Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Antwerp 0h45 ngày 29/11 (Bảng H Champions League 2023/24)

Thứ Hai 27/11/2023 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Shakhtar Donetsk vs Antwerp vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Shakhtar Donetsk vs Antwerp (0:1/2)

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn (đặc biệt là việc không được chơi trên sân nhà mà phải chọn sân trung lập ở một nước khác làm địa điểm tiếp khách), Shakhtar Donetsk vẫn đang cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp ở bảng H Champions League 2023/24. Lượt gần nhất, nhà ĐKVĐ Ukraine đã xuất sắc đánh bại ông lớn Barca trên "sân nhà" Volksparkstadion (thực chất là sân đấu của CLB hạng 2 Đức Hamburger), qua đó thắp lại hy vọng giành quyền vào vòng 1/8.

Vào lúc này, thầy trò HLV Marino Pusic sở hữu 6 điểm sau 4/6 trận, kém hai đối thủ phía trên (Barca và Porto cùng 9 điểm) khoảng cách tương đương với một chiến thắng. Theo tính toán, Shakhtar mà thắng trọn vẹn 2 trận còn lại thì cửa có mặt trong Top 2 chung cuộc của bảng đấu là rất sáng (không chắc chắn, phụ thuộc vào kết quả các trận khác, gồm cả lượt cuối gặp Porto).

nhan dinh bong da du doan Shakhtar Donetsk vs Royal Antwerp cup c1 chau au champions league hom nay
Shakhtar Donetsk vs Royal Antwerp

Trước mắt, Shakhtar cần hạ gục Royal Antwerp không chỉ để tiếp tục níu kéo cơ hội mà còn giúp họ chắc chắn không bị xếp cuối bảng đấu đồng nghĩa chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu mùa này (đứng thứ 3 thì vẫn còn được dự Europa League). Lượt đi giữa đôi bên, Shakhtar đã thắng 3-2 ngay trên sân của Antwerp bất chấp bị dẫn trước 2 bàn.

Bên kia chiến tuyến, Royal Antwerp đã chính thức bị loại khỏi Champions League khi chưa kiếm nổi một điểm số nào tại bảng H. Giờ đây mục tiêu còn lại duy nhất của nhà ĐKVĐ Bỉ là giành hạng 3 chung cuộc nhưng cũng cực khó thành hiện thực vì kể cả có kiếm được 6 điểm tuyệt đối từ hai trận còn lại, đội bóng dưới quyền HLV Mark van Bommel cũng chưa chắc thoát được khỏi vị trí chót bảng.

Thực tế, giới chuyên môn chẳng mấy bất ngờ về thành tích kém cỏi của Royal Antwerp bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, CLB này được tham dự vòng bảng Champions League. Thậm chí kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu của Royal Antwerp cũng vô cùng hạn chế.

Trước đó, họ mới 2 lần được góp mặt ở vòng bảng một cúp châu Âu (đều Europa League) và một mùa (2021/22) phải xếp cuối cùng. So với mùa trước, Royal Antwerp cũng chơi kém hơn hẳn. Đơn cử như ở giải VĐQG Bỉ, Antwerp hiện chỉ xếp thứ 5/16 đội, kém ngôi đầu bảng khoảng cách khá xa.

Trên sân khách, đội bóng này thắng đúng 1/7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường và đó chỉ là trận đấu gặp một đội hạng dưới thuộc Cúp quốc gia Bỉ. Phía đối diện, Shakhtar lại chưa từng thua một đại diện nào của Bỉ tại sân chơi Champions League (thắng 4, hòa 3).

Mức -1/2 dành cho Shakhtar trận này cũng là tương đối đẹp nếu biết rằng lượt đi, Royal Antwerp được xếp mức tương tự trên sân nhà còn tới đây như đã đề cập, Shakhtar đâu được thi đấu tại thánh địa của mình. Chọn Shakhtar.

Phân tích tổng số bàn thắng Shakhtar Donetsk vs Antwerp (2 1/2)

Antwerp mới ghi được tổng cộng 3 bàn thắng tại vòng bảng Champions League 2023/24 nhưng không bàn nào trên sân khách. Shakhtar tấn công không khá hơn bao nhiêu (6 bàn) và chắc chắn sẽ chỉ mạo hiểm một khi chưa tìm được bàn dẫn trước. Mức TSBT chính 2 1/2 cũng không ủng hộ kịch bản nhiều bàn, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh phần lớn trận đấu của hai bên từ đầu "cúp C1" mùa này có tối thiểu 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Shakhtar Donetsk vs Antwerp

  • Shakhtar Donetsk (4-1-4-1):  Riznyk, Rakitskyi, Matvienko, Bondar, Gocholeishvili, Stepanenko, Zubkov, Kryskiv, Sudakov, Sikan, Newerton
  • Antwerp (4-2-3-1): Butez, Laet, Alderweireld, Bataille, Coulibaly, Ilenikhena, Yusuf, Vermeeren, Janssen, Muja, Balikwisha 

Dự đoán kết quả Shakhtar Donetsk vs Antwerp: 2-0

Xem thêm:

Thống kê Shakhtar Donetsk vs Antwerp

Shakhtar Donetsk vs Antwerp
Thành tích gần đây của Shakhtar Donetsk
Shakhtar Donetsk vs Antwerp
Thành tích gần đây của Antwerp

 

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X