Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield vs West Ham (21h00 ngày 21/1): Làm khó Búa tạ

Chủ Nhật 21/01/2024 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield vs West Ham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò David Moyes hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Sheffield vs West Ham: Dễ chia điểm

Kể từ khi Chris Wilder trở lại dẫn dắt Sheffield United, đội bóng này chỉ có 1 chiến thắng 1-0 trước Brentford vào tháng trước, họ chỉ giành được một điểm trong số 12 điểm có thể có trong các trận đấu tiếp theo với Chelsea, Aston Villa, Luton Town và Man City. Đội chủ sân Bramall Lane chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 360 phút thi đấu trong 4 trận kể trên, nhưng chỉ trong trận đấu với Gillingham ở vòng 3 FA Cup, Sheffield đã xé lưới đối phương tới 4 lần. 

Nhận định Sheffield vs West Ham (21h00 ngày 211) Làm khó Búa tạ 1
Sheffield vừa thắng đậm ở vòng 3 FA Cup

Cú đúp trong hiệp một của Will Osula, sau đó là cú đúp trong hiệp 2 của James McAtee giúp Sheffield giành chiến thắng 4-0, qua đó ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup. Trước khi đụng độ Brighton ở vòng 4 FA Cup, Sheffield sẽ được chơi trên sân nhà tiếp West Ham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Nhận định Sheffield vs West Ham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò David Moyes hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.

Hiện đoàn quân của Wilder đứng cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ là đội duy nhất chưa đạt được mốc 10 điểm. Sau 20 trận đã đấu, tân binh của giải đấu mới giành có 2 chiến thắng, 3 trận hòa và nhận tới 15 thất bại. Với chỉ 9 điểm có được, Sheffield đang kém vị trí an toàn của Everton tới 9 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Rõ ràng cơ hội trụ hạng của Sheffield ở mùa giải năm nay là không nhiều, nhưng thầy trò Wilder sẽ chiến đấu đến cùng. 

Theo thống kê, 7 trong số 9 điểm mà Sheffield có được ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ sân nhà, Bramall Lane là điểm tựa để George Baldock và các đồng đội nuôi hy vọng giành điểm trước West Ham.

Nhận định Sheffield vs West Ham (21h00 ngày 211) Làm khó Búa tạ 2
Sheffield vs West Ham vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, West Ham đã phải chia tay 2 giải đấu cúp ở mùa giải năm nay chỉ trong vài tuần. Họ để thua 1-5 trước Liverpool ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, mới nhất Búa tạ gây thất vọng khi để thua Bristol City với tỷ số 0-1 ở trận đá lại vòng 3 FA Cup. Trước đó hai đội hòa nhau 1-1 trên sân của West Ham, và ở trận đá lại trên sâ của đối thủ đoàn quân của David Moyes đã phải nhận thất bại, qua đó bị loại khỏi giải đấu này.

Như vậy là West Ham sẽ chỉ còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh và Europa League trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Trước khi làm khách trên sân của Sheffield, đội bóng thành London đang có mạch 4 trận bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Chuỗi trận ấn tượng gần đây đưa West Ham lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Jarrod Bowen và các đồng đội hiện kém 6 điểm so với vị trí thứ 5 của Tottenham và 9 điểm so với vị trí thứ 4 của Aston Villa. Với vị trí và phong độ hiện tại, thầy trò David Moyes hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải năm nay trong nhóm dự cúp châu Âu. Ở 4 trận gần nhất ở Premier League, Arsenal, MU, Wolves và Brighton đều không thể xuyên thủng mành lưới của West Ham. Nếu Búa tạ tiếp tục giữ sạch lưới trước Sheffield họ sẽ có lần đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League trắng lưới trong 5 trận liên tiếp. 

