Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Servette vs Genk 1h30 ngày 26/7 (Champions League 2023/24)

Thứ Hai 24/07/2023 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu Servette vs Genk vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Servette vs Genk cup c1 champions league hom nay
Servette vs Genk

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Servette vs Genk (1/4:0): 2-2

Trong quá khứ, Servette từng là một thế lực trong làng bóng đá Thụy Sĩ với 17 chức VĐQG song lần gần nhất đã từ mùa giải 1998/99. Vào năm 2005, đội bóng này lâm vào cảnh phá sản và bị đánh tụt từ hạng đấu cao nhất xuống hạng 3.

Phải đến tận mùa giải 2019/20, Servette mới được trở lại giải VĐQG và xuất sắc xếp hạng 2 chung cuộc vào mùa trước đồng nghĩa được dự Champions League. Vì thế Servette cũng chẳng hơn gi một tân binh vì đã quá lâu không được thi đấu tại các cúp châu Âu, huống gì Champions League danh giá.

Bên cạnh đó sau mùa giải 2022/23, HLV Alain Geiger (người đã có công đưa Servette trở lại giải VĐQG và giành ngôi á quân) cũng đã ra đi, để lại khoảng trống to lớn. Nhân vật được ban lãnh đạo lựa chọn thay thế René Weiler lại tạo ra sự hoài nghi bởi nhà cầm quân 49 tuổi này trước đó (từ 2019 đến 2023) không làm việc ở châu Âu (dẫn dắt CLB Al Ahly của Ai Cập và Kashima Antlers của Nhật Bản).

Song HLV Weiler đã thích ứng cực nhanh với môi trường mới. Chẳng thế mà Servette đang có thành tích toàn thắng từ giao hữu hè 2023 (4 trận) cho đến vòng mở màn giải VĐQG Thụy Sĩ mùa bóng mới 2023/24 hồi cuối tuần vừa rồi. Đó là cơ sở để Servette tin vào màn tái xuất ra trò ở Champions League dù phải gặp đối thủ đáng gờm Genk của Bỉ.

Khác với Servette, Genk vẫn khá thường xuyên được dự các cúp châu Âu và bản lĩnh còn thượng thừa bởi 7 mùa mới nhất (từ năm 2011), đội bóng Bỉ tối thiểu cũng phải hiện diện ở vòng bảng chính thức dù toàn phải thi đấu từ vòng loại (ngoại trừ mùa giải 2019/20 được vào thẳng vòng bảng Champions League do là nhà ĐKVĐ Bỉ).

Mùa trước, Genk có vị trí thứ 2 chung cuộc ở giải VĐQG Bỉ một cách kịch tính (kém đội vô địch Antwerp đúng 1 điểm nhưng cũng chỉ hơn đội thứ 3 ở hiệu số phụ mà chỉ có 2 đội dẫn đầu mới được dự Champions League). Ngoài ra, Genk còn sở hữu hàng công mạnh nhất giải.

Do giải VĐQG Bỉ 2023/24 chưa khởi tranh nên Genk vẫn chỉ đá giao hữu và kết quả khá ổn: thắng 3/6 trận từ đầu hè 2023 (thua 1), trong đó lần ra sân gần nhất họ đã thắng Burnley (tân binh Premier League 2023/24) với tỷ số 2-0.

Như vậy với phong độ không mấy thua kém và đặc biệt kinh nghiệm trận mạc ở các cúp châu Âu hoàn toàn ăn đứt thì hoàn toàn dễ hiểu khi Genk được nằm cửa trên dù phải làm khách của Servette ở trận lượt đi sắp tới song mức 1/4 đang tỏ ra "mong manh" (có thể giảm xuống mức 0) nên Genk chưa chắc đã có thể thắng trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Servette vs Genk (2 1/2)

Như đã đề cập, Genk sở hữu hàng công số 1 giải VĐQG Bỉ mùa trước nên tấn công có vẻ là thế mạnh của đội bóng này. Trong khi đó Servette với lợi thế sân nhà tất nhiên sẽ phải nỗ lực chiến đấu để giành kết quả tốt nhất có thể và nếu đội bóng Thụy Sĩ bị dẫn bàn trước, cuộc chơi nhiều khả năng sẽ hấp dẫn. Thêm nữa, sự háo hức của một đội lâu lắm mới được dự Champions League càng là cơ sở để tin vào một trận nhiều bàn (trên 2).

Thống kê Servette vs Genk

Servette vs Genk
Thành tích gần đây của Servette
Servette vs Genk
Thành tích gần đây của Genk

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X