Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers 19h00 ngày 17/9 (AFC Champions League Elite 2024/25)

Thứ Hai 16/09/2024 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers lúc 19h00 ngày 17/9 (AFC Champions League Elite 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers

Shanghai Shenhua tham dự AFC Champions League Elite 2024/25 dưới tư cách đội đoạt Cúp quốc gia Trung Quốc. Trước đó, Shanghai Shenhua đã có 10 mùa góp mặt ở giải đấu cấp CLB số 1 châu Á song thành tích đạt được vô cùng khiêm tốn: 9 mùa dừng bước ngay vòng bảng. Ngoài lý do chuyên môn thì nguyên nhân còn đến từ việc Shanghai Shenhua không mấy mặn mà với đấu trường AFC Champions League.

nhan dinh bong da du doan Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers vdqg nhat ban hom nay
Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers

Năm nay với thể thức mới (League phase, đòi hỏi phải đá nhiều trận hơn nhưng đối thủ đa dạng hơn khi phải gặp tới 8 đội khác nhau, mỗi đội 1 lượt), chẳng rõ Shanghai Shenhua có thi đấu quyết tâm hơn. Đánh giá một cách khách quan, thầy trò HLV Leonid Slutsky mà chơi nghiêm túc và dồn sức thì chuyện nằm trong Top 8 khu vực Đông Á để có suất đi tiếp hoàn toàn nằm trong khả năng.

Hãy nhớ rằng, Shanghai Shenhua đang sở hữu phong độ rất cao từ đầu năm 2024 tới giờ. Hiện tại, họ đang đua tranh quyết liệt ngôi vô địch Trung Quốc (Chinese Super League) với người hàng xóm Shanghai Port: đang đứng thứ 2 trên BXH và kém 2 điểm. Trong đó, Shanghai Shenhua mới thua đúng 1 trận sau 25 vòng. Ngoài ra, đội bóng này còn lọt vào bán kết Cúp quốc gia (gặp chính Shanghai Port).

Nhưng chính vì thế mà có cơ sở để hoài nghi về động lực thi đấu của Shanghai Shenhua tại AFC Champions League 2024/25, ít nhất trong thời điểm giải quốc nội vẫn đang diễn ra như hiện tại (đến đầu tháng 11/2024, mùa bóng 2024 ở Trung Quốc sẽ khép lại và lúc đó AFC Champions Legue mới qua được 4 lượt trận nên nếu muốn, Shanghai Shenhua vẫn còn cơ hội đua tranh).

Giống Shanghai Shenhua, Pohang Steelers cũng đang là nhà vô địch Cúp quốc gia Hàn Quốc kiêm đương kim á quân giải VĐQG. Tuy nhiên Pohang đang thất thế ở cuộc đua vô địch K1-League 2024 (hiện kém đội đầu bảng Ulsan Huyndai 10 điểm sau 30/38 vòng).

Song chưa biết chừng điều đó lại khiến cho HLV Park Tae-ha cùng các học trò có động lực để chinh phục AFC Champions League Elite năm nay, giải đấu mà họ từng 3 lần đăng quang (gần nhất vào năm 2009). Cách đây 3 năm (2021), Pohang đã lọt vào chung kết giải đấu và thua Al Hilal của Saudi Arabia.

Chỉ có điều phong độ của đội bóng Hàn Quốc thời gian gần đây vô cùng nghèo nàn: thua 6/8 trận (chỉ thắng 1). Cùng với đó 7 chuyến hành quân vừa qua sang đất Trung Quốc gặp các đội bóng nước này tại "cúp C1 châu Á", Pohang có đúng 2 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn. Trong bối cảnh này một trận hòa đã có thể xem là thành công với Pohang và cũng là khởi đầu không tệ khi phải làm khách.

Nhận định diễn biến Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers

Shanghai Shenhua sở hữu hàng công mạnh nhất nhì Trung Quốc hiện nay còn hàng thủ của Pohang không được đánh giá cao tại Hàn Quốc. Thế nhưng hai mặt "đối lập" đó liệu có được thể hiện tại sân chơi châu lục hay không lại là chuyện khác. Bản thân Pohang khi làm khách ít nhiều phải có sự thận trọng còn Shanghai Shenhua như đã đề cập chưa chắc bung sức do bị phân tâm bởi cuộc đua vô địch tại giải quốc nội. Vì thế trận tới chưa chắc đã hấp dẫn, nhất là khi mùa trước 5/8 trận của Pohang tại AFC Champions League có dưới 3 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers: 1-1

Thống kê Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers

Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers
Thành tích gần đây của Shanghai Shenhua
Shanghai Shenhua vs Pohang Steelers
Thành tích gần đây của Pohang Steelers

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X