Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs Real (23h30 ngày 21/10): Chờ Los Blancos vượt khó

Thứ Bảy 21/10/2023 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Sevilla vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, thầy trò Carlo Ancelotti quyết tâm giành 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu trên BXH La Liga mùa này.

Sevilla vs Real: Nỗ lực giành 3 điểm

Mùa giải vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Luis Mendilibar, Sevilla đã đánh bại Roma trong trận chung kết Europa League. Danh hiệu này giúp đội bóng của Tây Ban Nha giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2023/24. Được kỳ vọng khá nhiều, nhưng đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã chơi rất tệ ở mùa giải năm nay. Họ hòa 2 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League trước Lens và PSV Eindhoven.

Nhận định Sevilla vs Real (23h30 ngày 2110) Chờ Los Blancos vượt khó 1
Sevilla gây thất vọng rất lớn ở mùa giải năm nay

Sau 8 vòng đấu ở La Liga, Sevilla chỉ giành có 2 chiến thắng. Với 8 điểm có được họ đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. BLĐ Sevilla đã quyết định sẽ không tiếp tục kiên nhẫn, họ đã tuyên bố sa thải Jose Luis Mendilibar và bổ nhiệm Diego Alonso làm HLV trưởng cho đến hết mùa giải năm nay. Tân HLV của Sevilla từng dẫn dắt Pachuca, Monterrey và Inter Miami. Ngoài ra ông cũng có thời gian dẫn dắt ĐT Uruguay. 

Nhà cầm quân này được kỳ vọng sẽ đưa Sevilla ra khỏi khủng hoảng càng nhanh càng tốt, nhưng không may mắn cho Alonso khi 2 trận đầu tiên của ông ở CLB mới đều là những trận đấu khó khăn trước Real Madrid và Arsenal. HLV 48 tuổi sẽ ra mắt Sevilla bằng trận tiếp Real Madrid trên sân nhà ở vòng đấu thứ 10 của La Liga mùa này, nhận định Sevilla vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà tuyên bố sẽ gây khó khăn cho đối thủ.

Những thống kê cho thấy kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội nghiêng hẳn về phía đại diện của thành Madrid. Chẳng nói đâu xa, ở La Liga mùa trước Real từng đánh bại Sevilla trong cả 2 lượt trận. Tính ra, Kền kền trắng đã giành tới 42 chiến thắng trong 62 lần đụng độ Sevilla. Về phần mình, Sevilla chỉ thắng 15 và còn lại là 2 trận họ cầm chân được đối thủ thường xuyên khiến mình phải ôm hận.

Bên kia chiến tuyến, ít nhất theo bảng xếp hạng, Real Madrid là đội chơi tốt nhất ở La Liga mùa này, họ thắng 8 và thua 1 trong 9 trận để thu về 24 điểm. Đội chủ sân Bernabeu cũng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 6 bàn thua sau 9 vòng đấu. Khoảng cách giữa Los Blancos với đội xếp thứ 2 là Girona là 2 điểm và 3 điểm so với Barca, đội xếp thứ 3. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã phải chịu trận thua đáng thất vọng 1-3 trước Atletico Madrid vào ngày 24 tháng 9, nhưng sau đó họ đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng ở La Liga. 

Sevilla vs Real
Sevilla vs Real vòng 10 La Liga 2023/24

Đội chủ sân Bernabeu đã ghi 9 bàn và không để thủng lưới trong 3 trận đấu gần nhất với Las Palmas, Girona và Osasuna, trong khi họ cũng giành chiến thắng 3-2 trước Napoli ở Champions League vào đầu tháng, giúp họ có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng C.

Jude Bellingham là ngôi sao nổi bật nhất của Real Madrid đến thời điểm hiện tại của mùa giải, tiền vệ người Anh đã có 10 bàn và 3 kiến tạo sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Real Madrid sẽ tới Bồ Đào Nha vào tuần tới để đối đầu với Braga ở Champions League, sau đó làm khách tới Barca vào ngày 28/10 trong trận El Clasico. Họ tất nhiên muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu tới bằng cách đánh bại Sevilla vào cuối tuần này.

Về mặt lực lượng, Sevilla một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Marko Dmitrovic, Mariano Diaz, Erik Lamela và Alfonso Pastor vì nhiều lý do khác nhau. Bộ đôi phòng ngự Marcao và Tanguy Nianzou hiện đều đã trở lại sau chấn thương, nhưng dự kiến sẽ chỉ ngồi dự bị. Fernando đã thay ra từ sớm trong trận đấu với Rayo, anh hiện vẫn chưa sung sức và có thể phải nhường vị trí đá chính ở hàng tiền vệ cho Ivan Rakitic. En-Nesyri sẽ có một suất đá chính ở vị trí tiền đạo cắm, người đã ghi 5 bàn sau 10 lần ra sân mùa này.

Nhận định Sevilla vs Real (23h30 ngày 2110) Chờ Los Blancos vượt khó 2
 Real đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga mùa này

Trong khi đó, Real Madrid đang kỳ vọng sẽ có David Alaba, người đã trở lại tập luyện sau chấn thương háng. Arda Guler cũng đã có những tiến bộ trong quá trình hồi phục chấn thương đùi, nhưng trận đấu với Sevilla là quá sớm để anh trở lại. Nacho vẫn bị treo giò, trong khi Dani Ceballos (cơ bắp), Eder Militao (đầu gối) và Thibaut Courtois (đầu gối) đều đang dưỡng thương. Joselu sẽ giữ vị trí bên cạnh Vinicius Junior ở 1/3 cuối sân, trong khi Eduardo Camavinga có thể được lùi về đá hậu vệ cánh, với Toni Kroos đá cặp cùng Federico Valverde và Aurelien Tchouameni ở giữa hàng tiền vệ.

Nhận định Sevilla vs Real Madrid

Sevilla mới có được 2 trận thắng trong số 11 trận đấu tại mọi mặt trận ở mùa giải 2023/24. Họ hoàn toàn lép vế trước Real Madrid về thành tích đối đầu. Cụ thể, họ thua tới 8 và chỉ có 1 trận hòa ở 9 trận gần nhất chạm mặt đội bóng thành Madrid. Dù đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, nhưng tân HLV Diego Alonso cần thời gian để đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Real Madrid đang có phong độ tốt, tất nhiên đây là trận đấu không hề dễ dàng khi họ phải làm khách. Tuy nhiên, với đội hình lì lớm và nhiều ngôi sao có thể tạo đột biết, Real Madrid tự tin hướng tới 3 điểm trọn vẹn.

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có ít nhất 3 bàn. 5 trận đối đầu vừa qua giữa Sevilla và Real Madrid có ít nhất 3 bàn/trận. 3 trong số 4 trận đấu gần nhất của Sevilla và 6/8 trận đấu vừa rồi của Real Madrid có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Sevilla 1-2 Real Madrid

Thông tin bên lề

  • Real Madrid đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất gặp Sevilla trên mọi đấu trường.
  • Real Madrid đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất gặp Sevilla trên mọi đấu trường.
  • Real Madrid thắng nhiều nhất (8) và nhận ít bàn thua nhất (6) ở La Liga mùa này.
  • Real Madrid thắng 42 và chỉ thua 15 trong 62 lần đụng độ Sevilla gần nhất. 
  • Real Madrid vừa thắng liền 3 trận ở La Liga. Ở 3 trận đấu này, họ đều vượt qua đối phương với cách biệt hơn 1 bàn mà không một lần để lọt lưới.

Phong độ gần đây của Sevilla

Phong độ gần đây của Real Madrid

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs Real (23h30 ngày 2110) Chờ Los Blancos vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X