Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield vs Aston Villa (0h30 ngày 4/2): Đội khách trút giận

Thứ Bảy 03/02/2024 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để thầy trò Unai Emery trở lại sau trận thua Newcastle ngay trên sân nhà.

Sheffield vs Aston Villa: Khó cho chủ nhà

Sheffield đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi ở trận đấu với Crystal Palace. Bản hợp đồng tháng Giêng Ben Brereton Diaz đã mở tỉ số chỉ sau 20 giây. Tuyển thủ Chile – người cũng đã ghi bàn trong trận ra mắt gặp West Ham United tuần trước – trở thành cầu thủ thứ hai của Sheffield, sau Brian Deane vào năm 1992 ghi bàn trong cả hai trận đầu tiên ở Premier League cho câu lạc bộ.

Nhận định Sheffield vs Aston Villa (0h30 ngày 42) Đội khách trút giận 1
Sheffield dẫn Crystal Palace 2-0 nhưng thua ngược 2-3 sau đó

James McAtee sau đó đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, 2 pha lập công của Eberechi Eze đã cân bằng tỷ số 2-2, trước khi Michael Olise ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 67, khiến đội chủ nhà để thua trận thứ 16 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thất bại 2-3 trước Đại bàng tại Selhurst Park khiến Sheffield tiếp tục xếp bét bảng, khoảng cách với nhóm an toàn ngày càng được nới rộng.

HLV Chris Wilder không chỉ trích các học trò, ông thừa nhận rằng sự tỏa sáng của cá nhân của Eze và Olise chính là bước ngoặt của trận đấu. Bây giờ khoảng cách giữa Sheffield với vị trí an toàn của Luton đã lên tới 9 điểm. Ngày họ trở lại Championship đang đến gần hơn bao giờ hết. Sheffield chuẩn bị có trận đấu với Luton, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà. Nhận định Sheffield vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ quyết tâm giành điểm khi được chơi tại Bramall Lane. 

Có một thống kê ủng hộ đội chủ nhà, theo đó họ thắng Aston Villa trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà, ghi 7 bàn và nhận duy nhất 1 bàn thua. Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Villa Park, Sheffield cũng xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1. 

nhan dinh bong da du doan Sheffield vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
Sheffield vs Aston Villa vòng 23 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau ba trận sân khách liên tiếp, Aston Villa của Unai Emery đã được trở lại Villa Park để tiếp đón Newcastle. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà đã để thua với tỷ số 1-3. Cú đúp trong hiệp một của Fabian Schar, sau đó là bàn phản lưới nhà của Alex Moreno ngay đầu hiệp 2 khiến Aston Villa bị dẫn trước 3-0, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự do công của Ollie Watkins. Đây là thất bại đầu tiên của Aston Villa trên sân nhà kể từ tháng 2 năm ngoái.

Emery đã tỏ ra thất vọng sau khi chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà của Aston Villa ở Premier League đột ngột kết thúc, và việc chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh đã khiến đội bóng này văng khỏi Top 4. Hiện đội khách đang có cùng 43 điểm như đội xếp thứ 4 là Tottenham nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đội bóng của Emery cũng đã kém đội đầu bảng Liverpool khoảng cách 8 điểm. 

Aston Villa sẽ hướng tới một phong độ tích cực trong những tuần tới với những trận đấu thuận lợi trước các đội sếp ở nửa sau bảng xếp hạng là Sheffield United, Fulham, Nottingham Forest và Luton. Được đánh giá cao hơn, nhưng chắc chắn trận đấu với Sheffield không hề dễ dàng với Aston Villa, lý do là bởi họ chỉ thắng 2 trong số 10 lần đối đầu gần nhất trước đối thủ ở mọi đấu trường.

Phong độ sân khách của Aston Villa cũng không quá tốt. Sau 11 lần hành quân xa nhà ở Premier League mùa này, họ có 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua, chỉ giữ sạch lưới 2 trận và để thủng lưới 19 bàn. Lần cuối cùng Aston Villa đánh bại Sheffield tại Bramall Lane là vào tháng 1 1 năm 2018 (1-0) nhờ bàn thắng ở phút 90 của Robert Snodgrass.

Nhận định Sheffield vs Aston Villa (0h30 ngày 42) Đội khách trút giận 2
 Aston Villa vừa thua 1-3 trên sân nhà trước Newcastle

Về mặt lực lượng, Chris Basham (mắt cá chân), John Egan (bàn chân), George Baldock (không xác định) và Daniel Jebbison của Sheffield đều vắng mặt dài hạn, trong khi Tom Davies (đùi) và Max Lowe (không xác định) sắp trở lại, nhưng họ không kịp tham dự trận đấu với Aston Villa. Bản hợp đồng tháng Giêng Ivo Grbic đã bị buộc phải rời sân vì chấn thương đầu trong trận thua Crystal Palace, khả năng anh ra sân ở vòng 23 đang bỏ ngỏ. Rhian Brewster bị treo giò, nhưng Wilder vẫn có nhiều lựa chọn tấn công với Brereton Diaz, Archer, Oli McBurnie và Will Osula đều đang chiến đấu để hy vọng có tên trong danh sách xuất phát. 

Về phía Aston Villa, Emiliano Buendia và Tyrone Mings (cả 2 đầu gối) vẫn vắng mặt dài hạn, trong khi Pau Torres (mắt cá chân), Lucas Digne (đùi) và Jhon Duran (gân khoeo) đều đặt mục tiêu trở lại vào cuối tháng này. Bertrand Traore sẵn sàng trở lại khi Burkina Faso bị loại tại Cúp các quốc gia châu Phi. Jacob Ramsey gặp vấn đề ở đùi trong trận gặp Newcastle, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng đá chính. 

Nhận định Sheffield vs Aston Villa

Sheffield là đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 với chỉ 2 trận thắng, hòa 4 và thua tới 16 lần. Thầy trò HLV Wilder có trận đấu đầy khó khăn khi đối thủ là đội bóng top 5 Aston Villa. Đội khách bước vào trận đấu này với tâm lý bất ổn khi vừa thua đậm 1-3 trước Newcastle trên sân nhà ở vòng đấu mới đây, thầy trò HLV Unai Emery vừa có mạch 3 trận không thắng tại mọi đấu trường tham dự. Với việc đối thủ đang có phong độ không tốt, Sheffield hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội khách. Tuy nhiên với những sự khác biệt về mặt lực lượng, nhiều khả năng đội khách vẫn sẽ có được chiến thắng.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 5 trận đấu đối đầu vừa qua giữa Sheffield United và Aston Villa có dưới 3 bàn. 3 trong số 4 trận đấu mới đây của Aston Villa có không quá 1 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Sheffield 0-2 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn trong 5 trận gần nhất giữa Sheffield đã và Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Sheffield đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Sheffield đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League.
  • Sheffield thủng lưới ít nhất 2 lần/trận trong cả 4 vòng gần đây tại Premier League.
  • 3/4 trận gần đây của Aston Villa đều có tối thiểu 14 quả phạt góc. 5/6 trận vừa qua của Sheffield United số phạt góc cũng không dưới 12.

Phong độ gần đây của Sheffield

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield vs Aston Villa (0h30 ngày 42) Đội khách trút giận 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X