Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Singapore vs Trung Quốc 19h30 ngày 21/3 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Năm 21/03/2024 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Singapore vs Trung Quốc lúc 19h30 ngày 21/3 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định hôm nay Singapore vs Trung Quốc (1 3/4:0)

Ngay từ đầu, 1/2 tấm vé của bảng C vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á được cho khó thoát khỏi tay ông lớn Hàn Quốc nên 3 đội còn lại sẽ phải giành giật suất thứ 2 nhưng Singapore có phần đuối nhất. Quả thực sau hai lượt đầu tiên, diễn biến bảng đấu đã diễn ra đúng như vậy.

nhan dinh bong da du doan Singapore vs Trung Quoc vong loai world cup 2026 hom nay
Singapore vs Trung Quốc

Hàn Quốc dễ dàng chiếm lĩnh vị trí số 1 với hai trận toàn thắng, ghi 8 bàn và không thủng lưới lần nào còn Singapore đứng cuối với thành tích 0 điểm cùng hiệu số 1-8. Dù cửa bị loại đã rộng mở trước mắt song “còn nước, còn tát”, ĐTQG Singapore hồi tháng 2/2024 vừa rồi đã quyết định bổ nhiệm Tsutomu Ogura làm HLV trưởng thay thế cho người tiền nhiệm đồng hương Takayuki Nishigaya.

Trong quá khứ, chiến lược gia 60 tuổi này từng là một thành viên trong ban huấn luyện ĐTQG Nhật Bản (2006-2010) hay làm Giám đốc thể thao của Yokohama Marinos - CLB hàng đầu xứ sở mặt trời mọc (2018-2022). Đó hiển nhiên là bản lý lịch quá "hoành tráng" đặc biệt với một đội tuyển "làng nhàng" như Singapore nhưng nói gì thì nói, "có thực mới vực được đạo".

Với trình độ và đẳng cấp hiện tại của bóng đá quốc đảo sư tử (chưa thoát nổi cái "ao làng" Đông Nam Á) thì HLV Ogura giỏi lắm chỉ giúp được Singapore có được những điểm số hay bàn thắng "an ủi" trong chặng còn lại của vòng loại thứ hai chứ lọt vào Top 2 là chuyện viễn tưởng.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Trung Quốc cũng vừa thay tướng cách đây không lâu - hệ quả tất yếu sau kỳ Asian Cup 2023 thảm họa trên đất Qatar hồi đầu năm nay (2 điểm/3 trận nhưng không ghi nổi bàn nào và phải về nước sớm ngay sau vòng bảng). Tân thuyền trưởng của đội tuyển xứ tỷ dân là Branko Ivankovic, nhà cầm quân 70 tuổi người Croatia với trên 20 năm kinh nghiệm lăn lộn trong môi trường bóng đá châu Á.

Trước đó, Ivankovic đã có 4 năm dẫn dắt ĐTQG Oman (2020-2024) và bị sa thải cũng sau kỳ Asian Cup 2023 không đạt yêu cầu. Hiện tại Trung Quốc đang tạm xếp thứ 3 bảng C với 3 điểm ngang Thái Lan song phải đứng sau do kém hiệu số phụ. Do trong đợt tập trung thi đấu lần này, Thái Lan sẽ phải gặp Hàn Quốc tới 2 lần nên Trung Quốc hiểu rằng mình mà lấy được trọn vẹn 6 điểm tuyệt đối từ 2 cuộc đụng độ với Singapore (thắng đậm thì càng tốt) thì chặng đường còn lại ở vòng loại thứ 2 sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Khi đó Trung Quốc kiểu gì cũng lọt được vào Top 2 sau 4/6 lượt trận bất kể kết quả hai cuộc đối đầu Thái Lan vs Hàn Quốc ra sao. Nhìn chung dù hiện tại chẳng phải thế lực gì ghê gớm ở châu Á song Trung Quốc vẫn biết đánh bại những đối thủ yếu hơn, đặc biệt thuộc Đông Nam Á.

Nói đâu xa trận ra quân bảng C vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc đã đánh bại Thái Lan (đội tuyển số 1 Đông Nam Á) ngay tại sào huyệt dù bị dẫn trước. Hay xa hơn, Trung Quốc đã thắng Việt Nam (2-0) hay Myanmar (4-0) trong 2 trận giao hữu diễn ra vào năm 2023.

Phía đối diện Singapore tuy chỉ thua có 5/20 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường song điều đáng nói cả 3 lần đón tiếp những đối thủ ngoài Đông Nam Á hoặc mạnh hơn hẳn như Trung Quốc, Singapore thua trọn vẹn và không thất bại nào dưới 2 bàn. Trận tới khó ngoại lệ theo quan điểm của các chuyên gia nhận định bóng đá nhất là khi Trung Quốc được xếp ở mức khá cao -1 3/4.

  • Lựa chọn: Trung Quốc (thắng ít nhất 2 bàn)

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Singapore vs Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Singapore vs Trung Quốc (2 1/2)

Đội tuyển Trung Quốc luôn tồn tại rất nhiều vấn đề và tân HLV trưởng Ivankovic hẳn chưa đủ thời gian để khắc phục. Chẳng hạn như từ tháng 6/2023 tới nay (tổng cộng 12 trận), Trung Quốc chưa trận nào ghi trên 2 bàn. Trên sân khách thì tình trạng tương tự còn kéo dài từ tháng 10/2021. Trong khi đó Singapore hẳn "biết mình biết người" để chọn lối đá phù hợp với mục tiêu quan trọng đầu tiên là thủng lưới "càng ít càng tốt". Thực tế chỉ 3/20 trận sân nhà vừa qua, Singapore thủng lưới trên 2 lần nên nếu tính toán hợp lý, Singapore thừa khả năng nhận ít bàn thua trước một Trung Quốc công không quá hay.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Đội hình dự kiến Singapore vs Trung Quốc

  • Singapore: Sunny, Harun, Baharudin, Nazari, Irfan Fandi, Lionel Tan, Stewart, Mahler, Song Ui Young, Shahiran, Anuar.
  • Trung Quốc: Yan Junling, Li Lei, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, He Yupeng, Li Ke, Wang Qiuming, Wang Shangyuan, Tan Long, Wu Lei, Wei Shihao.

Dự đoán kết quả Singapore vs Trung Quốc: 0-2

Thống kê Singapore vs Trung Quốc

Singapore vs Trung Quoc
Đối đầu Singapore vs Trung Quốc
Singapore vs Trung Quoc
Thành tích gần đây của Singapore
Singapore vs Trung Quoc
Thành tích gần đây của Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X