Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Síp vs Georgia 1h45 ngày 18/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Bảy 17/06/2023 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Síp vs Georgia lúc 1h45 ngày 18/6 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Sip vs Georgia vong loai Euro 2024 hom nay
Síp vs Georgia

Nhận định bóng đá hôm nay Síp vs Georgia (1/2:0): 0-2

Đây là cuộc đối đầu phân định xem đội bóng nào ... yếu nhất bảng A vòng loại Euro 2024 chứ còn ai thắng thì cũng chẳng có cửa cạnh tranh tấm vé dự VCK. Nhìn nhận về mặt lý thuyết thì Georgia là đội mạnh hơn bởi một số lý do sau đây.

Đầu tiên là xét đến thứ hạng FIFA. Trên BXH mới nhất thì Síp đứng thứ 111 thế giới còn Georgia là hạng 77. Tiếp theo hãy lấy thành tích ở Nations League mùa gần nhất (2022/23) làm thước đo so sánh. Sở dĩ chọn Nations League vì đôi bên cùng nằm ở League C mà tất cả đều biết giải đấu này phân cấp dựa trên năng lực và trình độ thực tế của các đội tuyển nên những đội "chung League" có thể xem là "cùng hạng".

Theo đó, Georgia đứng đầu bảng C4 với thành tích bất bại (thắng 5 và hòa 1) đồng nghĩa được lên League B vào mùa sau và nghiễm nhiên có suất đá playoff tranh vé vớt tham dự VCK Euro 2024. Chiều ngược lại, Síp đứng cuối bảng C2 và có nguy cơ rơi xuống League D (kém nhất).

Cuối cùng ở trận ra quân vòng loại Euro 2024, Georgia đã có 1 điểm đáng khích lệ trước Na Uy dù rằng một phần do đối thủ thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất, Erling Haaland do chấn thương còn Síp thua vỡ mặt 0-3 trước Scotland.

Về mặt nhân sự, nhiều tuyển thủ Georgia đang chơi bóng ở các quốc gia phát triển hàng đầu châu Âu trong môn thể thao vua (Anh, Italia, Pháp, Đức) mà nổi bật nhất là Kvaratskhelia, trụ cột quan trọng của Napoli - đội bóng vừa vô địch Italia. Trong khi đa phần đội hình Síp được triệu tập lần này đang thi đấu ở trong nước mà giải VĐQG Síp thuộc diện "thấp kém" bậc nhất lục địa già.

Nói tóm lại, Georgia xứng đáng nằm cửa trên bất chấp phải làm khách và đủ khả năng ra về với 3 điểm trong tay. Thống kê chỉ ra 3/4 trận xa nhà gần nhất mà được đánh giá cao hơn, đội bóng này đều ca khúc khải hoàn.

Đội hình dự kiến Síp vs Georgia

  • Síp: Dimitriou; Andreou, Laifis, Karo; Antoniou, Gogic, Kastanos, M. Ioannou, Pileas; Christofi, Pittas
  • Georgia: Mamardashvili; Kakabadze, Tabidze, Kashia, Kvirkvelia, Azarovi; Gagnidze, Kvekveskiri; Davitashvili; Kvaratskhelia, Mikautadze

Thống kê Síp vs Georgia

Sip vs Georgia
Đối đầu Síp vs Georgia
Sip vs Georgia
Thành tích gần đây của Síp
Sip vs Georgia
Thành tích gần đây của Georgia

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X