Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca (00h45 ngày 8/11): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Ba 07/11/2023 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành một chiến thắng cách biệt trước đại diện của Ukraine.

Shakhtar Donetsk vs Barca: Hoàn thành mục tiêu

Shakhtar bắt đầu chiến dịch Champions League mùa này bằng trận thua 1-3 trước Porto trên sân nhà ở bảng H, nhưng sau đó họ đã trở lại bằng chiến thắng 3-2 trước Royal Antwerp ở lượt trận thứ 2. Đội bóng của Marino Pusic có lẽ hài lòng với màn trình diễn trước Barca ở lượt trận thứ 3 vào cuối tháng 10 vừa qua. Đó là trận đấu mà đội bóng của Ukraine đã chơi nỗ lực và chỉ chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. 

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca (00h45 ngày 811) Không dễ thắng cách biệt 1
Shakhtar Donetsk đang xếp thứ 3 ở bảng H Champions League mùa nay

Sau 3 lượt trận, Shakhtar đang xếp thứ 3 ở bảng H với 3 điểm. Họ đang kém 3 điểm so với vị trí thứ 2 của Porto. Ở bảng đấu này Barca tỏ ra quá mạnh và gần như chắc suất đi tiếp với ngôi đầu, bởi vậy đội bóng của Ukraine sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 với Porto. Ở lượt trận thứ 4 ở bảng H, Shakhtar sẽ tiếp Barca trên sân nhà. Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ chiến đấu để hy vọng giành điểm. 

Đội bóng của Pusic sẽ bước vào trận đấu với Barca sau chiến thắng 1-0 trước Dynamo Kyiv ở giải đấu hàng đầu Ukraine vào thứ 6 tuần trước, họ hiện đang xếp thứ 3 ở giải đấu cao nhất bóng đá Ukraine với 24 điểm. Shakhtar đã thắng 3, hòa 5 và thua 7 trong các trận sân nhà trước các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Do Ukraine đang có xung đột với Nga, trận đấu tới sẽ diễn ra ở Hamburg (Đức). 

Shakhtar đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League ở 5 lần tham dự gần nhất, với việc chỉ giành 3 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên ở mùa giải năm nay, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Giới chuyên môn cho rằng mục tiêu kết thúc ở vị trí thứ 3 là vừa sức hơn với Shakhtar, bởi nếu xếp trên Royal Antwerp họ sẽ xuống chơi ở Europa League, sân chơi được đánh giá vừa sức hơn với đội bóng này. 

Shakhtar Donetsk vs Barca
Shakhtar Donetsk vs Barca lượt trận thứ 4 bảng H Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Barca đã xếp thứ 3 trong 2 mùa giải gần nhất ở Champions League, nhưng điều đó nhiều khả năng sẽ không lặp lại ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xavi đã khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng C1 mùa này, họ đã giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 lượt trận đầu tiên. Đội bóng xứ Catalan đánh bại Antwerp 5-0 trong trận mở màn trước khi hạ Porto 1-0 và Shakhtar 2-1. Hiện Barca đang dẫn đầu ở bảng H với 9 điểm, hơn Porto 3 điểm và Shakhtar 6 điểm.

Chỉ cần không thua Shakhtar ở lượt trận thứ 4, đội bóng của Tây Ban Nha sẽ chính thức có vé đi tiếp. Thậm chí một thất bại cũng không làm giảm đi cơ hội vượt qua vòng bảng của họ. Barca đã chơi không quá tốt trong 2 trận đấu gần nhất ở La Liga, họ thua 1-2 trên sân nhà trước Real Madid trong trận Siêu kinh điển, sau đó thắng Real Sociedad 1-0 ở phút 90+2 vào cuối tuần trước. 

Pha lập công muộn của Ronald Araujo giúp Barca giành 3 điểm trước Real Sociedad, họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Girona. Cuối tuần này, Barca sẽ có trận đấu với Alaves, và tất nhiên họ muốn giành 3 điểm trước Shakhtar trước khi trở lại thi đấu ở đấu trường quốc nội. 

