Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Porto 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2023/24)

Thứ Hai 18/09/2023 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Shakhtar Donetsk vs Porto vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Shakhtar Donetsk vs Porto cup c1 chau au champions league hom nay
Shakhtar Donetsk vs Porto

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Shakhtar Donetsk vs Porto (3/4:0)

Shakhtar Donetsk không còn lạ gì với vòng bảng Champions League, chỉ là họ có thể đạt được thành tích ở mức nào mà thôi. Thực tế tính cho đến nay, đại diện Ukraine mới vài lần giành quyền đi tiếp (lọt vào Top 2 bảng đấu) nhưng đổi lại hiếm lắm Shakhtar mới đứng cuối bảng (xếp thứ 3 được xuống Europa League).

Nói đâu xa mùa trước, Shakhtar đã đứng thứ 3 bảng đấu có "huyền thoại Champions League" Real Madrid và sau đó dừng bước ở vòng 1/8 Europa League. Mùa này, Shakhtar rơi vào bảng H được nhìn nhận nhẹ nhàng hơn vì chỉ mỗi Barca là thực sự vượt trội còn Porto (BĐN) hay Royal Antwerp (Bỉ) hoặc ngang cơ hoặc chẳng nhỉnh hơn bao nhiêu.

Vì thế, thầy trò HLV Patrick van Leeuwen có quyền nghĩ tới việc cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu để giành vé dự vòng 1/8. Điểm bất lợi lớn với Shakhtar là họ vẫn phải chọn sân đấu ở một quốc gia khác làm địa điểm tiếp khách vì UEFA tiếp tục không cho phép Ukraine tổ chức các trận bóng đá quốc tế do cuộc xung đột với Nga chưa chấm dứt (trận tới gặp Porto sẽ diễn ra trên sân Volksparkstadion của CLB hạng 2 Đức Hamburger).

Dẫu sao, Shakhtar giờ đã quen với cảnh thi đấu "tha hương" nên chẳng còn mấy bỡ ngỡ. Từ đầu mùa 2023/24, đội bóng này sở hữu phong độ rất tốt: bất bại tại giải VĐQG Ukraine (thắng 5/7 trận). Tuy nhiên trong quá khứ, Shakhtar đã 2 lần chung bảng đấu tại Champions League với Porto và kết quả không thắng nổi lượt đối đầu nào (hòa 2, thua 2).

Về mặt phong độ, Porto không hề thua kém Shakhtar. Sau khi thua đại kình địch Benfica ở Siêu cúp BĐN, "bầy rồng" đã thắng 4 và hòa 1 sau 5 vòng đầu tiên tại giải VĐQG Bồ Đào Nha (xếp hạng 6 châu Âu trong khi giải Ukraine đứng thứ 12).

HLV Sergio Conceicao và các học trò cũng đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc đối đầu với Shakhtar khi vào cuối tuần vừa rồi, Porto đã thi đấu cầm chừng tại giải VĐQG (đá dưỡng sức, cho một số trụ cột nghỉ ngơi hoặc rút ra sớm) mà kết cục vẫn có thắng lợi (1-0).

Đừng quên mùa trước, Porto đã đứng đầu bảng đấu tại Champions League (có Atletico Madrid, Leverkusen và Club Brugge) trong đó thắng 2/3 trận trên sân khách, còn không thủng lưới lần nào mà Shakhtar tới đây cũng đâu được chơi trên sân nhà đích thực. Cộng thêm mức -3/4 không thấp, chiến thắng có lẽ khó thoát khỏi tay đại diện Bồ Đào Nha.

Phân tích tổng số bàn thắng Shakhtar Donetsk vs Porto (2 3/4)

14/17 trận gần nhất của Shakhtar Donetsk có tối thiểu 3 bàn được ghi. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 5/8 trận sân khách chính thức mới đây của Porto. Mùa trước cả 3 trận xa nhà tại vòng bảng Champions League của Porto đều không dưới 3 lần lưới rung. Shakhtar có thể thua nhưng khả năng cao sẽ ghi được bàn khi mà họ chưa tịt ngòi một trận nào từ đầu mùa 2023/24.

Đội hình dự kiến Shakhtar Donetsk vs Porto 

  • Shakhtar Donetsk (4-3-3): Riznyk; Konoplya, Kozik, Rakitskyi, Azarovi; Stepanenko, Zubkov, Sudakov; Kryskiv, Kashchuk, Sikan
  • Porto (4-2-3-1): Costa; Mario, Cardoso, Pepe, Wendell; Gonzalez, Eustaquio; Pepe, Franco, Martinez; Taremi

Dự đoán kết quả Shakhtar Donetsk vs Porto: 1-2

Thống kê Shakhtar Donetsk vs Porto

Shakhtar Donetsk vs Porto
Đối đầu Shakhtar Donetsk vs Porto
Shakhtar Donetsk vs Porto
Thành tích gần đây của Shakhtar Donetsk
Shakhtar Donetsk vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X