Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slovakia vs Thụy Điển 1h45 ngày 12/10 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Tư 09/10/2024 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Slovakia vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 12/10 (Bảng C1 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá Slovakia vs Thụy Điển

Vài năm qua, bóng đá Thụy Điển suy thoái thấy rõ. Sau khi rớt xuống League C của UEFA Nations League, Blagult tiếp tục không vượt qua được vòng loại Euro 2024. Không còn cách nào khác, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển buộc phải tiến hành cuộc cải tổ mạnh mẽ ĐTQG và bước đi đầu tiên là "phá lệ" mời một HLV ngoại quốc về dẫn dắt (trước đó ĐTQG Thụy Điển chỉ do người mang quốc tịch Thụy Điển nắm).

Nhân vật dược lựa chọn là Jon Dahl Tomasson - một cựu tiền đạo người Đan Mạch từng chơi bóng tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, Đức, TBN) và CLB gần nhất dẫn dắt là Blackburn tại giải Hạng nhất Anh. Mục tiêu trước mắt của vị HLV 48 tuổi là phải giúp Thụy Điển giành tấm vé trực tiếp lên chơi ở League B Nations League (chỉ dành cho đội đầu bảng còn đội thứ 2 phải đá playoff tức là chưa chắc đã thăng hạng).

nhan dinh bong da du doan Slovakia vs Thuy Dien uefa nations league hom nay
Slovakia vs Thụy Điển

Qua 2 lượt đầu tiên, mọi thứ đang suôn sẻ với Thụy Điển khi thắng tuyệt đối, trận nào cũng ghi 3 bàn nhưng trận sắp tới mới quan trọng bởi họ sẽ phải đụng độ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovakia mà cũng đang có thành tích tương đương: 6 điểm/2 trận, chỉ là ghi ít bàn hơn (3) song lại chưa thủng lưới.

Còn nhớ đôi bên đã từng đụng độ tại VCK Euro 2020 và kết quả Thụy Điển thắng 1-0 để rồi sau đó giành quyền đi tiếp. Nhưng đến VCK Euro 2024 trong khi Thụy ĐIển vắng bóng thì Slovakia vẫn có mặt và đi tới vòng 1/8 (chỉ thua Anh sau 120 phút). Như vậy chẳng có gì sai khi cho rằng cách biệt giữa hai nền bóng đá có phần được thu hẹp dù nhìn nhận tổng thể, Thụy Điển vẫn "trên cơ".

Trận sắp tới, Slovakia được chơi trên sân nhà và tát nhiên họ muốn thắng để khẳng định mình cũng như chiếm lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng. Phong độ gần đây của thầy trò HLV Calzona tại sào huyệt tương đối ổn: thắng 5/7 trận trên mọi giải đấu. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng từ năm 2020 tới giờ, Slovakia chưa từng thắng quá 2 trận sân nhà liên tiếp.

Trong khi đó, Thụy Điển kể cả có lâm vào suy thoái thì vẫn biết cách chứng tỏ mình trên sân của những đối thủ ngang hoặc yếu hơn như Slovakia sắp tới. Bằng chứng họ thua có 1/4 chuyến hành quân mới nhất mà không bị xếp "nằm dưới". Tựu trung lại, có khá nhiều cơ sở để tin vào kịch bản Thụy Điển ít nhất không thua trận này.

Nhận định diễn biến Slovakia vs Thụy Điển

Một trận đấu mà đội nào cũng muốn thắng thì khả năng cao cục diện sẽ hấp dẫn. Bản thân Slovakia ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận không thua mới nhất và 3 trong số này có không dưới 3 tình huống lập công. Phía đối diện, 6/7 lần ra sân vừa qua của Thụy Điển đều làm mãn nhãn người xem vì không hôm nào ít hơn 3 pha làm bàn.

Dự đoán kết quả Slovakia vs Thụy Điển: 2-2

Thống kê Slovakia vs Thụy Điển

Slovakia vs Thuy dien
Đối đầu Slovakia vs Thụy Điển
Slovakia vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Slovakia
Slovakia vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Thụy Điển

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X