Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Scotland vs Hungary (02h00 ngày 24/06): Căng thẳng tột độ

Chủ Nhật 23/06/2024 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Scotland vs Hungary ở mức cân bằng, chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai đội hy vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhận định bóng đá Scotland vs Hungary: Mệnh lệnh phải thắng

Sau trận thua 1-5 trước Đức ở lượt trận ra quân bảng A, Scotland đã có điểm số đầu tiên ở Euro 2024. Ở trận đấu thứ 2 ở bảng đấu của mình trước Thụy Sĩ, Scott McTominay đã mở tỷ số cho đội bóng của Steve Clarke. Tuy nhiên, sai lầm nơi hàng thủ Scotland đã giúp Xherdan Shaqiri cân bằng tỷ số 1-1 cho Thụy Sĩ chỉ ít phút sau đó. Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài, nhưng không đội bóng nào ghi thêm bàn thắng.

Nhận định Scotland vs Hungary (02h00 ngày 2406) Căng thẳng tột độ 1
Scotland có 1 điểm sau 2 trận ở bảng A

Như vậy là sau 2 lượt trận đầu tiên, Scotland có được 1 điểm và tạm xếp thứ 3 ở bảng A, sau đội đầu bảng Đức và đội nhì bảng Thụy Sĩ. Ở bảng đấu này, Đức đã chính thức giành vé vào vòng 1/8, Thụy Sĩ với 4 điểm cũng có khả năng rất cao bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt trận cuối, Scotland sẽ gặp Hungary, đội bóng đã thua cả 2 lượt trận đầu tiên. Nhận định Scotland vs Hungary ở mức cân bằng, chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai đội hy vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ngoài 2 vị trí đầu bảng được vào vòng 1/8, 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp, vậy nên cơ hội đi tiếp của cả Scotland và Hungary là vẫn còn. Scotland chưa bao giờ lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn, với 8 lần bị loại ở vòng bảng tại World Cup và 3 lần ở Giải vô địch châu Âu. Họ cũng chỉ thắng 2 trong số 11 trận đấu tại VCK Euro. Tại Euro 1996, Hà Lan ghi một bàn thắng muộn vào lưới Anh trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng để vượt qua Scotland nhờ số bàn thắng ghi được (hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng bại).

Có một điều khá bất ngờ và hài hước, đó là cả 6 cầu thủ ghi bàn của Scotland ở các VCK Euro đều có họ bắt đầu bằng Mc, với Scott McTominay là người gần nhất. Ở trận đấu với Thụy Sĩ, tiền vệ của MU đã được đẩy lên đá cao hơn, trong khi Billy Gilmour thi đấu thấp hơn, bên cạnh Callum McGregor. Nhiều khả năng McTominay sẽ tiếp tục chơi gần khung thành đối phương, anh là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Scotland ở vòng loại.

Scotland vs Hungary
Scotland vs Hungary lượt 2 bảng A Euro 2024

Nếu giành chiến thắng trước Hungary, Scotland sẽ có 4 điểm, và có cơ hội rất lớn lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp ở một giải đấu lớn. Đây chắc chắn là động lực rất lớn để họ chiến đấu hết sức, qua đó giành chiến thắng trước Hungary.

Bên kia chiến tuyến, Hungary đang cố gắng tránh một VCK Euro khác mà không có chiến thắng. Ở kỳ Euro gần nhất được tổ chức vào năm 2021, Hungary hòa 2 và thua 1 ở vòng bảng, qua đó bị loại khỏi giải đấu. Trước đó họ từng vào vòng 1/8 tại Euro 2016. Tại kỳ Euro năm nay, Hungary khởi đầu bằng trận thua 1-3 trước Thụy Sĩ, sau đó tiếp tục thua 0-2 trước chủ nhà Đức. 

Với hiệu số bàn thắng bại là -4 kèm theo 0 điểm, Hungary biết rằng họ cũng đang chờ đợi vào kết quả ở những nơi khác để giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Kể từ khi UEFA bổ sung 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vượt qua vòng bảng, 3 trong số 8 đội đã vượt qua vòng bảng với 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ một trong số đó có hiệu số bàn thắng bại âm. 

Hai quốc gia này đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ, Scotland thắng 3, Hungary thắng 4 và 2 đội có 2 lần chia điểm. Lần gặp nhau gần nhất diễn ra vào năm 2018, Sotland thắng 1-0 trong trận giao hữu.

Nhận định Scotland vs Hungary (02h00 ngày 2406) Căng thẳng tột độ 2
 Hungary chưa có điểm nào sau 2 lượt trận

Về mặt đội hình, HLV Clarke đã tìm thấy sự cân bằng tốt hơn nhiều trong trận đấu thứ hai của Scotland ở vòng bảng, Scotland có thể sẽ ra sân với đội hình không có nhiều thay đổi so với trận hòa Thụy Sĩ, có lẽ sự khác biệt duy nhất đến ở vị trí của Kieran Tierney, người sẽ vắng mặt sau khi gặp vấn đề ở đầu gối trong trận đấu với Thụy Sĩ. 

Hungary đơn giản phải thắng để hy vọng đi tiếp. HLV Rossi có thể tung ra một đội hình tấn công nhiều hơn khi Scotland thiếu hai hậu vệ chủ chốt. Những cầu thủ chủ chốt như Dominik Szoboszlai và Milos Kerkez sẽ có mặt ngay từ đầu. 

Nhận định Scotland vs Hungary

Hungary không thua: Cả hai đội đều phải giành 3 điểm để hy vọng có vé đi tiếp, lực lượng của hai đội cũng tỏ ra khá cân bằng. Scotland đã thua tan nát 1-5 trước Đức, họ sau đó có được trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ. Tuy nhiên đó là trận đấu mà Thụy Sĩ chủ động duy trì một tỷ số hòa, bởi với 4 điểm họ có quá nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Còn với Hungary, sau màn trình diễn không tốt trước Thụy Sĩ, họ đã cải thiện khá nhiều trước Đức. Trước một đội bóng đồng cân đồng lạng như Scotland, Hungary hoàn toàn có hy vọng giành điểm.

Ít hơn 3 bàn: Cả hai đội đều sẽ nhập cuộc thận trọng, họ sẽ chọn thời điểm để tăng tốc. Bởi ở một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, không đội nào dám chơi tấn công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong thế trận như vậy, trận đấu này có thể không xuất hiện quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Scotland 1-1 Hungary

Thông tin bê lề

  • Cả hai đội đều ghi bàn trong ba trận gần đây nhất của Scotland.
  • Hungary chỉ không ghi bàn ở 1 trong 6 trận ra quân gần đây nhất.
  • Scotland đã thua 3 trong 6 trận gần nhất trong khi Hungary thắng 3 trong 6 trận gần nhất.
  • Có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 3 trong 4 trận gần nhất của Hungary.

Phong độ gần đây của Scotland

Phong độ gần đây của Hungary

Đội hình dự kiến

Nhận định Scotland vs Hungary (02h00 ngày 2406) Căng thẳng tột độ 3
 

Thăm dò ý kiến
Trận đấu Scotland vs Hungary 2h00 ngày 24/6/2024 sẽ có kết quả như nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X