Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slovakia vs Luxembourg 2h45 ngày 24/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 22/03/2023 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Slovakia vs Luxembourg lúc 2h45 ngày 24/3 (Bảng J vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Slovakia vs Luxembourg vong loai euro 2024 hom nay
Slovakia vs Luxembourg

Nhận định bóng đá hôm nay Slovakia vs Luxembourg (0:1): 1-1

Slovakia đã giành quyền tham dự 2 VCK Euro gần nhất (2016, 2020) - thành quả đáng ghi nhận với quốc gia nhỏ bé nằm ở Trung Âu từng thuộc Liên bang Tiệp Khắc (cũ) và không được đánh giá cao về trình độ trong làng bóng đá châu Âu.

Tháng 8 năm ngoái, ĐTQG Slovakia đã gây bất ngờ khi bổ nhiệm Francesco Calzona làm thuyền trưởng. Dù đã 54 tuổi song vị HLV người Italia chưa chính thức dẫn dắt một đội bóng nào (kể cả ở cấp độ CLB) mà chỉ toàn "phò tá" cho HLV Sarri (đang dẫn dắt Lazio) và HLV Spaletti (Napoli). Chẳng rõ có phải do thiếu kinh nghiệm "thực chiến" mà 4 trận đã qua dưới triều đại mới, Slovakia chưa có thắng lợi nào (thua 1).

Bởi thế, Slovakia đang phải nhận nhiều hoài nghi về khả năng cạnh tranh vị trí trong Top 2 bảng J vòng loại Euro 2024 để lần thứ 3 liên tiếp được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Thực tế tại bảng này, ngoài Bồ Đào Nha có phần quá tầm thì Iceland hay Bosnia đều trong diện "có thể vượt qua" của Slovakia còn Luxembourg và Liechtenstein là những đội mà họ buộc phải đánh bại nếu muốn biến tham vọng thành hiện thực.

Đợt tập trung lần này, HLV Calzona triệu tập gần như đầy đủ những gương mặt tốt nhất của bóng đá Slovakia mà nổi bật là một số cái tên đang chơi bóng tại giải VĐQG Italia như Milan Skriniar (Inter Milan), Ondrej Duda (Verona) hay Stanislav Lobotka (Napoli). Nhưng vấn đề của Slovakia là đội hình có độ tuổi trung bình cao, một số đã qua thời đỉnh cao trong khi lứa kế cận vừa thiếu vừa yếu.

Trong khi đó, Luxembourg hứa hẹn sẽ gây ra được bất ngờ nào đó ở bảng J dù cơ hội giành tấm giấy thông hành tới Đức dự VCK Euro 2024 gần như bằng không bởi bao năm qua, Luxembourg luôn nằm trong nhóm "chậm tiến" nhất lục địa già.

Thế nhưng tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển này đã đạt thành tích ấn tượng (so với thực lực): thắng 3/8 trận, ngang bằng với vòng loại Euro 1996 (ở các lần khác, Luxembourg tối đa chỉ thắng được 1 trận trong cả vòng loại). Sau đó tới UEFA Nations League 2022/23, đội quân của HLV Luc Holtz tiếp tục chơi tốt: thắng 3/6 trận và chỉ đứng sau Thổ Nhĩ Kỳ mạnh hơn hẳn ở bảng C1 nhưng họ đã cầm hòa được đối thủ này ngay trên sân khách.

Tính ra, Luxembourg đang có chuỗi 4 trận bất bại khi thi đấu xa nhà ở các giải chính thức (thắng 3 về chuyên môn và thắng cả 4 về tỷ lệ). Phía đối diện, Slovakia lại chỉ thắng 1/6 màn tiếp khách gần nhất (thua 4, trong đó có một trận phải chấp 1 bàn như lần đón tiếp Luxembourg tới đây). Vì thế có quyền hy vọng vào một bất ngờ mà Luxembourg  có thể tạo ra ở trận ra quân.

Slovakia vs Luxembourg
Tỷ lệ Slovakia vs Luxembourg

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Slovakia vs Luxembourg (2 1/4)

Đội chủ nhà được cho không thắng tỷ lệ đồng nghĩa khả năng trận đấu nhiều bàn (trên 2) bị hoài nghi. Thực tế thống kê chỉ ra 7/10 trận mới nhất của Slovakia cùng 6/9 trận gần đây của Luxembourg đã khép lại mà có dưới 3 lần lưới rung. Chọn Under 2 1/4.

Đội hình dự kiến Slovakia vs Luxembourg

  • Slovakia: Dubravka; Petarik, Hancko, Skriniar, Obert; Hrosovsky, Lobotka, Benes; Suslov, Bozenik, Duda
  • Luxembourg: Moris; Jans, Chanot, Mahmutovic, Pinto; V Thill, Olesen, Barreiro, Sanches; Sinani, Rodrigues

Dự đoán kết quả Slovakia vs Luxembourg: 1-1

Thống kê Slovakia vs Luxembourg

Slovakia vs Luxembourg
Slovakia vs Luxembourg
Slovakia vs Luxembourg
Slovakia vs Luxembourg
Slovakia vs Luxembourg
Slovakia vs Luxembourg

 

Lịch thi đấu - Kêt quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X