bảng E Euro 2024

Để Slovakia có thể tiến vào vòng 1/8, họ cần phải đánh bại Romania. Một trận hòa sẽ giúp Slovakia đứng thứ 3. Nếu Slovakia thắng và Ukraine không đánh bại Bỉ, Slovakia sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí đàu tiên. Tuy nhiên, nếu Slovakia thua và Bỉ tránh được thất bại, Slovakia sẽ không thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Slovakia mới chỉ đánh bại Romania một lần trong 11 lần gặp nhau trước đó, và chiến thắng này xảy ra vào tháng 8 năm 1942 trong thời kỳ bóng đá thời chiến. Hai đội bóng này đã không đối đầu nhau kể từ tháng 8 năm 2013.

Francesco Calzona đã giữ nguyên đội hình trong cả hai trận đấu của Slovakia và có thể sẽ làm lại điều tương tự. Tuy nhiên, Schranz đang có phong độ cao sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo nếu bị phạt thẻ. Như đã đề cập, Schranz đã ghi bàn trong hai lần ra sân ở Giải vô địch châu Âu, khiến anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong hai trận đầu tiên tại giải đấu (30 tuổi, 282 ngày). Cầu thủ gần nhất ghi bàn trong 3 trận đầu tiên tại Euro là Gareth Bale vào năm 2016 cho xứ Wales.

Nhận định Slovakia vs Romania (23h00 ngày 2606) Trận chiến sống còn 2
Romania chỉ cần hòa Slovakia là có thể đi tiếp

Romania chứng kiến sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Denis Alibec sau chấn thương khi vào sân thay người trong trận gặp Bỉ, và anh có thể được đá chính. Nicușor Bancu, Razvan Marin và Marius Marin có thể bỏ lỡ vòng 1/8 nếu phải nhận thẻ vàng. 

Nhận định Slovakia vs Romania

Romania từ hòa đến thắng: Trong 4 trận giao hữu từ năm 2001 đến nay, Romania bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở thời điểm hiện tại, đội hình của Romania cũng không bị đánh giá thấp hơn Slovakia. Đặc biệt, Romania chỉ cần hòa là có thể đi tiếp, trong khi Romania sẽ cần 3 điểm để chắc chắn có mặt ở vòng sau. Với lợi thế không cần phải giành 3 điểm mà vẫn có thể đi tiếp, Romania có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới.

Tối đa 2 bàn: Hàng thủ của Romania được tổ chức tốt, trong khi đó Slovakia cũng được đánh giá về khả năng phòng ngự. Trận đấu này giống cuộc đọ sức Scotland vs Hungary ở bảng A, hai đội có sẽ lẽ chơi chặt chẽ trước khi chờ đợi cơ hội ở những phút cuối cùng, bởi vậy trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Slovakia 0-1 Romania

Thông tin bên lề

  • 4 trận giao hữu gần nhất giữa hai đội, Romania thắng 3 và hòa 1.
  • 2/3 bàn thắng của Romania ở Euro 2024 đến từ ngoài vòng cấm. 
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Slovakia đã ghi được 28 bàn thắng (1,8 bàn mỗi trận) và Romania đã để thủng lưới 11 bàn (0,7 bàn mỗi trận).
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Romania ghi 22 bàn (1,4 bàn mỗi trận) và Slovakia để thủng lưới 13 bàn (0,8 bàn mỗi trận).

Phong độ gần đây của Slovakia

Phong độ gần đây của Romania

Đội hình dự kiến

Nhận định Slovakia vs Romania (23h00 ngày 2606) Trận chiến sống còn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X