Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định - dự đoán Schalke vs Leverkusen 20h30 ngày 1/4 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Sáu 31/03/2023 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke vs Leverkusen lúc 20h30 ngày 1/4 (Vòng 26 giải VĐQG Đức Bundesliga 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích tỷ lệ châu Á, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Schalke vs Leverkusen vdqg duc bundesliga hom nay
Schalke vs Leverkusen

Nhận định bóng đá hôm nay Schalke vs Leverkusen (1/2:0): 1-2

Từ khi lên nắm quyền vào tháng 10 năm ngoái, HLV Xabi Alonso rất biết cách thử thách tình yêu và niềm tin của NHM Leverkusen dành cho mình. Khi mà họ đang thất vọng tràn trề trước màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà (thua 4/5 trận từ cuối tháng 1/2023 đến cuối tháng 2/2023) thì nhà cầm quân người TBN đã lại khiến họ "lên đỉnh" bằng chuỗi 5 trận toàn thắng tính đến trước quãng thời gian ĐTQG tập trung vừa rồi.

Nhờ vậy, Leverkusen chẳng những ghi danh vào tứ kết Europa League mà còn khơi lại hy vọng cạnh tranh suất tham dự các cúp châu Âu mùa sau. Chiến thắng gần nhất trước "kẻ thống trị" Bayern Munich đã giúp đội bóng dược phẩm tiếp tục thu hẹp cách biệt với Top 6. Tính ra dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ Real Madrid, Leverkusen thắng 12/17 trận đã chơi trên mọi đấu trường và ghi ít nhất 2 bàn trong những thắng lợi.

Bản lĩnh sân khách của Leverkusen cũng ngày càng được cải thiện khi đã 5 chuyến hành quân xa nhà ở mọi giải đấu, Die Werkself bất bại (thắng 4). Cần nhớ trước đó, Leverkusen từng chật vật lắm mới tránh được thất bại trên sân khách và không ít lần thua sấp mặt (trên 1 bàn). Trong bối cảnh đó, Leverkusen tràn đầy tự tin hành quân đến lãnh địa Veltins-Arena của Schalke.

Giống như Leverkusen, Schalke cũng đã phải thay tướng khi đội bóng nguy ngập song phải khoảng 2 tháng trở lại đây, "Hoàng đế xanh" mới bắt đầu được hái quả ngọt cùng HLV đương nhiệm Thomas Reis. Theo đó, Schalke đã bất bại 8 vòng liên tiếp vừa qua tại giải VĐQG Đức. Tuy chỉ thắng 2 nhưng với một đội mà trước đó thua đến 12/17 vòng ở giai đoạn lượt đi của Bundesliga 2022/23 thì thành tích hiện tại rõ ràng là bước tiến lớn.

Đáng nói hơn trong chuỗi trận không thua vừa rồi, Schalke luôn phải nằm cửa dưới (đồng nghĩa họ đã chơi tốt hơn mong đợi) và 5 trận còn giữ sạch lưới. Vẫn biết chặng đường trụ hạng phía trước còn lắm gian nan nhưng ít ra Schalke đã nhìn thấy được tia sáng nơi cuối đường hầm thay vì chìm đắm mãi trong tăm tối như mùa giải 2020/21 khi Schalke xuống hạng từ sớm (kiếm được có 16 điểm/34 trận, tức là còn ít hơn 5 điểm so với thành tích hiện tại ở Bundesliga mùa này).

Song chính sự nguy hiểm lúc bị dồn đến chân tường của Schalke mà lại làm cho mức chấp 1/2 dành cho Leverkusen trận này trở nên hợp lý chứ không còn thấp nếu căn cứ vào thứ hạng giữa đôi bên. Cần lưu ý 2/3 trận sân nhà gần nhất, Schalke cũng chỉ được chấp Hòa khi đón tiếp Wolfsburg và đặc biệt Dortmund, đội bóng đang đứng đầu bảng chắc chắn ăn đứt Leverkusen về mặt điểm số lẫn phong độ (chỉ xét tại Bundesliga).

Ngoài ra xét tương quan với trận lượt đi giữa đôi bên (Leverkusen chấp 1 1/4 trên sân nhà vào thời điểm Schalke vẫn chìm đắm trong khủng hoảng phong độ) thì mức 1/2 vào thời điểm này rõ ràng không tệ. Chọn Leverkusen.

Schalke vs Leverkusen
Tỷ lệ Schalke vs Leverkusen

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Schalke vs Leverkusen (2 1/2)

Như đã đề cập, sự hồi sinh của Schalke phần nhiều do họ phòng ngự tốt hơn nên 6/8 trận bất bại vừa qua đều dưới 3 bàn được ghi. Nhưng hàng công Leverkusen phiên bản Xabi Alonson lại đang hoạt động hiệu quả (ghi ít nhất 2 bàn trong các chiến thắng). Tuy vậy, Leverkusen chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong những trận sân khách mà họ không thua (trên mọi đấu trường) từ đầu mùa 2022/23. Cộng thêm T/X bàn thắng đang là 2 1/2 cùng điểm ăn thấp bên cửa Over thì vẫn có thể tin rằng trận này ít nhất sẽ chạm mốc 3 lần lưới rung. Chọn Over 2 1/2.

Đội hình dự kiến Schalke vs Leverkusen

  • Schalke: Fahrmann; Brunner, Yoshida, Greiml, Matriciani; Kral, Alvarez, Krauss; Karaman, Frey, Bulter
  • Leverkusen: Hradecky; Frimpong, Kossounou, Tapsoba, Hincapie; Palacios, Andrich, Demirbay; Diaby, Wirtz, Adli

Dự đoán kết quả Schalke vs Leverkusen: 1-2

Thống kê Schalke vs Leverkusen

Schalke vs Leverkusen
Đối đầu Schalke vs Leverkusen
Schalke vs Leverkusen
Thành tích gần đây của Schalke
Schalke vs Leverkusen
Thành tích gần đây của Leverkusen

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X