Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Serbia vs Hungary 1h45 ngày 8/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 06/09/2023 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serbia vs Hungary lúc 1h45 ngày 8/9 (Bảng G vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Serbia vs Hungary vong loai euro 2024 hom nay
Serbia vs Hungary

Nhận định bóng đá hôm nay Serbia vs Hungary (0:3/4)

Serbia (đang đứng thứ 25 thế giới theo BXH mới nhất của FIFA) là một đội tuyển khá mạnh tại lục địa già mà bằng chứng là họ đã có 3 lần góp mặt ở VCK World Cup (chỉ tính từ thời điểm Serbia là một quốc gia riêng biệt hoàn toàn). Thế nhưng rất ngạc nhiên khi đến giờ Serbia chưa một lần được hiện diện ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực châu Âu (VCK Euro).

Còn nhớ tại vòng loại Euro 2020, tuyển Serbia từng dừng bước ngay trước ngưỡng cửa "thiên đường" (thua Scotland sau loạt luân lưu 11m ở chung kết playoff tranh vé vớt). Kỳ này, thầy trò HLV Dragan Stojkovic cũng chắc chắn được dự playoff mà không cần bận tâm đến kết quả vòng loại nhờ thành tích đứng đầu bảng B4 UEFA Nations League 2022/23.

Song hiển nhiên Serbia muốn có vé trực tiếp khi mà nỗi khát khao được góp mặt ở VCK Euro đã lên đến cực điểm. Tính cho đến nay, thành tích của Serbia tại vòng loại Euro 2024 khá ổn: thắng 2 và hòa 1 dù rằng lượt gần nhất họ suýt thua Bulgaria nếu như không có bàn vào phút bù giờ thứ 6 của Darko Lazovic.

Lượt này, Serbia được chơi trên sân nhà nhưng phải đón tiếp Hungary, đối thủ nguy hiểm nhất bảng đấu. Bản thân Serbia từng bất thắng Hungary (1 hòa, 1 thua) khi hai đội chung bảng đấu tại UEFA Nations League 2020/21.

So với thời điểm đó, bóng đá Hungary bây giờ dường như vẫn duy trì được đà phát triển sau hàng chục năm trời "chìm trong tăm tối". Đơn cử như HLV Marco Rossi cùng các học trò giữ được chân trên League A Nations League (hạng đấu dành cho những đội mạnh nhất khu vực theo phân cấp của Nations League).

Tại vòng loại Euro 2024, Hungary cũng đang bất bại giống Serbia, thậm chí còn chưa thủng lưới lần nào. Xa hơn trận thua gần nhất của Magyarok đã từ tháng 9/2022 (thắng 4, hòa 2 sau đó). Trên sân khách, Hungary cũng tỏ ra không mấy dễ chịu: chỉ trắng tay đúng 1/8 trận vừa qua trên mọi giải đấu (thắng 4).

Tuy nhiên phía đối diện, Serbia chẳng hề ngán ai khi được chơi trên sân nhà. Bằng chứng họ ca khúc khải hoàn tới 8/10 màn tiếp khách gần nhất (chỉ thua 1). Xét về mặt bằng chất lượng cầu thủ, Serbia có phần nhỉnh hơn với đông đảo tuyển thủ đang chơi bóng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (trong khi cái tên nổi tiếng nhất của Hungary có lẽ là Dominik Szoboszlai, tiền vệ mang băng thủ quân ĐTQG hiện khoác áo Liverpool). Đừng quên ngay cả một Dusan Vlahovic đang là trụ cột ở Juventus mà vẫn chỉ sắm vai dự bị tại ĐTQG Serbia nhưng đến giờ đã ghi được 3 bàn tại vòng loại Euro 2024.

Trong một trận cầu quan trọng như thế này, đôi khi khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao sẽ quyết định tất cả mà về khoản này, Serbia hiển nhiên có nhiều cơ hội, phương án bố trí nhân sự hơn (đơn cử như trường hợp của Vlahovic đề cập phía trên) nên xem ra chiến thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội chủ nhà dù không đơn giản.

Phân tích tổng số bàn thắng Serbia vs Hungary (2 1/4)

Cả 3 cuộc đối đầu vừa qua giữa hai đội đều có không quá 2 bàn/trận. Đó cũng là kịch bản xảy ra ở 3/4 trận gần đây của Serbia và 5/8 trận mới nhất của Hungary. Sự thận trọng là khó tránh khỏi với cả hai bên trong trận đấu có thể mang tính quyết định cho cục diện vòng loại Euro 2024. Cộng thêm chênh lệch chuyên môn không quá lớn thì cuộc chơi hứa hẹn căng thẳng và kém hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Serbia vs Hungary

  • Serbia (3-4-2-1): V.Milinkovic-Savic; Milenkovic, Gudelj, Pavlovic; Zivkovic, Maksimovic, Grujic, Kostic; S.Milinkovic-Savic, Tadic; A.Mitrovic.
  • Hungary (3-4-2-1): Dibusz; A. Szalai, Orban, Lang;  R.Sallai, Kerkez, Styles, Nagy; Bolla, Szoboszlai; Adam.

Dự đoán kết quả Serbia vs Hungary: 1-0

Thống kê Serbia vs Hungary

Serbia vs Hungary
Đối đầu Serbia vs Hungary
Serbia vs Hungary
Thành tích gần đây của Serbia
Serbia vs Hungary
Thành tích gần đây của Hungary

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X