Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Schalke vs Hertha Berlin 1h30 ngày 15/4 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Năm 13/04/2023 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke vs Hertha Berlin lúc 1h30 ngày 15/4 (Vòng 28 giải VĐQG Đức Bundesliga 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích tỷ lệ châu Á, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Schalke vs Hertha Berlin vdqg duc bundesliga hom nay
Schalke vs Hertha Berlin

Nhận định bóng đá hôm nay Schalke vs Hertha Berlin (0:1/4): 2-2

Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu định mệnh với cả hai mà đội thua khó thoát khỏi "án tử" còn đội thắng thì ... chưa biết. Hertha Berlin xếp trên với 1 điểm nhiều hơn nhưng kém vị trí an toàn gần nhất (thứ 15/18) khoảng cách 5 điểm.

Schalke từng có thời điểm thoát được vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga 2022/23 nhờ phong độ đầy nỗ lực (bất bại 8 vòng liên tiếp dù chỉ thắng 2). Tuy nhiên mọi sự cố gắng nào cũng chỉ có giới hạn mà thôi, nhất là khi dựa trên nền tảng thực lực yếu kém. Hai vòng gần nhất, "Hoàng đế xanh" chẳng những toàn thua như thói quen mà còn không ghi nổi bàn nào, trong đó có một trận cũng mang đặc điểm "chung kết ngược" với Hoffenheim.

Thế là HLV Thomas Reis cùng các học trò lại rơi xuống thứ hạng quen thuộc. Thực tế, thời gian qua, Schalke chỉ khởi sắc trong khâu phòng ngự khi thủng lưới ít đi nhưng sức tấn công vẫn chẳng có gì thay đổi. Hiện tại, Schalke vẫn là đội ghi bàn ít nhất giải (21) và kém đội ít thứ 2 (chính là Hertha Berlin) tới 10 pha lập công. Mà muốn làm nên cuộc đào thoát ngoạn mục, Die Konigsblauen tất nhiên cần phải biết thắng chứ chỉ không thua là chưa đủ.

Việc được chơi dưới mái vòm Veltins-Arena ở trận "sinh tử" sắp tới tất nhiên là một ưu thế dành cho Schalke. Dẫu sao 3/4 chiến thắng mà Schalke có được từ đầu Bundesliga 2022/23 diễn ra tại đây nhưng họ lại thua Hertha trong cả 3 lần đụng độ mới nhất ở giải VĐQG, trong đó có lượt đi mùa này (2-1).

May cho Schalke là đối thủ bây giờ cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu về mặt phong độ khi đã 5 vòng đấu liên tiếp, đội bóng thủ đô không biết đến mùi chiến thắng (thua 3). Đặc biệt Hertha còn là đội đá sân khách kém nhất giải (5 điểm/13 trận) và thắng lợi xa nhà duy nhất đã từ đầu tháng 9/2022. Sau đó Die Alte Dame thua đến 8/10 trận (chỉ 1 thất bại phải nhận 1 bàn thua).

Chiếc ghế của HLV Sandro Schwarz đã lung lay dữ dội và có lẽ ban lãnh đạo Hertha Berlin sẽ hết kiên nhẫn nếu đội bóng thua Schalke ở trận này. Điểm tích cưc là Hertha ghi bàn khá đều khi thất bại trước Leipzig cách đây 1 tuần chỉ là lần duy nhất họ tịt ngòi trong phạm vi 8 vòng vừa qua thuộc Bundesliga.

Với lợi thế sân nhà thì việc Schalke được xếp cửa trên là hợp lý nhưng mức handicap 1/4 mong manh (có thể giảm xuống Hòa-được-thua 0:0) không đẹp. Lượt đi, Hertha chấp 3/4 mà khi đó vị thế hai đội không khác gì bây giờ (vẫn đều trong nhóm xuống hạng) mà Schalke hiện tại ít ra phong độ tốt hơn còn đối thủ quá tệ trên sân khách. Xem ra Hertha tối thiểu không thua trận đấu "sinh tử" này.

Schalke vs Hertha Berlin
Tỷ lệ Schalke vs Hertha Berlin

Phân tích tài xỉu bàn thắng Schalke vs Hertha Berlin (2 1/4)

6/7 trận đối đầu vừa rồi giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Như đã đề cập, Schalke buộc phải mạo hiểm tấn công tìm cách chiến thắng, đặc biệt trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chứ không thể đá với tư tưởng "cầu hòa" mà Hertha dạo gần đây lại ghi bàn ổn. Nhiều khả năng hai đội sẽ cùng ghi được bàn đồng nghĩa khả năng trận đấu chạm (hoặc vượt) mốc 3 lần lưới rung là khá sáng. Chọn Over 2 1/4.

Tài thẻ vàng: Những trận đấu giữa Schalke và Hertha Berlin thường có xu hướng rất quyết liệt và căng thẳng. Bằng chứng là cả 4 trận gần nhất giữa 2 đội trọng tài đều rút thẻ vàng ít nhất 4 lần mỗi trận.

Tài phạt góc: 4/5 trận gần đây giữa 2 đội có số phạt góc từ 10 đơn vị trở lên. 3 trận gần nhất của Schalke thậm chí đều có tối thiểu 12 quả phạt góc. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ về tài phạt góc.

Đội hình dự kiến Schalke vs Hertha Berlin

  • Schalke (4-3-3): Ralf Fahrmann, Cedric Brunner, Maya Yoshida, Leo Greiml, Henning Matriciani, Alex Kral, Dominick Drexler, Tom Krauss, Rodrigo Zalazar, Michael Frey, Marius Bulter.
  • Hertha Berlin (3-5-2): Oliver Christensen, Filip Uremovic, Marc-Oliver Kempf, Márton Dárdai, Tolga Cigerci, Kevin-Prince Boateng, Marvin Plattenhardt, Jonjoe Kenny, Lucas Tousart, Dodi Lukebakio, Wilfried Kanga.

Dự đoán kết quả Schalke vs Hertha Berlin: 2-2

Thống kê Schalke vs Hertha Berlin

Schalke vs Hertha Berlin
Đối đầu Schalke vs Hertha Berlin
Schalke vs Hertha Berlin
Thành tích gần đây của Schalke
Schalke vs Hertha Berlin
Thành tích gần đây của Hertha Berlin

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X