Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Scotland vs Phần Lan 1h45 ngày 8/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 07/06/2024 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland vs Phần Lan lúc 1h45 ngày 8/6 (Giao hữu ĐTQG hôm nay): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Scotland vs Phần Lan (0:3/4)

Cách đây vài ngày, Scotland đã ngắt được chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp (thua 5) bằng việc đánh bại nhược tiểu Gibraltar nhưng tỷ số 2-0 chẳng thể là kết quả quá hài lòng bởi đơn giản đối thủ quá yếu. Trước khi bước vào VCK Euro 2024, thầy trò HLV Steve Clarke còn một trận giao hữu nữa với Phần Lan.

nhan dinh bong da du doan Scotland vs Phan Lan giao huu quoc te hom nay
Scotland vs Phần Lan

Tất nhiên Scotland muốn thắng để có thể bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực trong trạng thái hưng phấn nhất nhưng đồng thời cũng cần phải tránh tối đa nguy cơ dính chấn thương cho dàn trụ cột. Hãy lưu ý rằng sau chiến thắng trước Gibraltar vừa rồi, tuyển Scotland đã phải chia tay tiền đạo Lyndon Dykes (36 lần khoác áo ĐTQG và ghi 9 bàn) do vấn đề sức khỏe.

Trận giao hữu này, Scotland được chơi trên sân nhà nhưng đã 3 màn tiếp khách họ không biết đến cảm giác chiến thắng dù cho 2 trận phải sắm vai "trên cơ". Dẫu sao trước đó, Scotland từng có chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp tại sào huyệt.

Bản thân đối thủ Phần Lan cũng chẳng có gì ghê gớm và kỳ tích lịch sử (lần đầu tiên được tham dự VCK một giải đấu lớn: Euro 2020) giờ chỉ còn là dĩ vãng. Tại vòng loại Euro 2024 vừa rồi, Phần Lan chỉ đứng thứ 3 bảng A dù từng được đánh giá chỉ thua mỗi Đan Mạch. Sau đó đến playoff tranh vé vớt, Phần Lan sớm dừng bước với trận thua cách biệt 1-4 trước Wales.

Trên sân khách, Phần Lan đã gục ngã 3/4 trận gần nhất mà điểm đáng lưu ý cả 3 trận này, "bầy cú đại bàng" đều bị đánh giá thấp hơn giống chuyến hành quân sắp tới của Scotland. Nếu chỉ xét những trận giao hữu thì từ năm 2021 tới giờ, Phần Lan chưa biết đến mùi chiến thắng trên mặt cỏ lạ và còn thua phần lớn (4/6). Xem ra Scotland có thể bước vào VCK Euro 2024 với một chiến thắng.

Nhận định diễn biến Scotland vs Phần Lan

Scotland được dự đoán chiến thắng mà thống kê chỉ ra 12 khúc khải hoàn gần nhất trên mọi giải đấu, họ ghi ít nhất 2 bàn. Trong khi Phần Lan dù có suy yếu song cần lưu ý đội bóng này nổ súng ở 6/7 chuyến làm khách gần đây. Cuộc đấu sắp tới cũng chỉ là giao hữu nên hai đội có thể vào trận một cách thoải mái giúp cho cục diện thêm hứa hẹn sôi nổi.

Đội hình dự kiến Scotland vs Phần Lan

  • Scotland: Gunn; Ralston, McKenna, Hanley, Tierney; Jack, Gilmour; Christie, McGregor, Forrest; Adams
  • Phần Lan: Hradecky; Alho, Vaisanen, Jensen, Niskanen; Suhonen, Peltola; Talvitte, Lod, Antman; Pukki

Dự đoán kết quả Scotland vs Phần Lan: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X