Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Salzburg vs Sociedad 23h45 ngày 3/10 (Bảng D Champions League 2023/24)

Thứ Hai 02/10/2023 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Salzburg vs Sociedad vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Salzburg vs Sociedad (0:0)

Nhờ sự hậu thuẫn của tập đoàn nước tăng lực số 1 thế giới Red Bull, Salzburg (tên đầy đủ là Red Bull Salzburg hay RB Salzburg, "cùng họ" với CLB RB Leipzig tại Đức vì chung chủ sở hữu) đã vươn lên trở thành đội bóng thống trị nước Áo trong hơn 10 năm trở lại đây với danh hiệu VĐQG liên tiếp.

nhan dinh bong da du doan Salzburg vs Sociedad cup c1 champions league hom nay
Salzburg vs Sociedad

Nhờ vị thế đó mà Salzburg có điều kiện để tập trung cho mặt trận Champions League và thành tích mấy năm qua ở sân chơi này tương đối tốt. Theo đó cả 4 mùa gần nhất có mặt ở vòng bảng (Salzburg phải tham dự từ vòng loại), đại diện nước Áo tối thiểu cũng phải xếp thứ 3 chung cuộc, riêng mùa 2021/22 còn lọt vào vòng 1/8.

Mùa này vị thế thống trị của Salzburg ở giải VĐQG Áo có lẽ khó suy xuyển. Sau 9 vòng đầu tiên, đội bóng dưới quyền HLV Gerhard Struber thắng đến 7 và đang dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ 2. Trận ra quân tại bảng D Champions League, Salzburg đã có thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Benfica dù phần nhiều do được chơi hơn người từ rất sớm (phút 13).

Song 3 điểm đầu tay thực sự là tiền đề thuận lợi để Salzburg nghĩ tới việc khép lại vòng bảng với vị trí tốt (từ thứ 3 đổ lên) bởi trong bảng đấu của họ, ngoài đương kim á quân Inter Milan có phần quá tầm thì đối thủ sắp tới Sociedad của TBN không mạnh hơn bao nhiêu.

Tất nhiên chẳng thể xem thường đội bóng mùa trước đứng hạng 4 chung cuộc tại La Liga nhưng Sociedad lại khá non tại Champions League vì đây mới là mùa thứ 3 họ hiện diện ở vòng bảng giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu. Điểm yếu về kinh nghiệm (kèm theo bản lĩnh) ít nhiều được thể hiện ở trận ra quân trên sân nhà khi Sociedad dẫn trước Inter từ rất sớm (phút thứ 4) nhưng rốt cục đã để đội bóng Italia gỡ hòa vào cuối trận, bất chấp Inter thua xa về số lần dứt điểm (6 so với 14).

Tuy vậy, Sociedad lại đang có phong độ khá tốt từ đầu mùa 2023/24: chỉ thua đúng 1 trận (trước Real Madrid với tỷ số sát nút 1-2 tại giải VĐGG) và 3 trận gần nhất toàn thắng. Chất lượng giải VĐQG Tây Ban Nha chắc chắn ăn đứt giải VĐQG Áo nhưng để đảm bảo thành tích ở cả hai đấu trường, Sociedad dĩ nhiên phải chấp nhận dàn trải sức lực trong bối cảnh đội hình còn thiếu chiều sâu.

Đơn cử như cuối tuần vừa rồi, Sociedad đã phải tung lực lượng mạnh và tốn không ít sức lực mới có thể giành được thắng lợi 3-0 trước Bilbao. Trong khi cùng thời điểm, Salzburg dễ dàng giải quyết gọn đối thủ yếu Austria Lustenau tại giải VĐQG (trận đấu được giải quyết ngay trong hiệp 1 khi Salzburg ghi đến 3 bàn), giúp cho nhiều trụ cột sớm được rời sân nghỉ ngơi hướng tới màn đón tiếp Sociedad.

Tương quan giữa đôi bên ít nhiều được thể hiện thông qua mức ngang hàng (0:0) được ấn định cho trận này, tương đương với cuộc đối đầu vào năm 2018 khi đôi bên chung bảng tại Europa League mà chung cuộc Salzburg thắng 2-1. Thêm nữa tính từ mùa giải 2021/22, Salzburg chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà tại cúp C1 (thắng 6/9). Vì thế có đủ cơ sở để tin rằng Salzburg tối thiểu không thua trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Salzburg vs Sociedad (2 1/2)

Kể cả được chơi tại sào huyệt, Salzburg hẳn ít nhiều vẫn phải tỏ ra thận trọng trước một đối thủ đẳng cấp đến từ TBN và sẽ cố gắng kiếm điểm bằng mọi giá khi mà vòng bảng mới bắt đầu, chưa đến lúc họ cần phải mạo hiểm để đua tranh vị trí.

Trong khi đó, Sociedad nổi tiếng là đội chơi thực dụng tại La Liga, đặc biệt khi làm khách và thầy trò HLV Alguacil chắc chắn không dám xem thường Salzburg. Thống kê cũng chỉ ra 3 trận sân nhà gần nhất của Salzburg cùng 9/12 chuyến làm khách mới đây của Sociedad (tại các giải chính thức) đều không nhiều hơn 2 bàn được ghi. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Salzburg vs Sociedad

  • Salzburg (4-4-2): Schlager, Dedic, Baidoo, Pavlovic, Terzic, Bidstrup, Gourna-Douath, Gloukh, Kjaergaard, Konate, Simic
  • Sociedad (4-4-2): Remiro, Traore, Elustondo, Pacheco, Tierney, Cho, Zarate, Turrientes, Merino, Fernández, Oyarzabal.

Dự đoán kết quả Salzburg vs Sociedad: 1-1

Thống kê Salzburg vs Sociedad

Salzburg vs Sociedad
Thành tích gần đây của Salzburg
Salzburg vs Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X