Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định San Marino vs Bắc Ireland 2h45 ngày 24/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 22/03/2023 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
San Marino vs Bắc Ireland lúc 2h45 ngày 24/3 (Bảng H vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo San Marino vs Bac Ireland vong loai euro 2024 hom nay
San Marino vs Bắc Ireland

Nhận định bóng đá hôm nay San Marino vs Bắc Ireland (2 3/4:0): 0-3

Kể từ khi chính thức xuất hiện trên bản đồ bóng đá quốc tế (năm 1992), San Marino luôn là "kho điểm vô tận" cho mọi đội bóng khi tham dự vòng loại các giải đấu lớn (World Cup, Euro). Thực ra đó là điều khó tránh khỏi bởi San Marino chỉ là quốc gia vô cùng nhỏ bé (rộng chưa đến 70km2, tức là chỉ bằng chưa đến 1/10 diện tích của Bắc Ninh - tỉnh thành nhỏ nhất Việt Nam) nằm gọn trong lòng lãnh thổ Italia với số dân chưa đến 40.000 người.

Chẳng hạn tính riêng vòng loại Euro thì cho đến nay, San Marino mới có đúng ... 1 điểm duy nhất (vòng loại Euro 2016) và nhận trung bình hơn 4 bàn thua/trận. Thậm chí chưa vòng loại Euro nào, họ ghi được trên ... 2 bàn (sau 8 hoặc 10 trận). Thành phần tuyển thủ San Marino hiện nay chủ yếu đang chơi bóng ở giải trong nước có thứ hạng thấp nhất UEFA.

Tất nhiên phong độ trên sân cỏ của San Marino tệ hết chỗ nói. Trong phạm vi 20 trận gần nhất (cả giao hữu), San Marino chẳng những không thắng mà còn thua đến 18 trận (ghi được vẻn vẹn ... 4 bàn/20 trận). Bởi thế, đội tuyển này khi bước ra sân tại các giải chính thức chỉ mong ... ghi được bàn chứ không phải kiếm điểm.

Đó có lẽ cũng là mong mỏi của San Marino khi đối đầu với Bắc Ireland bởi 4 lần chạm trán đối thủ này từ năm 2008 tới nay (đều tại vòng loại World Cup), San Marino đều thua cách biệt 3 hoặc 4 bàn mà không có nổi một bàn danh dự nào.

Bên kia chiến tuyến, Bắc Ireland chắc chắn hạ quyết tâm lớn hơn rất nhiều so với San Marino: lần thứ 2 giành quyền tham dự VCK Euro sau lần đầu tiên vào năm 2016. Ở bảng H vòng loại Euro 2024, Đan Mạch được đánh giá cao nhất (nhưng không đến mức không thể bị đánh bại) trong Phần Lan hay Slovenia chẳng hơn Bắc Ireland bao nhiêu. Hai đội còn lại (Kazakhstan, San Marino) là những đối thủ mà Bắc Ireland buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh vị trí trong Top 2.

Hồi đầu tháng 12/2022, Liên đoàn bóng đá Bắc Ireland đã mời lại Michael O'Neill làm thuyền trưởng ĐTQG. Trước đó, nhà cầm quân 53 tuổi đã có 9 năm dẫn dắt Bắc Ireland (2011-2020) và góp công đưa đội đến VCK Euro 2020. Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt CLB Stoke tại giải Hạng Nhất Anh và bị sa thải vào đầu mùa 2022/23 do thành tích yếu kém.

Với sự am hiểu sâu rộng về bóng đá Bắc Ireland cùng kinh nghiệm dày dặn của mình, HLV O'Neill được kỳ vọng sẽ phục sinh ĐTQG nước này sau quãng thời gian suy yếu dưới triều đại cũ Baraclough (chỉ thắng 6/28 trận trên mọi đấu trường). Trong đó gần nhất là thành tích chỉ thắng 1/6 trận (thua 3) ở bảng C2 UEFA Nations League 2022/23 dù chỉ gặp toàn đối thủ "ngang hàng" (theo cách sắp xếp của UEFA dành cho sân chơi Nations League).

Trước mắt, Bắc Ireland cần đánh bại San Marino càng đẹp càng tốt để lấy động lực và tăng niềm tin cho chặng đường tiếp theo khó khăn hơn nhiều ở vòng loại Euro 2024. Mục tiêu đó hoàn toàn trong tầm tay của họ nhất là khi chấp đến 2 3/4. Hãy lưu ý, 9/18 thất bại gần nhất trên sân nhà của San Marino có cách biệt tối thiểu 3 bàn. Xem ra, Bắc Ireland dư sức có được thắng lợi như vậy.

San Marino vs Bac Ireland
Tỷ lệ San Marino vs Bắc Ireland

Phân tích tỷ lệ bàn thắng San Marino vs Bắc Ireland (3 1/4)

Trên sân nhà, San Marino chỉ ghi được đúng 3 bàn sau 20 trận vừa qua ở mọi giải đấu (tính cả giao hữu). Trong khi Bắc Ireland chỉ một trận nổ súng trên 3 lần sau 20 chuyến hành quân xa nhà gần nhất tại các đấu trường. Cộng thêm T/X bàn thắng chỉ 3 1/4 thì chưa chắc trận này có thể chạm mốc 4 bàn được ghi. Chọn Under 3 1/4.

Đội hình dự kiến San Marino vs Bắc Ireland

  • San Marino: Benedettini; Cevoli, Grandoni, Palazzi, Tosi, D'Addario; Capicchioni, Golinucci, Mularoni; Vitaioli, Rinaldi
  • Bắc Ireland: Peacock-Farrell; Bradley, Ballard, Cathcart, Lewis; Whyte, McNair, Saville, McMenamin; Charles, Magennis

Dự đoán kết quả San Marino vs Bắc Ireland: 0-3

Thống kê San Marino vs Bắc Ireland

San Marino vs Bac Ireland
Đối đầu San Marino vs Bắc Ireland
San Marino vs Bac Ireland
Thành tích gần đây của San Marino
San Marino vs Bac Ireland
Thành tích gần đây của Bắc Ireland

 

Lịch thi đấu - Kêt quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X