Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saudi Arabia vs Oman 0h30 ngày 17/1 (Bảng F Asian Cup 2023)

Thứ Hai 15/01/2024 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saudi Arabia vs Oman lúc 0h30 ngày 17/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Oman (0:3/4)

Mục tiêu của Saudi Arabia ở Asian Cup 2023 tất nhiên là chức vô địch, vinh quang mà họ không thể chạm tới từ năm 2000 tới nay. Thậm chí 3 kỳ Asian Cup gần nhất, Saudi Arabia không qua nổi vòng 1/8. Ai cũng biết mấy năm qua, Saudi Arabia đầu tư mạnh mẽ vào môn thể thao Vua với tham vọng "hóa rồng" ở tầm thế giới chứ không chỉ loanh quanh trong khu vực châu Á.

Giải VĐQG nước này đã (và sẽ còn) lôi kéo được hàng loạt ngôi sao từ bỏ mảnh đất châu Âu để "dệt mộng tại xứ Ả Rập" mà cái tên nổi tiếng nhất đương nhiên là huyền thoại Cristiano Ronaldo. Nói gì thì nói những tuyển thủ Saudi Arabia cũng ít nhiều được học hỏi và nâng tầm rất nhiều khi được sát cánh hay đối đầu với những gương mặt tầm cỡ hàng đầu làng túc cầu giáo.

nhan dinh bong da du doan Saudi Arabia vs Oman giai vo dich chau a asian cup 2023
Saudi Arabia vs Oman

Dẫn dắt ĐTQG Saudi Arabia hiện nay là Roberto Mancini, nhà cầm quân người Italia từng vô địch Serie A cùng Inter, đăng quang Premier League cùng Man City và gần nhất đưa Italia tới ngôi Vương Euro 2020. Vì thế đứng đầu bảng E Asian Cup 2023 được xem là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Mancini chứ không chỉ đơn giản đầu bảng sẽ tăng khả năng tránh đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Trước thềm giải đấu, Saudi Arabia của Mancini đã dần vào guồng sau "tuần trăng mật" không mấy êm ả (thua 3/4 trận đầu tiên dưới quyền vị HLV này). Theo đó, Green Falcons (Bầy chim ưng xanh) thắng 4/5 trận gần nhất và còn giữ sạch lưới cả 5 trận. Nhưng ngày ra quân ở Asian Cup 2023, Saudi Arabia phải gặp ngay Oman - đối thủ cùng khu vực Tây Á mà được xem là đáng gờm nhất ở bảng E.

Bản thân Saudi Arabia thường không dễ "ăn" Oman dù bao năm qua luôn được đánh giá cao hơn (hiện tại họ đứng thứ 56 trên BXH FIFA còn Oman xếp thứ 74). Bằng chứng: Saudi Arabia chỉ thắng 3/12 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên trên mọi giải đấu (Oman cũng thắng 3).

Oman cũng đang có phong độ khá tốt: thắng 6/8 lần ra sân gần đây. Trong đó, họ đã vượt qua UAE (cũng thuộc Tây Á) ở màn tổng duyệt cuối cùng cho Asian Cup 2023. Xem ra, Saudi Arabia có thể vẫn đủ khả năng giành thắng lợi nhưng hứa hẹn sẽ không đơn giản.

Phân tích tổng số bàn thắng Saudi Arabia vs Oman (2 1/2)

Như đã đề cập, Saudi Arabia giữ sạch lưới 5 trận gần nhất nhưng chỉ 1 trận ghi trên 2 bàn nên tất yếu 4 trận trong số đó khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Đây còn là kịch bản xuất hiện ở 8/11 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên cùng 6/9 trận mới đây của Oman. Mức TSBT chính 2 1/2 cũng không ủng hộ kết cục nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Oman

  • Saudi Arabia: Al-Najjar; Tambakti, Al-Bulaihi, Al-Saluli; Abdulhamid, Al-Malki, Al-Hassan, Al-Dawsari, Kadesh; Al-Shehri, Al-Buraikan
  • Oman: Al-Rushaidi; Al-Yahmadi, Al-Khamisi, Al-Braiki, Al-Kaabi; Al-Aghbari, Fawaz, Al-Saadi, Al-Adawi, Saleh; Al-Sabhi

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Oman: 1-0

Thống kê Saudi Arabia vs Oman

Saudi Arabia vs Oman
Đối đầu Saudi Arabia vs Oman
Saudi Arabia vs Oman
Thành tích gần đây của Saudi Arabia
Saudi Arabia vs Oman
Thành tích gần đây của Oman

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X