Lịch sử cũng đứng về phía đội khách, theo đó West Ham đang có chuỗi 11 chiến thắng ở Premier League trước các đội xếp ở vị trí bét bảng. Vào tháng 9 năm ngoái, trong trận đấu ở lượt đi, đội bóng thành London đã giành chiến thắng 2-0. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của West Ham trước Sheffield, trong cả 3 trận đấu này họ đều không phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Nhận định Sheffield vs West Ham (21h00 ngày 211) Làm khó Búa tạ 3
 West Ham bất bại trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và giữ sạch lưới

Về mặt lực lượng, Ben Brereton Diaz được mượn từ Villarreal đã ra sân trước Gillingham ở FA Cup, anh có thể ra mắt Sheffield ở Ngoại hạng Anh trước West Ham. Không ai trong số Auston Trusty, Anel Ahmedhodzic hay George Baldock ra sân ở FA Cup, họ được giữ sức cho trận đấu với Búa tạ. Tom Davies đã trở lại sân cỏ sau ca phẫu thuật đùi nhưng khả năng ra sân là không cao. Jayden Bogle cũng có thể trở lại sau khi bị chấn động, nhưng Chris Basham (mắt cá chân), Max Lowe (không xác định), John Egan (mắt cá chân) và Daniel Jebbison (bệnh) sẽ không góp mặt, Yasser Larouci và Anis Ben Slimane vắng mặt vì tham dự Cúp bóng đá châu Phi. 

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Benrahma của West Ham bị cấm thi đấu 3 trận vì chiếc thẻ đỏ không đáng có trong trận gặp Bristol City. Liệu Jarrod Bowen có bình phục sau vấn đề mắt cá chân để thay thế Benrahma hay không vẫn còn phải chờ xem, ngoài ra khả năng ra sân của Pablo Fornals (chân) và Edson Alvarez (bắp chân) cũng đang bỏ ngỏ. Mohammed Kudus và Nayef Aguerd về tham dự cúp bóng đá châu Phi, trong khi Lucas Paqueta (bắp chân) và Michail Antonio (đầu gối) không thể ra sân vì chấn thương. 

Nhận định Sheffield vs West Ham

West Ham vừa gây thất vọng khi bị Bristol City loại khỏi FA Cup trong trận đá lại vòng 3, trước đó họ cũng bị Liverpool loại ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, ở Ngoại hạng Anh Búa tạ vẫn có phong độ tốt. West Ham chỉ thua 1/9 vòng gần đây, giành 20/27 điểm tối đa. Vì thế, gặp một đối thủ đứng cuối bảng như Sheffield United là cơ hội tốt để họ tìm kiếm chiến thắng. Về phía Sheffield, họ thua 3/4 vòng gần đây. Hàng thủ để lọt lưới trung bình gần 2,5 bàn mỗi trận. Tuy nhiên, 7/9 điểm mà đội bóng này có được là từ sân nhà của mình. Sheffield đang ở thế đường cùng, và họ sẽ chơi với quyết tâm rất lớn trước một West Ham không có lực lượng tốt nhất.

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn. West Ham ghi 2 bàn trở lên ở 7/10 trận Ngoại hạng Anh gần đây, phía bên kia, Sheffield United lọt lưới ít nhất 2 bàn ở 6/8 trận gần đây tại Premier League.

Dự đoán tỷ số: Sheffield 2-2 West Ham

Thông tin bên lề

  • West Ham đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • West Ham bất bại trong 4 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng.
  • West Ham thắng 11 trận liên tiếp trước các đội bét bảng ở Premier League. 
  • Sheffield United đã không thắng 18 trong 20 trận gần nhất ở Premier League.
  • West Ham đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Sheffield United trên mọi đấu trường.
  • Sheffield Utd để thua 5/7 trận sân nhà gần đây tại giải Ngoại hạng Anh.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên xuất hiện ít nhất 10 tình huống đá phạt góc.

Phong độ gần đây của Sheffield

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield vs West Ham (21h00 ngày 211) Làm khó Búa tạ 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X