Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Síp vs Na Uy 1h45 ngày 13/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 11/10/2023 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Síp vs Na Uy lúc 1h45 ngày 13/10 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Síp vs Na Uy (1 3/4:0)

Với việc sở hữu trong đội hình hai ngôi sao hàng đầu Premier League hiện nay (tiền vệ Odegaard và đặc biệt "siêu tiền đạo" Erling Haaland), Na Uy hiển nhiên có lý do để nghĩ về viễn cảnh lần đầu tiên được tham dự một giải đấu quốc tế lớn kể từ VCK Euro 2000.

Thế nhưng giấc mơ đó đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Dù toàn thắng 2 lượt gần nhưng do trước đó chỉ kiếm được vẻn vẹn 1 điểm từ 3 lượt đầu tiên mà giờ đại diện Bắc Âu chỉ đứng thứ 3 bảng A, kém đội xếp thứ 2 khoảng cách 2 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn một trận.

nhan dinh bong da du doan Sip vs Na Uy vong loai Euro 2024 hom nay
Síp vs Na Uy

Đáng nói hơn, cái đội đang đứng thứ 2 lại là TBN được đánh giá cao nhất bảng đấu trong khi đội đầu bảng vốn được xem "ngang cơ", Scotland lại đang hơn Na Uy tới 8 điểm (cả hai đội bằng số trận) trước 3 lượt cuối. Như vậy về mặt lý thuyết, kể cả Na Uy có toàn thắng 3 trận còn lại thì cũng chưa chắc chắn vượt qua được Scotland và TBN trên BXH.

Tuy nhiên Na Uy chắc hẳn sẽ nỗ lực tối đa để hiện thực hóa mục tiêu không đơn giản đó (vì 2/3 trận còn lại, họ gặp chính Scotland và TBN) để nếu có bị loại thì cũng phải trong tư thế ngẩng cao đầu. Trước khi nghĩ tới trận "chung kết" đầu tiên (gặp TBN vào tuần sau ngày 16/10), Na Uy cần giải quyết gọn đối thủ Síp theo cách tốn ít sức nhất.

May cho Haaland và đồng đội là Síp quá yếu. Cho đến nay, đội tuyển đến từ quốc đảo tọa lạc ở Địa Trung Hải là một trong sáu đội chưa kiếm được điểm số nào ở vòng loại Euro 2024. Bên cạnh đó, Síp còn nhận về tổng cộng 17 bàn thua, nhiều thứ 3 vòng loại (sau San Marino với 21 bàn thua và Liechtenstein với 19 lần thủng lưới).

Giờ đây, Síp chẳng mong mỏi gì hơn ngoài việc thu hoạch được điểm số, tránh rơi tình cảnh "trắng điểm" khi vòng loại kết thúc. Nhưng mục tiêu đó xem ra khó thành ở lượt này vì họ phải đụng độ Na Uy không chỉ mạnh hơn hẳn mà còn đang phải ra sức níu kéo cơ hội tới nước Đức (quốc gia đăng cai VCK).

Mức -1 3/4 dành cho Na Uy cũng không hề thấp nếu biết rằng lượt đi trên sân nhà, Na Uy cũng chẳng được đánh giá cao hơn bao nhiêu (-2 1/4 và thắng 3-1). Hơn nữa, sau đây vài ngày, đội quân của HLV Stale Solbakken còn phải bước vào trận đấu quan trọng hơn nhiều với TBN.

Vì thế, Na Uy chỉ cần thắng vừa đủ là đạt yêu cầu chứ chắc chắn không dại gì bung hết sức để thắng càng đậm càng tốt do hiệu số bàn thắng - bại không phải là tiêu chí đầu tiên dùng để phân thứ hạng nếu các đội bằng điểm nhau (các chỉ số đối đầu sẽ được xét đến trước). Dẫu sao, thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn vẫn nằm trong khả năng của Na Uy bởi khoảng cách chuyên môn quá lớn giữa đôi bên.

Phân tích tổng số bàn thắng Síp vs Na Uy (3)

Cả 5 trận đã qua của Síp tại vòng loại Euro 2024 đều có ít nhất 3 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 4/5 trận vòng loại đã chơi của Na Uy. Trên sân khách, Na Uy cũng ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận sân khách vừa qua trên mọi giải đấu mà sở hữu mức tối thiểu -1. Trận này xem ra khó ít hơn 3 pha ghi bàn.

Erling Haaland ghi bàn hoặc kiến tạo: Dù đang tịt ngòi 3 trận tại giải Ngoại hạng Anh nhưng Haaland vẫn là chân sút số 1 của ĐT Na Uy tại vòng loại EURO 2024. Tiền đạo 23 tuổi đã ghi 4 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo sau 4 trận. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để nuôi hy vọng mong manh cho đội nhà

Đội hình dự kiến Síp vs Na Uy 

  • Síp (3-4-2-1): Dimitriou; Antoniou, Correia, Laifis; Ioannou, Charalampous, Kousoulos, Gogic;  Kastanos, Loizou; Pittas.
  • Na Uy (4-3-3): Nyland; Ryerson, Ostigard, Strandberg, Meling; Odegaard, Berg, Aursnes; Sorloth, Haaland, Berge.

Dự đoán kết quả Síp vs Na Uy: 0-3

Thống kê Síp vs Na Uy

Sip vs Na Uy
Đối đầu Síp vs Na Uy
Sip vs Na Uy
Thành tích gần đây của Síp
Sip vs Na Uy
Thành tích gần đây của Na Uy

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X