Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sevilla vs Valencia 2h30 ngày 12/8 (La Liga 2023/24)

Thứ Năm 10/08/2023 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla vs Valencia lúc 2h30 ngày 12/8 (Vòng 1 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Sevilla vs Valencia vdqg tay ban nha la liga hom nay
Sevilla vs Valencia

Nhận định bóng đá hôm nay Sevilla vs Valencia (0:1/2)

Mùa giải 2022/23 thực sự đáng nhớ với Sevilla. Dù chỉ xếp thứ 12/20 đội trên BXH chung cuộc của La Liga (vị trí thấp nhất tính từ đầu thế kỷ 21 cho đến nay) song đội bóng xứ Andalusia lại xuất sắc giành danh hiệu vô địch Europa League sau khi thắng Roma của Jose Mourinho ở chung kết.

HLV Mendilibar từ chỗ chỉ được xem là giải pháp tạm thời (lên nắm quyền từ tháng 3/2023) đã củng cố vững chắc chiếc ghế của mình tại sân Ramón Sánchez Pizjuán. Tuy vậy yêu cầu đặt ra với nhà cầm quân này ở mùa giải 2023/24 là phải đưa được Sevilla trở lại "nhóm châu Âu" quen thuộc.

Để chuẩn bị cho mùa bóng, Sevilla đã chiêu mộ trung vệ Loic Bade từ CLB Rennes (Pháp) và tiền vệ phòng ngự Djibril Sow (Frankfurt) nhằm củng cố hệ thống phòng ngự vốn là điểm yếu lớn nhất của đội bóng này mùa trước (thủng lưới 54 bàn/38 trận ở La Liga, nhiều thứ 6 giải đấu). Bên cạnh đó họ cũng chưa phải chia tay một trụ cột nào mà "giá trị" nhất có lẽ là tiền đạo Youssef En-Nesyri (18 bàn trên mọi đấu trường mùa trước).

Trận mở màn La Liga 2023/24 tới đây, nhiệm vụ của Sevila vô cùng nặng nề: vừa phải có màn khởi động suôn sẻ vừa tính toán dưỡng sức cho trận Siêu cúp châu Âu với Man Ciy vào tuần sau. Nói gì thì nói bên cạnh ý nghĩa danh hiệu đơn thuần thì thời điểm này, đội bóng nào ở châu Âu chẳng muốn hạ gục Man CIty, đội bóng số 1 lục địa già hiện nay với cú ăn ba thần thánh vào mùa trước.

Cũng may là đối thủ Valencia giờ chẳng còn gì quá đáng ngại. Vài năm trở lại đây kể cả khi Valencia chưa rơi vào cảnh "suy tàn", Sevilla cũng chưa bao giờ ngán đội bóng này. Bằng chứng Rojiblancos thắng 6/8 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên (hai trận còn lại hòa).

Mùa trước, Valencia chỉ đứng thứ 16 chung cuộc tức là không trên khu vực nguy hiểm bao nhiêu. Chính xác là phải sau vòng đấu cuối cùng, Los Che mới chắc chắn được ở lại hạng đấu cao nhất TBN, điều chưa từng xảy ra từ lần thăng hạng La Liga gần nhất (1987/88).

Mùa tới được cho sẽ tiếp tục không dễ dàng gì với Valencia khi mà giới chủ vẫn chẳng mấy quan tâm đến tình hình CLB. HLV Ruben Baraja đã phải chia tay một số trò cưng mà đáng kể nhất là trường hợp của tiền vệ triển vọng Yunus Musah (sang AC Milan). Đổi lại, Valencia chỉ được "cung cấp" vài cầu thủ kém danh tiếng cùng một số tài năng trẻ từ đội B.

Tuy vậy, Los Che đã trải qua mùa hè 2023 khá vui vẻ với thành tích đá giao hữu tốt: thắng 4 và thua 1 sau 5 trận. Nhưng chuyên một đội "thử kêu, đốt xịt" là hết sức bình thường trong giới bóng đá. Trước mắt, khả năng có điểm của thầy trò HLV Baraja trong trận ra quân sắp tới ở giải VĐQG dường như không được đánh giá cao thông qua mức -1/2 dành cho Sevilla.

Hãy nhớ rằng mùa trước Sevilla chỉ được nhìn nhận ở mức thấp hơn (-1/4) khi đón tiếp Valencia đồng nghĩa cách biệt chuyên môn giữa hai bên có chiều hướng tăng lên. Bản thân đội bóng xứ Andalusia cũng khá có duyên với mức -1/2: thắng 3/4 trận gần nhất có TLCA tương tự.

Phân tích tổng số bàn thắng Sevilla vs Valencia (2 1/4)

2 đội đều ghi bàn vào lưới của nhau ở 3/4 lần đối đầu gần nhất. Sevilla đã không thể giữ sạch lưới ở 6/7 trận gần đây trong khi Valencia phải nhận bàn thua ở 5/6 trận sân khách vừa qua. Cộng thêm dự đoán Sevilla sẽ thắng trận này thì bảng tỷ số hứa hẹn thay đổi không dưới 3 lần.

Đội hình dự kiến Sevilla vs Valencia

  • Sevilla (4-3-3): Dimitrovic; Navas, Bade, Marcao, Acuna; Rakitic, Sow, Jordan; Ocampos, En-Nesyri, Lamela
  • Valencia (4-3-3): Mamardashvili; Correia, Ozkacar, Paulista, Gaya; Pepelu, Almeida, Racic; Castillejo, Duro, Mari

Dự đoán kết quả Sevilla vs Valencia: 2-1

Thống kê Sevilla vs Valencia

Sevilla vs Valencia
Đối đầu Sevilla vs Valencia
Sevilla vs Valencia
Thành tích gần đây của Sevilla
Sevilla vs Valencia
Thành tích gần đây của Valencia

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X