Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield vs Brighton (22h00 ngày 27/1): Chiến đấu đến cùng

Thứ Bảy 27/01/2024 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Chim mòng biển giành chiến thắng tại Bramall Lane. 

Sheffield vs Brighton: Không dễ cho đội khách

Sheffield chỉ phải gặp đội bóng hạng 4 Gillingham ở vòng 3 FA Cup, dù phải làm khách nhưng thầy trò Chris Wilder đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0, qua đó giành chiến thắng với cách biệt lớn nhất ở mùa giải năm nay đến thời điểm hiện tại. Chiến thắng trước Gillingham giúp Sheffield giành vé vào vòng 4 FA Cup, đồng thời chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Nhận định Sheffield vs Brighton (22h00 ngày 271) Chiến đấu đến cùng 1
Sheffield không thua trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Chris Wilder đã chiến đấu kiên cường trước West Ham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, họ cầm chân đối thủ với tỷ số 2-2 trên sân nhà. Với 1 điểm có được, Sheffield hiện vẫn xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League, kém vị trí an toàn của Everton khoảng cách 7 điểm. Trước khi làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh, Sheffield sẽ có trận tiếp Brighton trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup.

Nhận định Sheffield vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Chim mòng biển giành chiến thắng tại Bramall Lane. Nên nhớ rằng Sheffield là đội có thành tích khá tốt ở đấu trường FA Cup trong những mùa giải gần đây. Theo đó thầy trò Chris Wilder đã vào bán kết giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh mùa trước, họ cũng lọt vào tứ kết các mùa giải 2019/20 và 2020/21.

Brighton là đối thủ khó chịu, nhưng khi được chơi trên sân nhà, Sheffield đang quyết tâm có thể tạo ra bất ngờ. Chỉ cần không thua Brighton, Sheffield sẽ có lần đầu tiên ở mùa giải năm nay không thua trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Có một thống kê ủng hộ đội chủ nhà, đó là việc họ không thua trong 7 trận gần nhất đụng độ Brighton trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. 

nhan dinh bong da du doan Sheffield vs Brighton cup fa anh hom nay
 Sheffield vs Brighton vòng 4 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, ở trận đấu gần nhất, Brighton đã áp đảo hoàn toàn Wolves trên sân nhà Amex, nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 0-0. Wolves đã phá vỡ chuỗi 22 trận ghi bàn của Brighton trên sân nhà, chuỗi trận kéo dài từ trận thua 0-1 ở Premier League vào tháng 2 năm ngoái trước Fulham. Đây là trận hòa 0-0 thứ 2 trong 3 trận gần nhất của thầy trò Roberto De Zerbi, xen kẽ là chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Stoke City ở vòng 3 FA Cup.

4 mùa giải gần nhất Brighton đều có mặt ở vòng 4 FA Cup. Mùa trước, Chim mòng biển đã bị MU đánh bại ở vòng 4, đội sau đó vào chung kết nhưng để thua Man City. Tuy nhiên, đó cũng là thất bại duy nhất của Brighton trong 5 lần gần nhất mà họ góp mặt ở vòng 4 giải đấu này. Kể từ mùa giải 2004/05, Brighton mới đánh bại Sheffield United. Ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh mùa này, hai đội hòa nhau 1-1 tại sân Amex. Đó là lần thứ 7 liên tiếp mà Brighton không thể đánh bại đối thủ, cũng không giữ sạch lưới một lần nào.

Về mặt lực lượng, chỉ 13 phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp West Ham, tiền đạo Rhian Brewster của Sheffield đã bị đuổi khỏi sân vì một pha vào bóng khủng khiếp với Emerson Palmieri, đồng nghĩa với việc cựu ngôi sao Liverpool sẽ bị treo giò 3 trận. Chris Basham và Max Lowe vắng mặt do chấn thương, Tom Davies đã trở lại tập luyện và có thể ngồi dự bị. Yasser Larouci và Anis Ben Slimane trở lại sau khi Algeria và Tunisia dừng bước sớm ở Cúp bóng đá châu Phi, nhưng khả năng ra sân của 2 cầu thủ này còn bỏ ngỏ. 

Nhận định Sheffield vs Brighton (22h00 ngày 271) Chiến đấu đến cùng 2
Brighton hòa 0-0 ở 2 trong 3 trận gần đây nhất

Trong khi đó, phòng điều trị của Brighton vẫn bao gồm Solly March (đầu gối), Joel Veltman (đầu gối), Julio Enciso (đầu gối), Kaoru Mitoma (mắt cá chân), Ansu Fati (đùi) và Simon Adingra (đùi), trong khi Igor gặp vấn đề ở bắp chân sau trận hòa Wolves, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Cả Danny Welbeck và Facundo Buonanotte đều không thể chơi hiệu quả trước Wolves, vì vậy Evan Ferguson và Adam Lallana có thể ra sân ngay từ đầu, nhưng HLV De Zerbi đã thừa nhận rằng Tariq Lamptey vẫn chưa sẵn sàng ra sân trong đội hình xuất phát.

Nhận định Sheffield vs Brighton

Sheffield sẽ tiếp Brighton trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup. Tâm trí của đội chủ nhà được dồn vào cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh, nhưng chắc chắn họ sẽ không buông xuôi ở các giải đấu cúp. Sheffield bước vào vòng 4 cúp FA với lợi thế tâm lý sân nhà và đang có những tín hiêu lạc quan về phong độ khi thắng 1 và hòa 1 ở 2 trận đấu gần nhất. Trong khi đó Brighton sở hữu phong độ yếu kém ở thời điểm hiện tại, họ chỉ thắng 2 lần ở 6 trận đấu vừa rồi. Đặc biệt, đội khách đang có mạch 7 trận đối đầu không biết mùi thắng lợi trước Sheffield, thua 4 và hòa 3.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 5 trận đối đầu vừa qua giữa Sheffield và Brighton có dưới 3 bàn. 5/8 trận đấu mới nhất của Sheffield có không quá 2 bàn/trận. 2/3 trận đấu mới đây của Brighton không có bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Sheffield 1-1 Brighton

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất giữa Sheffield và Brighton trên mọi đấu trường.
  • Sheffield bất bại 7 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.
  • Trong 9 chuyến hành quân trở lại đây, Brighton chỉ phải nhận 2 thất bại.
  • Trong 14 lần tiếp đón các đối thủ gần đây, Sheffield chỉ giành 2 chiến thắng, còn lại hòa 3 và thua tới 9 trận.
  • 3/4 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây có tổng số bàn thắng là số chẵn. 
  • 5/6 trận gần đây của Sheffield và 6 trận vừa qua của Brighton chẵn bàn thắng.

Phong độ gần đây của Sheffield

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield vs Brighton (22h00 ngày 271) Chiến đấu đến cùng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X