Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield United vs Newcastle (22h30 ngày 24/9): Không dễ cho Chích chòe

Chủ Nhật 24/09/2023 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sheffield United vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng họ vừa mệt mỏi trở về sau chuyến làm khách tại Milan, và không dễ để giành trọn vẹn 3 điểm.

Sheffield United vs Newcastle: Chờ Chích chòe vượt khó

Sau khi trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh mùa trước bằng cách đứng thứ hai ở Championship, Sheffield United đã đặt mục tiêu tránh xuống hạng. Tuy nhiên mục tiêu này không dễ hoàn thành sau khởi đầu chậm chạp của đội bóng này. Đoàn quân của Paul Heckingbottom khởi đầu mùa giải bằng thất bại 0-1 trước Crystal Palace trên sân nhà, sau đó thua 1-2 trên sân của Nottingham Forest.

Nhận định Sheffield United vs Newcastle (22h30 ngày 249) Không dễ cho Chích chòe 1
Sheffield United mới có 1 điểm sau 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này

Sheffield United sau đó dù rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 1-2 trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City. Chuỗi thua liên tiếp của đội chủ sân Bramall Lane được nâng lên con số 4 khi họ bị Lincoln City loại ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. Phải đến trận đấu thứ 4 ở Ngoại hạng Anh và là trận thứ 5 trên mọi đấu trường họ mới chấm dứt chuỗi trận thua, theo đó Sheffield có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Everton.

Ở trận đấu gần nhất, Sheffield đã chơi quả cảm trên sân của Tottenham. Đoàn quân của Heckingbottom vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Hamer, đến phút 90 họ vẫn dẫn 1-0. Tuy nhiên, ở phút 90+8 và 90+10, lần lượt Richarlison và Dejan Kulusevski ghi bàn giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Như vậy là 3 trong 5 trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này của Sheffield đều kết thúc với tỷ số 1-2. 

Đội bóng của Heckingbottom đã cảm nhận được sự khắc nghiệt ở Premier League, họ không thắng trận nào sau 5 vòng đầu tiên, trong đó có 4 trận thua và 1 trận hòa. Nhìn xa hơn, đội bóng này chỉ thắng được 1/10 trận gần nhất (thua 8). Với chỉ 1 điểm có được đội chủ sân Bramall Lane đang xếp thứ 18 trên BXH, ít hơn 2 điểm so với vị trí thứ 17 của Bournemouth. Chắc chắn để trụ hạng thành công họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Sheffield United vs Newcastle vong 6 Ngoai hang Anh 2023/24

Sheffield United vs Newcastle vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở vòng 6, Sheffield trở về sân nhà tiếp Newcastle. Nhận định Sheffield United vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng trong tình thế khó khăn hiện tại, đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực hết sức để hy vọng có điểm. Xét về thành tích đối đầu, hai đội tỏ ra khá cân bằng. Trong 93 lần gặp nhau trước đây, Sheffield United giành được 35 chiến thắng và để thua 36 trận. Tuy nhiên, trong 5 lần tiếp đón Newcastle gần đây, Sheffield United lại tỏ ra kém duyên khi chỉ giành 1 chiến thắng, nhưng phải nhận tới 3 thất bại.

Bên kia chiến tuyến, Newcastle khởi đầu mùa giải như mơ, họ đánh bại Newcastle 5-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, Chích chòe đã không duy trì được phong độ ấn tượng sau đó. Newcastle gặp Man City và Liverpool, họ lần lượt nhận thất bại với các tỷ số 0-1 và 1-2, Sau loạt trận của ĐTQG trong tháng 9, đội bóng của Howe tiếp tục để thua 1-3 trên sân của Brighton. Sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp, Newcastle cuối cùng cũng đã trở lại mạch thắng, họ đánh bại Brentford với tỷ số 1-0 trên sân nhà. 

Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh vừa làm khách trên sân của AC Milan ở lượt trận đầu tiên bảng F tử thần Champions League 2023/24. Đó là trận đấu mà đội bóng nước Anh đã chơi kỷ luật, họ chỉ dứt điểm 6 lần, 1 trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều con số 25 pha dứt điểm, 9 trúng khung thành của đội chủ nhà. Với một hàng phòng ngự chắc chắn, Newcastle đã cầm chân Milan với tỷ số hòa 0-0.

Sau trận đấu với Milan, Newcastle sẽ bước vào lịch thi đấu dễ thở hơn khá nhiều. Sheffield, Burnley, West Ham United và Crystal Palace là những đối thủ tiếp theo của Chích chòe, và đây là cơ hội để họ tăng tốc, qua đó rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Callum Wilson và các đồng đội hiện đang xếp thứ 12 trên BXH, một chiến thắng trước Sheffield sẽ giúp họ cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng xếp hạng. 

Nhận định Sheffield United vs Newcastle (22h30 ngày 249) Không dễ cho Chích chòe 2
 Newcastle sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Sheffield

Về mặt lực lượng, Sheffield United sẽ bước vào trận đấu này mà không có tiền đạo chủ chốt Oli McBurnie, người đã bị đuổi khỏi sân trong những phút cuối cùng ở trận thua Tottenham cuối tuần trước. Ngoài ra những Rhys Norrington-Davies , George Baldock và Max Lowe cũng vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, John Egan đã có thể trở lại để sát cánh cùng Anel Ahmedhodzic và Jack Robinson ở hàng thủ. 

Bên kia chiến tuyến, Newcastle United vẫn không có tiền vệ Joelinton và Joe Willock do chấn thương, điều này khiến Sean Longstaff, Bruno Guimaraes và Sandro Tonali có thể sẽ tiếp tục đá chính. Có nhiều sự cạnh tranh hơn trên hàng công, với Alexander Isak và Callum Wilson cạnh tranh vị trí cao nhất trên hàng công. Anthony Gordon và Jacob Murphy đã được đá chính bên cạnh Isak tại San Siro, nhưng họ sẽ phải chiến đấu để giành vị trí đá chính với Harvey Barnes và Miguel Almiron. Ở hàng thủ, bộ tứ Sven Botman, Fabian Schar, Dan Burn và Kieran Trippier sẽ tiếp tục được trọng dụng.

Nhận định Sheffield vs Newcastle

Sheffield mới giành 1 điểm sau 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này và xếp thứ 18 trên BXH, họ không thể so sánh với Newcastle. Tuy nhiên, đội khách cũng chơi không thực sự tốt ở mùa giải năm nay. Giữa tuần qua, Newcastle có trận đấu đáng khen khi cầm hòa AC Milan tại cúp C1 châu Âu, ngay tại San Siro. Tuy nhiên, để có được kết quả hòa không bàn thắng kể trên, thầy trò HLV Howe đã tốn không ít sức lực và khiến NHM lo lắng khi trở lại với giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Với phong độ thất thường, thể lực bị bào mòn và thêm việc phải thi đấu xa nhà, Newcastle khó có thể giành một chiến thắng đậm.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Sheffield chắc chắn sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công, trong khi Newcastle khó dốc toàn lực tấn công sau khi vừa trở về từ Italia. Theo thống kê, 3/4 trận đối đầu vừa rồi giữa Sheffield United và Newcastle có không quá 2 bàn/trận. 2 trận đấu gần nhất của Newcastle có dưới 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Sheffield 0-1 Newcastle

Phong độ gần đây của Sheffield

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield United vs Newcastle (22h30 ngày 249) Không dễ cho Chích chòe 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X