Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Slovenia vs Đan Mạch (23h00 ngày 16/06): Cuộc tái ngộ đầy thú vị

Thứ Sáu 14/06/2024 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Slovenia vs Đan Mạch nghiêng một chút về phía thầy trò Kasper Hjulmand, Đan Mạch cần phải giành 3 điểm nếu như muốn cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu ở bảng C.

Nhận định bóng đá Slovenia vs Đan Mạch: Chờ Lính chì vượt khó

Ở vòng loại Euro 2024, Đan Mạch và Slovenia nằm ở bảng H. Sau 10 luợt trận, cả hai đội cùng có 22 điểm. Tuy nhiên, Đan Mạch xếp trên nhờ hơn kết quả đối đầu. Với Slovenia, dù xếp thứ 2 nhưng họ cũng theo chân những Chú lính chì giành vé trực tiếp tham dự VCK được tổ chức ở Đức vào Hè năm nay. Kể từ khi là một quốc gia độc lập, đây là lần thứ 2 mà Slovenia được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển, sau lần đầu tiên vào năm 2000. 

Dự đoán Slovenia vs Đan Mạch hôm nay 1
Slovenia có lần thứ 2 tham dự VCK Euro 

Ở lần tham dự Euro đầu tiên cách đây 24 năm, Slovenia không giành được chiến thắng nào ở vòng bảng và tất nhiên họ không thể vào vòng đấu loại trực tiếp. Chỉ có Hungary là chờ đợi khoảng thời gian lớn hơn (44 năm) Slovenia để được tiếp tục góp mặt ở một kỳ Euro. Trong lần thứ 2 tham dự VCK Euro, Slovenia nằm ở bảng C với Đan Mạch, Anh và Serbia. Ở bảng đấu này, thầy trò Matjaz Kek bị đánh giá thấp nhất, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng C, Slovenia đối đầu với Đan Mạch, đội bóng mà họ nằm chung bảng ở vòng loại. Nhận định Slovenia vs Đan Mạch nghiêng một chút về phía thầy trò Kasper Hjulmand, giống như 2 trận đấu ở vòng loại, Slovenia sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành điểm. Theo đó trong 2 lượt trận ở vòng loại, Jan Oblak có được một kết quả hòa 1-1 trước Đan Mạch, ngoài ra họ phải nhận một thất bại với tỷ số 1-2.

Xa hơn, trong 6 lần đụng độ trong quá khứ, Slovenia không thắng được một lần nào trước Đan Mạch, trong đó có 5 thất bại. Tuy nhiên, đội bóng của Kek bước vào trận đấu với Đan Mạch với phong độ cao, họ chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Gần hơn, trong 6 trận gần đây Slovenia bất bại, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Bồ Đào Nha, ngoài ra là những chiến thắng trước Mỹ, Kazakhstan và Armenia.

Ở trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024, Slovenia hòa 1-1 trước Bulgaria. Đó là trận đấu thứ 12 liên tiếp mà Benjamin Sesko và các đồng đội tìm thấy mành lưới của đối phương. Tính ra 1 năm qua, Slovenia đều ghi bàn trong các trận đấu của mình. Ngày 16 tháng 6 năm 2023 là lần cuối cùng Slovenia không thể nổ súng trước khung thành - để thua 2-0 ở vòng loại Euro trước Phần Lan.

Slovenia vs dan Mach
Slovenia vs Đan Mạch lượt 1 bảng C Euro 2024

Nếu như Slovenia mới có lần thứ 2 tham dự Euro thì đây là lần thứ 10 Đan Mạch góp mặt ở một vòng chung kết Euro, họ cũng có một lần lên ngôi vào năm 1992. Ở kỳ Euro gần nhất, những chú Lính chì gây ấn tượng lớn. Theo đó Eriksen và các đồng đội vào đến vòng bán kết Euro 2020, họ chỉ chịu thua tuyển Anh sau 120 phút thi đấu. Đoàn quân của Kasper Hjulmand đã không thể tiếp tục duy trì sự hưng phấn đó bằng việc tiến sâu ở World Cup 2022, giải đấu mà Đan Mạch chơi tệ ở Qatar và bị loại ngay từ vòng bảng. 

