Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 16/10): Điểm số đầu tiên?

Thứ Hai 14/10/2024 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Scotland hy vọng sẽ giành điểm số đầu tiên tại Nations League mùa này.

Nhận định bóng đá Scotland vs Bồ Đào Nha: Làm khó đội khách

Không hài lòng với 900 bàn thắng trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục sứ mệnh vượt qua cột mốc 1.000 bàn thắng và đã tiến gần hơn đến cột mốc vô song này ở trận đấu gần nhất, nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha trước Ba Lan sau khi Bernardo Silva phá vỡ thế bế tắc. Mặc dù Piotr Zielinski đã gỡ lại 1 bàn cho Ba Lan, nhưng tình huống phản lưới nhà của Jan Bednarek đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc 3-1. 

Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 1610) Điểm số đầu tiên 1
 Bồ Đào Nha toàn thắng ở bảng A1 Nations League 2024/25.

Hiện đang có 3 chiến thắng tại Nations League 2024/25, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng A1, họ hơn Croatia và Ba Lan lần lượt 3 và 6 điểm. Nhà vô địch châu Âu năm 2016 sẽ làm khách trên sân của Scotland ở lượt trận thứ 4. Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha nghiêng hẳn về phía đội khách, nếu giành 3 điểm Seleccao sẽ có cơ hội lớn giành vé vào tứ kết trước 2 lượt trận.

Trong trường hợp Bồ Đào Nha đánh bại Scotland, kịch bản duy nhất khiến họ chưa thể vào tứ kết là ở trận đấu cùng giờ Ba Lan đánh bại Croatia. Khi đó Ba Lan và Croatia sẽ cùng có 6 điểm, trong khi Bồ Đào Nha có 12 điểm. Sau đó, đội bóng của Martinez sẽ phải thua cả hai trận đấu vào tháng 11 để Ba Lan và Croatia có thể vượt qua họ trên bảng xếp hạng. 

Một kịch bản như vậy là không thể tưởng tượng được đối với Bồ Đào Nha, họ là đội duy nhất của League A toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên. Ở trận lượt đi với Scotland, đoàn quân của Steve Clarke đã chiếm ưu thế chỉ sau 7 phút thi đấu vào tháng trước nhờ công của Scott McTominay, nhưng Bruno Fernandes và Ronaldo đã ghi bàn, giúp Seleccao ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Scotland vs Bo dao Nha
Scotland vs Bồ Đào Nha vòng bảng Nations League 2024/25.

Scotland cũng chịu chung số phận khi đối đầu với Croatia ở trận đấu gần nhất, khi Ryan Christie ghi bàn mở tỷ số tại Zagreb, nhưng đội quân của Clarke một lần nữa không giữ được lợi thế khi Igor Matanovic và Andrej Kramaric đưa đội vào chung kết World Cup 2018 ngược dòng thắng 2-1. Bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối của Che Adams không được công nhận vì lỗi việt vị đã xát thêm muối vào nỗi đau của Scotland, đội cho đến nay họ vẫn chưa giành điểm số nào ở bảng A1.

Khoảng cách giữa Scotland với vị trí thứ 3 của Ba Lan đang là 3 điểm, họ sẽ phải chơi cực hay trong 3 trận đấu còn lại, qua đó cải thiện thứ hạng, tránh việc kết thúc ở vị trí cuối bảng, qua đó xuống thẳng League B. Phong độ gần đây của Scotland là rất tệ, họ thua cả 4 trận gần nhất. Thất bại đau đớn trước Bồ Đào Nha vào tháng 9 cũng đánh dấu trận thua thứ 4 liên tiếp trước nhà vô địch Euro 2016 của Scotland, chiến thắng gần nhất của Scotland trước Bồ Đào Nha đã từ năm 1980, nơi Kenny Dalglish là một trong những cầu thủ ghi bàn trong trận thắng hủy diệt 4-1.

Bồ Đào Nha đã vượt qua chiến thắng trước Ba Lan mà không hề bị tổn hại về mặt thể lực, mặc dù trung vệ Goncalo Inacio của Sporting Lisbon đã phải rút lui khỏi đội hình vì chấn thương trước khi các trận đấu diễn ra vào tháng 10. Joao Palhinha - người đã trải qua khởi đầu khó khăn tại Bayern Munich - Francisco Conceicao và Tomas Araujo đều bị loại khỏi đội hình thi đấu vào cuối tuần, mặc dù đó là những quyết định chiến thuật của Martinez, người đã phải loại ba cầu thủ của mình ra khỏi đội. Với việc Inacio và Araujo vắng mặt, Renato Veiga của Chelsea đã ra sân ở vị trí trung vệ trong trận ra mắt chính thức cho đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 1610) Điểm số đầu tiên 2
Scotland chưa có được điểm nào ở bảng A1.

Scotland cũng không có thêm mối lo ngại nào sau thất bại sít sao trước Croatia, trước đó Angus Gunn, Lawrence Shankland và Greg Taylor đều rút lui vì chấn thương, ngoài ra còn có cầu thủ chạy cánh James Forrest của Celtic. Gần như ngang ngửa về số lần ra sân, Andrew Robertson (77) và thủ môn kỳ cựu Craig Gordon (76) sẽ bổ sung thêm một lần khoác áo nữa trước Bồ Đào Nha. Mặc dù bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối cùng tại Zagreb không được công nhận, Adams - người đã tham gia vào 6 bàn thắng trong 9 trận cho Torino chắc chắn là ứng cử viên thay thế Lyndon Dykes ở vị trí tiền đạo cắm.

Nhận định Scotland vs Bồ Đào Nha

Scotland không thua: Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn hẳn về mặt đội hình, họ cũng có phong độ cao hơn, đồng thời vượt trội về kết quả đối đầu. Tuy nhiên, Scotland luôn chơi khá tốt trên sân nhà, ở trận lượt đi họ cũng chỉ thua 1-2. Bồ Đào Nha đang có 9 điểm và có lợi thế lớn trong việc giành vé vào tứ kết, 1 điểm với họ ở trận đấu này cũng không phải quá tệ.

Ít nhất 3 bàn: Mặc dù không giành điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, nhưng Scotland luôn tìm được mành lưới đối phương. Khả năng họ ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha cũng không hề nhỏ, nếu kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn xảy ra, khả năng trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Scotland 2-2 Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Scotland

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Scotland: Gordon; Ralston, Souttar, Hanley, Robertson; McLean, Gilmour; Doak, McTominay, Christie; Adams

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Dias, Veiga, Mendes; Silva, R. Neves; Jota, Fernandes, Leao; Ronaldo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X