Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Na Uy 2h45 ngày 20/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Bảy 18/11/2023 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland vs Na Uy lúc 2h45 ngày 20/11 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Scotland vs Na Uy (0:1/4)

Cách đây vài ngày, Scotland suýt chút nữa trắng tay trên sân của Georgia nếu như không có bàn san bằng tỷ số 2-2 của Lawrence Shankland được ghi vào phút 90+3. Thực ra, trận hòa "hút chết" đó chỉ làm Scotland gần như hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng A với TBN mà thôi chứ thầy trò HLV Clarke đã chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2024.

Trước lượt trận cuối, Scotland sở hữu 16 điểm, kém TBN 2 điểm nhưng thua xa về hiệu số bàn thắng - bại (hai đội cân bằng về đối đầu khi Scotland thắng 2-0 ở lượt đi và TBN thắng lại 2-0 ở lượt về). Vì vậy, chỉ cần đối thủ không thua Georgia thì Scotland đến 100% chỉ đứng hạng 2 chung cuộc, trừ phi thắng Na Uy với cách biệt tối thiểu ... 9 bàn.

nhan dinh bong da du doan Scotland vs Na Uy vong loai euro 2024 hom nay
Scotland vs Na Uy

Song Scotland rõ ràng vẫn có một chiến dịch vòng loại Euro 2024 thành công vang dội khi sớm có tấm giấy thông hành tới nước Đức vào mùa hè năm sau dù ban đầu từng được dự báo sẽ vô cùng khó khăn. Vậy mà ngoại trừ trận thua TBN, The Tartan Army ca khúc khải hoàn tới 5/6 trận còn lại.

Trong đó, Scotland đã đánh bại chính Na Uy ngay trên sân đối phương. Hôm đó, họ còn bị dẫn trước (Haaland ghi bàn từ chấm 11m) nhưng rốt cục đã thắng ngược ngoạn mục 2-1 nhờ 2 bàn được ghi vào cuối trận. Màn tái ngộ sắp tới, Scotland còn được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ nhiều khả năng vắng mặt ngôi sao số 1 Erling Haaland (thể lực không đảm bảo).

Tuy nhiên chưa chắc Scotland đã có thể tiếp tục giành thắng lợi. Điểm mấu chốt để đưa ra nhận định như vậy nằm ở chỗ Scotland chỉ được xếp mức -1/4, thấp hơn hẳn mức -3/4 mà Na Uy sở hữu trận lượt đi dù tương quan giữa đôi bên tại vòng loại Euro 2024 là quá rõ ràng (Na Uy đã chính thức bị loại và kém tới 6 điểm). Bản thân Scotland chẳng những toàn thắng trên sân nhà từ đầu vòng loại Euro 2024 mà còn không thủng lưới lần nào (chính xác Scotland thắng trọn vẹn 6 màn tiếp khách gần nhất thuộc các giải chính thức).

Thực ra, phong độ gần đây của Scotland không tốt với chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (thua 3). Chiều ngược lại, Na Uy thắng đến 5/6 lần xuất quân mới nhất. Do đó kịch bản đại diện Bắc Âu tối thiểu không thua là rất khả thi. Thêm một thống kê chống lại Scotland: không thắng 3 trận sân nhà gần nhất có mẫu tương tự (-1/4). Chọn Na Uy.

Phân tích tổng số bàn thắng Scotland vs Na Uy (2 1/4)

Đặt vào bối cảnh 13/18 trận gần đây của Scotland và 5/7 trận vừa qua của Na Uy đều có tối thiểu 3 lần lưới rung thì không còn nghi ngờ gì mức TSBT chính 2 1/4 trở nên quá "nhỏ bé" đến mức có thể hoài nghi về khả năng trận đấu nhiều bàn (trên 2). Thực tế Scotland phòng ngự khá chắc (5 bàn thua/7 lượt trận vòng loại) còn Na Uy tấn công không quá xuất sắc kể cả sở hữu "siêu tiền đạo" Haaland (11 bàn thắng/7 trận). Ngoài ra trong lịch sử đối đầu giữa đôi bên, chưa từng xuất hiện 2 trận liền có trên 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Scotland vs Na Uy

  • Scotland (3-4-2-1): Kelly; Porteous, McKenna, Cooper; Ralston, Armstrong, McGregor, Taylor; McGinn, McTominay; Shankland.
  • Na Uy (4-3-3): Dyngeland; Ryerson, Ostigard, Ajer, Wolfe; Berge, Berg, Aursnes; Bobb, Larsen, Elyounoussi

Dự đoán kết quả Scotland vs Na Uy: 1-1

Thống kê Scotland vs Na Uy

Scotland vs Na Uy
Đối đầu Scotland vs Na Uy
Scotland vs Na Uy
Thành tích gần đây của Scotland
Scotland vs Na Uy
Thành tích gần đây của Na Uy

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X