Sau thất bại ở World Cup 2022, Đan Mạch trở lại mạnh mẽ khi đứng đầu bảng đấu của mình ở vòng loại Euro 2024, qua đó giành vé trực tiếp đến Đức. Đan Mạch hiện đang có phong độ tốt trước trận ra quân ở Euro 2024, họ bất bại trong 4 trận gần nhất. Sau trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ hồi tháng 3, những Chú lính chì đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước Quần đảo Faroe, Thụy Điển và Na Uy. 

Về mặt lực lượng, Benjamin Sesko chắc chắn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Sovenia. Cầu thủ 21 tuổi ghi 5 bàn ở vòng loại, anh cũng vừa báo tin buồn cho Arsenal, Chelsea và MU khi ký hợp đồng mới với RB Leipzig. Cựu ngôi sao Atalanta BC Josip Ilicic, người đang đại diện cho Maribor ở quê nhà - có thể ngồi dự bị, thay vào đó Andraz Sporar của Panathinaikos sẽ chơi bên cạnh Sesko trên hàng công, trong khi thủ môn số một của Atletico Madrid là Jan Oblak đeo băng đội trưởng. Cầu thủ chạy cánh Benjamin Verbic đã không thể hoàn thành buổi tập, khả năng ra sân bị nghi ngờ nhưng hậu vệ phải Peter Stojanovic đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương cơ khiến anh phải bỏ lỡ cả hai trận đấu giao hữu trong tháng này. 

Dự đoán Slovenia vs Đan Mạch hôm nay 2
Slovenia bị đánh giá thấp hơn Đan Mạch

Trong khi đó, huấn luyện viên Đan Mạch, Hjulmand đã buộc phải thực hiện một sự thay đổi trong đội hình cuối cùng của mình, khi hậu vệ Victor Nelsson của Galatasaray dính chấn thương và được thay thế bởi Zanka. Christian Eriksen vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu sau khi bị ngừng tim cách đây 3 năm. Anh hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội hình hiện tại với 41 bàn và đứng thứ hai về số lần ra sân cho ĐTQG, sau kỷ lục gia mọi thời đại Simon Kjaer (132). Tiền vệ Christian Norgaard đã bỏ lỡ buổi tập vào thứ 5, nhưng được cho là sẽ ổn và có thể ra sân trước Slovenia. 

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Slovenia vs Đan Mạch sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/06.

Nhận định Đan Mạch vs Slovenia

Đan Mạch giành chiến thắng: Slovenia đang duy trì phong độ ấn tượng khi thắng 4 và hòa 2 ở 6 trận đấu vừa rồi. Trong đó, họ từng khuất phục Bồ Đào Nha hay Mỹ. Tuy nhiên, khi bước vào một giải đấu chính thức, đẳng cấp và bản lĩnh giúp Đan Mạch được đánh giá cao hơn. Đây mới là lần thứ 2 Slovenia góp mặt ở một VCK Euro, trong khi những Chú lính chì vô địch năm 1992 và vào bán kết tại Euro 2020. Đấy là chưa kể Đan Mạch sở hữu đội hình đồng đều, và có nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến hơn đối thủ.

Nhiều hơn 2 bàn: 12 trận gần nhất Slovenia đều tìm thấy mành lưới đối phương, trong khi hàng công của Đan Mạch cũng chơi rất tốt gần đây. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng ở trận đấu này chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Slovenia 1-2 Đan Mạch

Thông tin bên lề

  • Theo Opta, tỷ lệ chiến thắng của Đan Mạch ở trận đấu này là 49.9%. 
  • Slovenia bất bại trong 6 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng.
  • Slovenia chưa bao giờ đánh bại Đan Mạch trong 6 lần gặp nhau trước đây trên mọi đấu trường, thua 5 lần.
  • Đan Mạch toàn thắng trong 3 trận gần nhất.
  • Slovenia ghi bàn trong 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
  • Slovenia đã ghi từ 2 bàn trở lên trong 3 trên 3 trận sân nhà gần đây nhất, trong khi Đan Mạch ghi trung bình 1,9 bàn trong 10 trận gần nhất.
  • Đan Mạch bất bại ở hiệp một trong 19 trận liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường. 

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Slovenia

Phong độ gần đây của Đan Mạch

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Dự đoán Slovenia vs Đan Mạch hôm nay 3
 
Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Slovenia vs Đan Mạch 23h ngày 16/6?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X