Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk 1h30 ngày 20/7 (VĐQG Ba Lan 2024/25)

Thứ Năm 18/07/2024 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk thuộc giải VĐQG Ba Lan đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk

Khép lại giải VĐQG Ba Lan 2023/24, Slask Wroclaw giành vị trí Á quân và chỉ kém nhà vô địch Jagiellonia Bialystok ở thông số đối đầu trực tiếp (cả hai cùng sở hữu 63 điểm/34 trận). Dù chắc chắn vô cùng nuối tiếc song các cầu thủ Slask Wroclaw vẫn nên tự hào về những gì đã làm được bởi kể từ danh hiệu vô địch vào mùa giải 2011/12, họ mới lại đứng cao như thế ở hạng đấu số 1 Ba Lan, chưa kể 2 mùa bóng trước đó (2022/23 và 2021/22) họ đều chỉ đứng hạng 15/18 chung cuộc, tức là chỉ ngay phía trên nhóm xuống hạng).

nhan dinh bong da du doan Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk vdqg ba lan hom nay
Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk

Tất nhiên, Slask Wroclaw bước vào mùa giải mới 2024/25 với tâm thế khác, được các đối thủ dành sự tôn trọng và đề phòng cao hơn. Thầy trò HLV Jacek Magiera cũng có sự chuẩn bị không đến nỗi nào với kết quả giao hữu hè tạm được: thắng 2, hòa 1 và thua 1 sau 4 trận.

Nhìn rộng ra, Slask Wroclaw thắng 6/8 lần ra sân gần nhất. Trận ra quân sắp tới, Slask Wroclaw chẳng những có ưu thế sân nhà mà đối thủ chỉ là một tân binh: Lechia Gdansk. Song thực tế, đội bóng này không quá đáng gờm tại sào huyệt Tarczynski Arena kể cả ở mùa giải 2023/24 thành công.

Bằng chứng: Suốt từ năm 2020 tới giờ Slask Wroclaw có đúng 1 lần duy nhất thắng liền 3 trận sân nhà thuộc khuôn khổ Ekstraklasa. Bên kia sân, Lechia Gdansk tuy mang tiếng "tân binh" nhưng mùa trước là lần duy nhất trong 15 năm trở lại đây, họ vắng mặt ở giải VĐQG Ba Lan.

Nói cách khác, Lechia Gdansk chắc chắn chẳng còn lạ gì với môi trường thi đấu tại Ekstraklasa. Họ cũng giành chức vô địch giải hạng 2 Ba Lan 2023/24 đầy thuyết phục (hơn đội thứ 2 6 điểm).

Thêm một chi tiết quan trọng: Lechia Gdansk đang là "khắc tinh" của Slask Wroclaw bởi 11 cuộc đụng độ vừa qua giữa đôi bên (không tính giao hữu), Lechia Gdansk chỉ có đúng 1 lần phải nếm mùi thất bại (thắng 4). Mà trong bóng đá, yếu tố "kỵ giơ" luôn rất khó lý giải. Tóm lại, khả năng Lechia có điểm ra về không hẳn thiếu cơ sở.

Nhận định diễn biến Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk

Nếu trận đấu này thực sự có "biến" (chủ nhà không thắng) như dự đoán thì chuyện cuộc chơi khép lại với ít bàn (dưới 3) là kết cục hợp lý. Những con số thống kê cũng chỉ ra 4/5 màn chạm trán gần đây giữa đôi bên và 4/5 lần ra sân mới nhất của Slask Wroclaw đều không trên 2 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk: 1-1

Thống kê Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk

Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk
Đối đầu Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk
Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk
Thành tích gần đây của Slask Wroclaw
Slask Wroclaw vs Lechia Gdansk
Thành tích gần đây của Lechia Gdansk

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X