Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Scotland vs Georgia 1h45 ngày 21/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Ba 20/06/2023 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland vs Georgia lúc 1h45 ngày 21/6 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Scotland vs Georgia vong loai Euro 2024 hom nay
Scotland vs Georgia

Nhận định bóng đá hôm nay Scotland vs Georgia (0:1): 3-1

Scotland tất nhiên không phải là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A vòng loại Euro 2024 (tư cách đó phải thuộc về Tây Ban Nha vừa vô địch UEFA Nations League 2022/23) nhưng giờ lại là đội sáng cửa đi tiếp nhất nhờ phong độ chói sáng ở 3 lượt đầu tiên.

Theo đó, HLV Steve Clarke cùng các học trò đã giành 9 điểm tuyệt đối, trong đó hạ gục cả 2 đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất: Tây Ban Nha và Na Uy. Nếu như tiền vệ Scott McTominay (MU) là người hùng trước TBN với cú đúp bàn thắng thì cách đây vài ngày tới lượt bô đôi đang chơi bóng tại giải Hạng Nhất Anh: McLean (Norwich) - Dykes (QPR) lên tiếng giúp Scotland thắng ngược ngoạn mục vào cuối trận trước Na Uy.

Hiện tại Scotland đang hơn TBN (thứ 3) khoảng cách 6 điểm nhưng đối thủ mới chơi 2 trận (tháng này không thi đấu vòng loại Euro 2024 do phải dự VCK UEFA Nations League) nên chuẩn xác nhất thì phải lấy Na Uy (thứ 4) làm thước đo để nhận định về cơ hội đi tiếp của Scotland. Theo đó cách biệt giữa đôi bên đang là 8 điểm và vòng loại sau đây còn 4 lượt nữa.

Như vậy, Scotland mà đánh bại Georgia và trận còn lại Na Uy không thể thắng Síp thì đến 99,99% Scotland sẽ nằm trong Top 2 chung cuộc của bảng A. Trong trường hợp cả hai cùng thắng thì cơ hội giành quyền tham dự VCK Euro 2024 của Scotland vẫn lên tới ... 90%. Khi đó, theo tính toán họ chỉ cần thêm khoảng 3 điểm nữa ở 4 trận còn lại là chắc chắn có tấm giấy thông hành tới nước Đức.

Nói tóm lại, Scotland chắc chắn sẽ quyết tâm hạ gục Georgia để có thể "ung dung tự tại" ở vòng loại Euro 2024, đẩy TBN và Na Uy vào cuộc chiến "một mất một còn". Với phong độ hiện tại và chất lượng nhân sự áp đảo, Scotland thừa khả năng hoàn thành mục tiêu.

Hãy lưu ý rằng trong hơn một năm qua, Scotland không thua một trận nào ở các giải chính thức, thậm chí thắng đến 6/7 trận. Tuy không mấy áp đảo Georgia về khía cạnh đối đầu trong quá khứ (thắng 2, thua 2) nhưng cả hai thắng lợi đều trên sân nhà. Tại đây, họ cũng ca khúc khải hoàn 8/9 lần tiếp khách mới nhất.

Không phủ nhận Georgia bây giờ chẳng mấy dễ chịu mà con số 4 điểm sau 2 trận đã chơi tại vòng loại Euro 2024 là minh chứng hùng hồn. Trước đó đội bóng dưới quyền HLV Willy Sagnol cũng dẫn đầu bảng C4 UEFA Nations League (đồng nghĩa chắc chắn được dự playoff tranh vé vớt tới VCK Euro 2024).

Tuy nhiên bản lĩnh của Georgia khi đá sân khách trước các đội tuyển được đánh giá cao hơn hẳn vẫn là dấu hỏi lớn. Thống kê chỉ ra Georgia toàn thua 5 trận phải nằm dưới các đội chủ nhà với mức tối thiểu 1 bàn. Chiều ngược lại, Scotland lại thắng tuyệt đối 6 trận sân nhà mà phải chấp ít nhất 1 bàn. Xem ra, đặt niềm tin vào Georgia là quá mạo hiểm.

Phân tích tổng số bàn thắng Scotland vs Georgia (2 1/4)

7/9 trận gần nhất của Scotland và 4/5 trận vừa qua của Georgia đều chung kịch bản: tối thiểu 3 lần lưới rung. Georgia hiển nhiên sẽ chơi phòng ngự triệt để nhưng trụ được hay không lại là câu chuyện khác. Đội bóng này đã nhận ít nhất 2 bàn thua ở 5/7 thất bại trên sân khách vừa qua trong khi Scotland ghi tối thiểu 2 bàn ở cả 7 chiến thắng gần nhất tại sân nhà.

Đội hình dự kiến Scotland vs Georgia

  • Scotland (3-4-3): Gunn; Hickey, Porteous, Hendry; Tierney, Robertson, Christie, McTominay; McGregor, McGinn, Dykes.
  • Georgia (3-5-2): Mamardashvili; Kakbadze, Kashia, Lochoshvili; Azarovi, Gocholeishvili, Kvekveskiri, Kiteishvili, Chakvetadze; Mikautadze, Kvaratskhelia.

Dự đoán kết quả Scotland vs Georgia: 3-1

Thống kê Scotland vs Georgia

Scotland vs Georgia
Đối đầu Scotland vs Georgia
Scotland vs Georgia
Thành tích gần đây của Scotland
Scotland vs Georgia
Thành tích gần đây của Georgia

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X