Đội bóng xứ Catalan đã thắng 7, hòa 1 và thua 3 trong 11 trận sân khách trước các đội bóng đến từ Ukraine ở cúp châu Âu, nhưng họ chỉ thắng 14 trong 32 trận sân khách gần nhất ở Champions League, đồng thời phải chịu 9 thất bại trong chuỗi trận này. 

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca (00h45 ngày 811) Không dễ thắng cách biệt 2
 Barca hiện đang dẫn đầu ở bảng H với 9 điểm sau 3 trận

Shakhtar sẽ vắng mặt Stav Lemkin, Lassina Traore và Ivan Petryak cho trận đấu với Barca, trong khi Irakli Azarovi cũng được cho là sẽ vắng mặt do chấn thương ở trận đấu gần nhất với Dynamo Kyiv. Yaroslav Rakitskyi là người thay thế Azarovi, và nhiều khả năng anh sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với đội bóng của Tây Ban Nha. Danylo Sikan đã ghi 4 bàn cho Shakhtar mùa này, trong khi Oleksandr Zubkov cũng có 3 bàn, họ là những niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà. 

Về phần Barca, Pedri đã trở lại băng ghế dự bị trong trận gặp Real Sociedad, nhưng anh hiện chưa có thể trạng tốt nhất và khó đá chính ở thời điểm hiện tại. Sự vắng mặt chắc chắn duy nhất của đội bóng xứ Catalan trong trận đấu này là Sergi Roberto, người đang gặp vấn đề ở bắp chân, Frenkie de Jong đã tập luyện trở lại và nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị. Robert Lewandowski đã bình phục chấn thương mắt cá và sẵn sàng đá chính. HLV Xavi có thể tạo ra một số sự điều chỉnh so với trận đấu với Real Sociedad, theo đó Andreas Christensen và Raphinha sẽ ra sân ngay từ đầu. Lamine Yamal và Oriol Romeu cũng đang hy vọng sẽ được đá chính. 

Nhận định Shakhtar vs Barca

Barca toàn thắng cả 3 trận đấu đầu tiên ở bảng H và đang dẫn đầu ở bảng đấu này. Chỉ cần không thua trước Shakhtar, thầy trò HLV Xavi sẽ giành vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ được đánh giá là không quá khó khăn, song với việc phải thi đấu xa nhà, đội bóng xứ Catalan khó thắng đậm. Hàng công của Barca đang có phong độ không tốt với thành tích chỉ ghi 1 bàn/trận ở 5 trong số 7 trận đấu mới đây. Trong khi đó Shakhtar thắng 5/6 trận gần đây. Trận thua duy nhất của đội bóng Ukraine là thất bại kém may 1-2 trên sân của Barca cách đây 2 tuần. Với phong độ hiện tại, Shakhtar sẽ đem tới nhiều khó khăn cho đối thủ ở trận tái đấu.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. Theo thống kê, 3 trong số 4 trận đối đầu vừa qua giữa Shakhtar và Barca có không quá 3 bàn/trận. 5 trận đấu gần nhất của Shakhtar và 6/7 trận đấu mới đây của Barca cũng không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Shakhtar 1-2 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 3 trận gần nhất gặp Shakhtar trên mọi đấu trường.
  • Barca thắng 3 trận gần nhất trước Shakhtar trên mọi đấu trường.
  • Shakhtar thắng 3, hòa 5 và thua 7 trong các trận sân nhà trước các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu.
  • Barca thắng 7, hòa 1 và thua 3 trong 11 trận sân khách trước các đội bóng đến từ Ukraine ở cúp châu Âu.
  • Barca thắng 14 và thua 9 trong 32 trận sân khách gần nhất ở Champions League.
  • 8/12 trận gần đây của Shakhtar chỉ có tối đa 1 bàn thắng ở  hiệp 1. 3/4 trận đấu vừa qua của Barca cũng không vượt quá 1 bàn hiệp 1.
  • 2 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây kết thúc lẻ bàn thắng. 7/8 trận gần đây của Shakhtar Donetsk và 6/7 trận vừa qua của Barca cũng có kết quả lẻ bàn thắng.
  • Shakhtar mang đến niềm vui cho NHM châu Á ở cả 5 trận gần nhất. 

Phong độ gần đây của Shakhtar

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất 

Đội hình dự kiến

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Barca (00h45 ngày 811) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X