Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Serbia vs Lithuania 2h45 ngày 25/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 23/03/2023 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serbia vs Lithuania lúc 2h45 ngày 25/3 (Bảng G vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Serbia vs Lithuania vong loai euro 2024 hom nay
Serbia vs Lithuania

Nhận định bóng đá hôm nay Serbia vs Lithuania (0:2 3/4): 4-0

Xét trên bình diện châu Âu, trình độ và đẳng cấp của ĐTQG Serbia thuộc diện khá. Họ sở hữu không ít tuyển thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu khu vực. Thế nhưng thật ngạc nhiên khi đến giờ, Serbia chưa được tham dự bất cứ VCK Euro kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập hoàn toàn (từ năm 2006).

Đáng nói hơn trong khoảng thời gian này, Serbia vẫn có đến 3 lần được góp mặt ở VCK World Cup, thành tích mà ngay cả nhiều đội tuyển mạnh hơn họ cũng phải ao ước. Hãy lưu ý thêm rằng vòng loại Euro từ năm 2016 tới nay nhẹ nhàng hơn rất nhiều bởi có đến 24 đội giành quyền tham dự VCK (trước đó chỉ là 16). Ấy vậy mà không hiểu sao Serbia vẫn liên tục lỗi hẹn.

Tại vòng loại Euro 2020, Serbia chỉ đứng thứ 3 bảng đấu nhưng được dự playoff nhờ thành tích trước đó tại UEFA Nations League. Họ đã lọt vào đến chung kết playoff song rốt cục thua Scotland trên chấm luân lưu 11m nên ngậm ngùi ở nhà. Việc chưa một lần được hiện diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu thực sự là nỗi đau và sự day dứt của những người làm bóng đá Serbia.

Lần này, trách nhiệm thay đổi lịch sử được đặt lên vai Dragan Stojkovic, vị HLV 58 tuổi đã đưa Serbia tới Qatar cuối năm vừa rồi. Serbia cũng rơi vào bảng G khá vừa sức mà may ra chỉ duy nhất Hungary là ngang tầm với họ chứ Montenegro, Bulgaria và Lithuania đều bị đánh giá thấp hơn.

Thực tế, nếu vẫn không thể nằm trong Top 2 chung cuộc của bảng đấu thì Serbia vẫn còn cơ hội kiếm vé tới Đức thông qua playoff nhờ thành tích đứng đầu bảng B4 UEFA Nations League 2022/23 song rõ ràng Serbia muốn tấm vé trực tiếp, nhất là khi "đại bàng" vùng Balkan đã rơi vào bảng đấu quá thuận lợi.

Trận mở màn Serbia chẳng những được chơi trên sân nhà mà chỉ phải đón tiếp Lithuania, đội tuyển bị xem yếu nhất bảng (đang đứng thứ 144 trên BXH FIFA trong khi Serbia xếp thứ 29). Không như Serbia, Lithuania chẳng mong gì hơn ngoài cải thiện thành tích nghèo nàn của vòng loại Euro 2020 (chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất sau 8 trận).

Điểm thú vị là khi đó, Lithuania cũng chung bảng với ... Serbia và thua đối thủ này trong cả 2 lượt đối đầu. Sau vài năm, Lithuania chẳng tiến bộ lên bao nhiêu. Thậm chí tại UEFA Nations League 2022/23 dù chỉ toàn gặp đối thủ ngang hàng, đội tuyển này giành được đúng 1 điểm/6 trận và xếp cuối bảng C1 đồng nghĩa có nguy cơ rớt xuống League D thấp kém nhất.

Tính ra Lithuania đã không thắng gần một năm qua tính cả giao hữu (hòa 2, thua 7). Với bộ dạng thảm hại như vậy, có lẽ Lithuania chỉ có thể kiếm điểm bằng ... niềm tin trước Serbia mà thôi.

Serbia vs Lithuania
Serbia vs Lithuania

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Serbia vs Lithuania (3)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dragan Stojkovic, hàng công Serbia hoạt động rất ổn đặc biệt trên sân nhà. Theo đó họ chỉ tịt ngòi đúng 1/9 màn tiếp khách vừa qua ở mọi giải đáu và ghi tối thiểu 2 bàn ở 8 trận còn lại. Trong khi đó Lithuania thường xuyên tịt ngòi trên sân khách (kể cả giao hữu). Vì thế trận này khả năng cao chỉ có một đội ghi bàn (Serbia) nhưng với T/X bàn thắng gần như chắc chắn đạt mốc 3 1/4 thì vẫn có khả năng nhiều bàn (trên 3).

Đội hình dự kiến Serbia vs Lithuania

  • Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Lukic, S. Milinkovic-Savic, Kostic, Tadic; Mitrovic, Vlahovic
  • Lithuania: Gertmonas; Mikoliunas, Satkus, Slivka, Girdvainis, Barauskas; Novikovas, Vorobjovas, Simkus, Golubickas; Cernych

Dự đoán kết quả Serbia vs Lithuania: 4-0

Thống kê Serbia vs Lithuania

Serbia vs Lithuania
Đối đầu Serbia vs Lithuania
Serbia vs Lithuania
Thành tích gần đây của Serbia
Serbia vs Lithuania
Thành tích gần đây của Lithuania

 

Lịch thi đấu - Kêt quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X